Hải Phòng: Giãn cách xã hội một huyện để thực hiện "nhiệm vụ kép"

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi phát hiện một số ca nhiễm COVID- 19, để thực hiện mục tiêu "kép" vừa chống dịch, vừa phát triển KTXH TP Hải Phòng đã yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Vĩnh Bảo theo Chỉ thị 16.

Theo ông Nguyễn Đức Cảnh, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Bảo, trên địa bàn huyện có 4 ca nhiễm COVID-19, trong đó 2 ca tại thôn Cống Hiền - xã Cộng Hiền và 2 ca tại thôn 3 - xã Lý Học. Huyện đã thực hiện khoanh vùng, phong tỏa 2 thôn có các ca bệnh, đồng thời lập các chốt kiểm soát tại các thôn, xã lân cận; tiến hành phun khử khuẩn; rà soát các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế. Trong sáng nay, huyện đã hoàn thành việc cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân tại các thôn phong tỏa.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ đạo khẩn tại cuộc họpp/trực tuyến với huyện Vĩnh Bảo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ đạo khẩn tại cuộc họp trực tuyến với huyện Vĩnh Bảo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Sau khi nghe báo cáo của huyện Vĩnh Bảo, các Sở, ngành liên quan phát biểu ý kiến, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã chỉ đạo: các công nhân trên địa bàn huyện ở nhà, không vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm. Yêu cầu toàn huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ông Tùng giao nhiệm vụ cho Công an thành phố Hải Phòng phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ vụ việc xe ô tô biển kiểm soát 15B.03684 đi từ các tỉnh, thành phố có dịch vào thành phố, không khai báo. Các lực lượng chức năng phải tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Ông Tùng cũng đồng ý với đề xuất của huyện Vĩnh Bảo, tăng cường nhân lực y tế từ các địa phương khác về Vĩnh Bảo tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực phong tỏa, tiến tới lấy mẫu xét nghiệm cho toàn huyện; đồng ý bổ sung lực lượng công an, quân sự, y tế của thành phố cho 2 chốt cầu Chanh và cầu Sông Hóa để lực lượng của huyện về làm nhiệm vụ tại địa phương.


Đây là khu dân cư thuộc thôn Cống Hiền với 29 hộ và 73 nhân khẩu.

Khu dân cư thuộc thôn Cống Hiền với 29 hộ và 73 nhân khẩu.

Tại đây, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu khôi phục lại các tổ kiểm soát dịch bệnh tại các xã trên địa bàn thành phố trong vòng 7 ngày kể từ ngày mai, hoạt động có kinh phí hỗ trợ.

Sáng 25.6, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, TP Hải Phòng có thêm ca nhiêm COVID-19 Đó là bệnh nhân nữ, 32 tuổi, ở thôn Cống Hiền (xã Cộng Hiền, H.Vĩnh Bảo), là F1 của bệnh nhân 14119 được công bố vào hôm qua, 24.6.

Trước tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, UBND H.Vĩnh Bảo đã thực hiện phong tỏa khu dân cư nơi vợ chồng bệnh nhân 14119 sinh sống. Đây là khu dân cư thuộc thôn Cống Hiền với 29 hộ và 73 nhân khẩu.

Hiện BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 H.Vĩnh Bảo đã quyết định, toàn xã Cộng Hiền thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ Các xã, thị trấn khác ở H.Vĩnh Bảo, thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Công văn chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân nhiễm COVID-19

Công văn chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân nhiễm COVID-19

Trước đó, vào chiều, 24.6, UBND TP.Hải Phòng cũng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tổ chức phun hóa chất khử trùng các tuyến đường giao thông chính khu vực TT.Vĩnh Bảo, xã Cộng Hiền và một số xã lân cận trên địa bàn H.Vĩnh Bảo.

Được biết, bệnh nhân 14119 được phát hiện nhiễm COVID-19 vào ngày 24.6. Trước đó, ngày 17.6, anh N.V.T bắt xe khách Trung Đức mang biển số 15B - 036.84 từ Đồng Nai về đến chân cầu Nghìn (H.Vĩnh Bảo). Tại đây, anh N.V.T đi xe tải của anh L. ở xã Hưng Nhân (H.Vĩnh Bảo) về nhà ở xã Cộng Hiền. Trên xe tải còn có 2 người khác. Khi về đến nhà, anh N.V.T  khai báo y tế qua zalo.

Như vậy, liên quan đến ổ dịch trên xe khách biển số 15B – 036.84  hiện đã có 8 ca nhiễm COVID-19 (5 ca ở Thái Bình, 2 ca ở Hải Phòng và 1 ca ở Quảng Ninh).

UBND TP.Hải Phòng đã yêu cầu Công an TP.Hải Phòng điều tra, làm rõ, báo cáo xử lý trách nhiệm các chốt để lọt xe khách biển số 15B - 036.84 của Công ty Trung Đức chuyên tuyến Bắc - Nam vào TP.Hải Phòng.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND TP.Hải Phòng đã thành lập các chốt kiểm soát để kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh từ các địa phương có dịch. Ngày 30.5, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã giao Sở GTVT chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định TP.Hải Phòng - TP.HCM và ngược lại.

Tuy nhiên, trong các ngày 17,19 và 21.6, chốt kiểm soát cầu Nghìn vẫn để xe khách của Công ty Trung Đức biển số 15B - 036.84 chở khách từ TP.HCM vào TP.Hải Phòng, làm xuất hiện ca nhiễm COVID-19 tại H.Vĩnh Bảo.

Với “mục tiêu kép” - vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển KT-XH, ngay từ những ngày, tháng đầu năm, Hải Phòng đã đặt quyết tâm cao, sẵn sàng cho nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa hồi phục, phát triển kinh tế. Ðây là tiền đề quan trọng để Hải Phòng đạt mục tiêu cao hơn trong năm 2021. Tính đến ngày 25/6 Hải Phòng có tổng số ca mắc: 11 ca; số khỏi bệnh, xuất viện: 09 ca. Số ca nhiễm mới đến 6h ngày 25/6/2021: 1 ca  (BN14251).

Bằng sự cố gắng, đồng lòng của các cấp, các ngành, nhân dân, dịch COVID-19 trên địa bàn cơ bản được kiểm soát tốt. Chỉ số phát triển sản xuất (PTSX) công nghiệp (IIP) tháng 5/2021 ước tăng 2,66%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 5/2021 ước đạt 12.030,6 tỷ đồng; Sản lượng hàng hóa thông qua cảng tháng 5 năm 2021 ước đạt 10.312 nghìn TTQ; Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thành phố Hải Phòng tháng 5 năm 2021 tăng 0,08%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Giãn cách xã hội một huyện để thực hiện "nhiệm vụ kép" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714035565 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714035565 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10