Hạn chế các chuyến bay không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dịch vụ của Viettel Post

Minh Ngọc 31/03/2020 18:30

Đó là lời khẳng định của đại diện Viettel Post khi Bộ Giao thông yêu cầu giảm tần suất các chuyến bay nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo thông báo từ Bộ GTVT, đối với đường bay Hà Nội – Tp.HCM - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày. Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay. Các đường bay Tp.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc –Tp.HCM, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay. So với thời điểm trước đây khi chưa có dịch Covid-19, thì có thể thấy đây là sự cắt giảm rất lớn.

Hạn chế các chuyến bay không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dịch vụ của Viettel Post

Hạn chế các chuyến bay không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dịch vụ của Viettel Post

Cũng theo đại diện của Viettel Post, đơn vị này đang là đối tác chiến lược của các hãng hàng không với tỷ trọng vận chuyển lớn nhất. Vì thế, khi Bộ giao thông Vận tải yêu cầu cắt các chuyến bay lẻ, chỉ duy trì đường bay trục Bắc Nam với tần suất 1 chuyến/ ngày, Viettel Post vẫn là đơn vị được các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet air hay Bamboo airways… ưu tiên tải trọng.

Tuy nhiên, việc bị cắt giảm mạnh tần suất như hiện nay khiến cho việc chậm muộn hành trình là không thể tránh khỏi. Việc điều hành luồng vận chuyển cũng vì thế sẽ có những xáo trộn nhất định, gây ảnh hưởng đến chất lượng kết nối bưu phẩm.

Có thể bạn quan tâm

  • Viettel Post dành 100 tỷ đồng tiếp sức kinh doanh cho khách hàng mùa dịch Corona

    Viettel Post dành 100 tỷ đồng tiếp sức kinh doanh cho khách hàng mùa dịch Corona

    22:21, 19/03/2020

  • Viettel Post huy động 100% CBNV thu thập dữ liệu về các cơ sở lưu trú

    Viettel Post huy động 100% CBNV thu thập dữ liệu về các cơ sở lưu trú

    17:37, 17/03/2020

  • Viettel Post dành hơn 4,5 tỷ đồng tri ân khách hàng

    Viettel Post dành hơn 4,5 tỷ đồng tri ân khách hàng

    11:54, 14/03/2020

Cùng với đường hàng không, đơn vị này cũng đang sở hữu dịch vụ vận chuyển lớn nhất bằng trục đường sắt Bắc – Nam với 12 toa mỗi ngày trong tổng số 22 toa tàu của đoàn tàu container nhanh Yên Viên- Sóng Thần. Lượng hàng hóa được vận chuyển qua dịch vụ đường sắt hiện đang chiếm tỉ lệ lớn, chủ yếu là các hàng kiện với dịch vụ giao hàng toàn trình dưới 40 giờ.

Bên cạnh đó, Viettel Post vẫn duy trì và đẩy mạnh vận tải đường trục Bắc - Nam để đảm bảo KPI thời gian toàn trình cho bưu phẩm. Với thế mạnh là mạng lưới phủ rộng khắp cả nước, đơn vị này đang có hơn 800 đầu xe vận tải các loại vận chuyển bằng đường bộ xuyên suốt các tỉnh thành.

Đây chính là nguồn lực sẵn có của Viettel Post, vì thế khi Bộ Giao thông vận tải yêu cầu cắt giảm và hủy bỏ các chuyến vận tải hành khách từ HN và HCM đi các tỉnh, hoạt động vận tải bằng đường bộ của Viettel Post hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Mọi hoạt động bưu chính chuyển phát vẫn được Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel duy trì bình thường tại các tuyến, đảm bảo an toàn mạng lưới vận chuyển và ổn định trong quá trình khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hạn chế các chuyến bay không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dịch vụ của Viettel Post
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO