Ô tô - Xe máy

Hàng loạt ô tô phiên bản cũ giảm giá “dọn kho” có nên mua?

KHOA TRẦN 31/08/2024 18:30

Trên thị trường ô tô hiện có nhiều mẫu xe phiên bản cũ, đang được các đại lý giảm giá hàng chục triệu đồng để “dọn kho”. Có nên mua những xe này?

Khi Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 chuẩn bị ra mắt, các đại lý đang tiến hành “dọn kho”, giảm giá mạnh mẽ cho phiên bản cũ. Theo một số nguồn tin, Hyundai Santa Fe thế hệ mới, dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay, nên vào thời điểm này, các đại lý đang tiến hành “xả kho” các mẫu Santa Fe thế hệ thứ 4.

xe2.jpg
Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4.

Một số đại lý tại Hà Nội đang giảm giá Hyundai Santa Fe bản máy xăng tiêu chuẩn còn 940 triệu đồng, bản máy dầu tiêu chuẩn còn 1,028 tỷ đồng, bản máy xăng cao cấp còn 1,1 tỷ đồng và bản máy sdầu cao cấp còn 1,18 tỷ đồng. Mức giảm giá so với giá niêm yết dao động từ 39 đến 60 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2019, sau 5 năm sắp sửa nhường chỗ cho thế hệ thứ 5.

Dù Hyundai Thành Công chưa có bất kỳ thông tin nào nhưng các đại lý cho biết, mẫu xe Tucson bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), sẽ ra mắt vào khoảng tháng 11 tới đây. Vì vậy những phiên bản "sắp hết thời" đang được giảm giá.

Hyundai Tucson ra mắt thị trường Việt Nam từ 2021 đến nay sắp được làm mới.
Hyundai Tucson ra mắt thị trường Việt Nam từ 2021 đến nay sắp được làm mới.

Tại các đại lý, Tucson bản 1.6 Turbo đang được giảm giá từ 15 - 17 triệu đồng, qua đó, đưa giá xe về mức 902 triệu đồng thay vì 919 triệu đồng như giá niêm yết. Trong khi đó, bản 2.0 Diesel đặc biệt được đại lý giảm 34 triệu đồng, đưa giá xe giảm từ 909 triệu đồng xuống còn 875 triệu đồng.

Các đại lý Mitsubishi cũng đang “xả” lô xe Mitsubishi Triton mẫu cũ, nhằm “dọn kho” đón thế hệ mới. Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton bản hiện hành có 4 sự lựa chọn, gồm 3 bản số tự động và 1 bản số sàn. Hiện số lượng xe Mitsubishi Triton mẫu cũ vẫn còn tồn kho tại nhiều đại lý Mitsubishi, trong đó chủ yếu là phiên bản Triton 4x2 AT Mivec, có giá niêm yết 650 triệu đồng. Hiện tại, phiên bản này vẫn đang được phía Mitsubishi Việt Nam hỗ trợ khách mua xe 100% lệ phí trước bạ, tương ứng 39 triệu đồng cùng 1 năm bảo hiểm vật chất trị giá 9 triệu đồng.

Các đại lý Mitsubishi đang hạ giá để “xả” hết lô xe Mitsubishi Triton mẫu cũ.
Các đại lý Mitsubishi đang hạ giá để “xả” hết lô xe Mitsubishi Triton mẫu cũ.

Ngoài chương trình ưu đãi trên, nhiều đại lý Mitsubishi còn giảm giá bán từ 10-20 triệu đồng cho khách mua Triton 4x2 AT Mivec. Qua đó, đưa giá bán thực tế mẫu xe này về mức 591 - 601 triệu đồng. Trong khi đó, bản Triton Athlete 4x4 AT được các đại lý giảm giá từ 50 - 55 triệu đồng.

Hyundai Thành Công đã ra mắt Accent thế hệ mới thứ 6 trên thị trường Việt Nam ngày 30/5/2024. Accent thế hệ 6 đã ra mắt được 3 tháng, nhưng hiện tại một số đại lý vẫn còn tồn lô xe thuộc thế hệ cũ, sản xuất năm 2024.

xe3.jpg
Hyundai Accent thế hệ thứ 5 vẫn còn hàng tồn.

Để “dọn kho”, các đại đang áp dụng chính sách khuyến mại cho bản Accent bản AT đặc biệt với mức giá 495 triệu và 500 triệu đồng, giảm từ 45 triệu đến 50 triệu đồng so với giá niêm yết); với biến thể AT tiêu chuẩn giảm 40 triệu đồng, đưa giá bán thực tế xuống còn 465 triệu đồng.

Đầu tháng 6/2024, Kia Sonet phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã ra mắt thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, một số đại lý Kia khu vực Hà Nội vẫn còn tồn cả 3 phiên bản cũ là Deluxe, Luxury và Premium.

xe4.jpg
Kia Sonet phiên bản cũ vẫn còn tồn kho tại các đại lý.

Các xe này đều sản xuất năm 2024. Các đại lý đang giảm giá bán từ 10 đến 15 triệu đồng so với giá niêm yết, kèm theo quà tặng là các phụ kiện như phim dán kính, thảm sàn, lót cốp, sơn phủ gầm... Khách hàng mua phiên bản cũ, sẽ được hưởng chênh lệch tổng cộng từ 32 đến 60 triệu đồng, so với phiên bản mới.

Suzuki Ciaz đã ngừng nhập khẩu về nước từ tháng 5/2024 và trên trang thông tin của Việt Nam Suzuki cũng không còn xuất hiện mẫu xe này. Theo chia sẻ, hãng chưa có kế hoạch mở bán trở lại mẫu xe này. Tuy nhiên, số lượng Suzuki Ciaz tồn kho tại các đại lý vẫn còn. Những xe này đều sản xuất từ năm 2023. Suzuki Ciaz được phân phối tại Việt Nam chỉ với 1 phiên bản, với giá niêm yết 534,9 triệu đồng. Hiện tại, các đại lý giảm giá cho Suzuki Ciaz 80 triệu đồng. Nhờ đó, giá thực tế giao đến tay người tiêu dùng chỉ còn 455 triệu đồng.

xe6.jpg
Suzuki Ciaz đã ngừng nhập khẩu nhưng xe số Vin 2023 vẫn còn tồn tại các đại lý.

Suzuki Ciaz là mẫu sedan cỡ B, cạnh tranh ở phân khúc nóng nhất thị trường. Suzuki Ciaz được đánh giá là mẫu sedan có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc, động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên lại không chính phục được khách hàng Việt Nam. Mẫu xe này luôn nằm trong nhóm có doanh số thấp nhất trên thị trường.

Mua xe phiên bản cũ là hàng “dọn kho”, có ưu điểm là được ưu đãi về giá, nhưng khách hàng không thể thoải mái lựa chọn những chiếc xe vừa ý mình, bởi số lượng có hạn. Chẳng hạn như xe không có đủ màu sắc để khách hàng chọn, phải chấp nhận những màu mình không ưng. Không những thế khi phiên bản mới hoặc thế hệ mới ra đời thì xe phiên bản cũ, thế hệ cũ đã trở nên lạc hậu, giá trị cũng giảm, xe mất giá nhanh hơn. Hơn nữa xe tồn kho lâu nên chất lượng có thể không còn được như ban đầu. Đấy là chưa kể mẫu xe đang ngừng bán như Suzuki Ciaz, có thể sẽ gặp khó khăn khi sửa chữa thay thế phụ tùng, phải chờ đợi dài ngày và giá cao…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt ô tô phiên bản cũ giảm giá “dọn kho” có nên mua?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO