Hàn Quốc gửi thư tới Tesla: Bóc trần sự thật, hé lộ điều ít biết về "trái tim" xe điện

Diendandoanhnghiep.vn Từ bức thư mà Hàn Quốc gửi tới Tesla, có thể nhận thấy một vấn đề mà người dùng ít chú ý tới, dễ hiểu nhầm.

Cách đây ít hôm, tờ Reuters đã đưa tin về việc một cơ quan thuộc chính phủ Hàn Quốc đã gửi tới Tesla một bức thư. Cụ thể, Ủy ban thương mại công bằng Hàn Quốc (Korea Fair Trade Commission - KFTC) đã gửi tới Tesla tài liệu cho thấy rằng hãng xe điện từ Mỹ đã chưa thông tin chính xác về quãng đường di chuyển một số xe của hãng.

Hàn Quốc gửi thư tới Tesla: Bóc trần sự thật, hé lộ điều ít biết về trái tim xe điện - Ảnh 1.

Tesla Model 3 là mẫu xe điện rất phổ biến không chỉ tại Hàn Quốc mà cả thế giới.

Một số mẫu xe của Tesla tại Hàn Quốc đã vi phạm Quy định về Công bằng trong Dán nhãn và Truyền thông (tạm dịch từ: Act on Fair Labeling and Advertising). Theo ủy ban này, Tesla đã chưa thông tin chính xác về quãng đường 446km mà mẫu Tesla Model 3 (mẫu xe có mức giá "mềm" nhất của Tesla) có thể di chuyển, nhưng khi nhiệt độ môi trường xuống mức -7oC thì quãng đường di chuyển của chiếc xe có thể giảm chỉ còn khoảng 40%

Một quan chức của ủy ban thông tin với Reuters rằng "Chúng tôi đang đang lên kế hoạch để tổ chức một cuộc họp giữa 2 bên, trong đó sẽ rà soát lại sự việc và xác định mức độ vi phạm, cũng như mức xử phạt hãng xe."

Hàn Quốc gửi thư tới Tesla: Bóc trần sự thật, hé lộ điều ít biết về trái tim xe điện - Ảnh 2.

Theo KFTC thì Tesla Model 3 chỉ có cự ly di chuyển bằng 40% con số được quảng cáo khi nhiệt độ xuống thấp hơn hoặc bằng -7oC.

Cũng trong luồng sự kiện này, chuyên trang Carscoops của Mỹ cũng thông tin thêm rằng Tesla có thể sẽ phải nhận mức phạt lên tới 10 tỷ won (tức 8,35 triệu USD, hay 190,55 tỷ đồng). Sở dĩ Tesla có thể phải nhận mức phạt này là vì Hàn Quốc đưa ra mức xử phạt là 2% tổng doanh thu của hãng. Trong năm 2011, Tesla đã đạt được doanh thu tương đương 919 triệu USD, tức khoảng 20,97 nghìn tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, theo một số nguồn tin thì Tesla cho rằng quyết định trên của KFTC là hành xử bất bình đẳng với hãng, khi các hãng xe khác cũng quảng cáo quãng đường di chuyển của xe điện trong nhiệt độ bình thường.

Hàn Quốc gửi thư tới Tesla: Bóc trần sự thật, hé lộ điều ít biết về trái tim xe điện - Ảnh 3.

Theo khảo sát của Geotab, pin xe điện hoạt động tốt nhất tại 21,5oC, hiệu suất đạt 115% so với con số được công bố. Ảnh: Geotab

Trên thực tế, việc pin xe điện hoạt động kém hơn trong điều kiện bất thường không phải là chuyện mới với xe điện, nhưng ít khi được nhắc tới khiến nhiều người dùng hiểu nhầm về khả năng thực sự của pin xe điện - thứ được xem như "trái tim" của xe điện.

Theo khảo sát của Geotab trên 4.200 chiếc xe điện với tổng khoảng 5,2 triệu hành trình, kết quả cho thấy rằng pin xe điện hoạt động tốt nhất ở mốc 21,5oC với hiệu suất thực tế đạt 115% so với con số mà hãng xe đưa ra. Cũng từ biểu đồ đó, có thể thấy rằng khi nhiệt độ tăng lên hay giảm đi so với mốc 21,5oC, hiệu suất của pin cũng theo đó mà giảm.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc gửi thư tới Tesla: Bóc trần sự thật, hé lộ điều ít biết về "trái tim" xe điện tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711679783 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711679783 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10