Hàng ngàn công nhân da giày nhận lương linh hoạt trên Vui App

Minh Tuấn 15/12/2023 08:00

Nhận lương linh hoạt đang trở nên phổ biến tại các doanh nghiệp sản xuất gỗ, dệt may, thuỷ sản, thực phẩm,... và mới đây, Đông Hưng Footwear Group cũng đã bắt đầu áp dụng.

Với chi phí tối thiểu mang đến phúc lợi tối đa

Cả doanh nghiệp và người lao động đều hào hứng, phấn khởi, bởi mô hình công nghệ của Vui App được tích hợp ngay vào hệ thống quản trị nhân sự hiện có, doanh nghiệp không phải đầu tư. Người lao động nhận lương 24/7 mà không cần nộp đơn ứng lương như cách truyền thống. Bảng công ghi nhận đi làm ngày nào là người lao động có thể nhận lương ngày đó, ngay trên điện thoại cá nhân. Nhanh gọn, minh bạch, thấu hiểu.

>>>Tổng Liên đoàn Lao động được xây nhà ở cho công nhân thuê

Ông Đỗ Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc Sản xuất của Đông Hưng Group chia sẻ: “Vui App là phúc lợi thiết thực, kịp thời. Các ngành thâm dụng lao động như da giày thường bị cho là cũ kĩ, hạn chế về công nghệ, thiếu đổi mới, đồng thời thiếu gắn kết với nhân viên. Nhưng với Đông Hưng Footwear Group, chúng tôi luôn sẵn sàng đầu tư vào các giải pháp công nghệ mới, đầu tư cho con người.”

Ảnh: Đông Hưng Footwear Group triển khai Vui App - Chi lương Linh hoạtẢnh: Đông Hưng Footwear Group triển khai Vui App - Chi lương Linh hoạt

Đông Hưng Footwear Group triển khai Vui App - Chi lương Linh hoạt

Vì người lao động là cái gốc để ngành thâm dụng lao động chuyển đổi

Quyết định áp dụng Vui App của Đông Hưng Footwear Group cũng như hàng loạt doanh nghiệp sản xuất như Camimex Group, Lộc Trời Group, Gỗ Đức Thành, Gỗ Trường Thành,... đang cho thấy lĩnh vực thâm dụng lao động cũng đang đổi mới mạnh mẽ.

>>>Đề xuất cho phép công nhân đang thuê nhà ở xã hội được mua lại

Chúng ta đang nắm thời cơ với 15 hiệp định thương mại tự do (FTA), nhưng đồng thời hàng loạt thị trường xuất khẩu lớn đã và đang thay đổi chính sách thương mại, nâng cao yêu cầu về môi trường, xã hội và quản trị. Câu hỏi đặt ra là: Người lao động có kiên trì gắn bó sản xuất cho đến khi thị trường tiêu thụ phục hồi? Và người lao động có vững tin theo chủ doanh nghiệp, sẵn sàng thích ứng với những thay đổi của dây chuyền, tiêu chuẩn chất lượng và yêu cầu năng suất mới?

Đối diện thời cơ và cả thách thức, như cây lớn đón nắng mới nhưng cũng gặp gió to, ngành sản xuất thâm dụng lao động của Việt Nam cần phải vững vàng từ “gốc" - chính là lực lượng lao động. Ổn định an sinh, phúc lợi văn minh, sâu sát và thấu hiểu tâm lý, nâng đỡ và cổ vũ người lao động đồng hành, đó là cách các nhà lãnh đạo của ngành tập hợp sức mạnh cho giai đoạn chuyển đổi trước mắt.

Có thể bạn quan tâm

  • Công nhân khó tiếp cận nhà ở vì giá cao, Bộ Xây dựng nói gì?

    Công nhân khó tiếp cận nhà ở vì giá cao, Bộ Xây dựng nói gì?

    03:00, 20/08/2023

  • Startup 11xAI xây dựng các công nhân kỹ thuật số (AI) có thể thay thế người lao động

    Startup 11xAI xây dựng các công nhân kỹ thuật số (AI) có thể thay thế người lao động

    01:01, 15/08/2023

  • Sớm nghiên cứu Quỹ phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân

    Sớm nghiên cứu Quỹ phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân

    20:57, 10/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng ngàn công nhân da giày nhận lương linh hoạt trên Vui App
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO