Hành hung bác sỹ ở Hải Dương: Sự vô ơn đến tận cùng

Diendandoanhnghiep.vn Một miếng bánh mà cổ nhân còn dạy chúng ta ghi ơn cứu mạng. Đây là các bác sỹ đang ngày ngày vì chúng ta, giữ tính mạng cho chúng ta mà lại bị “trả ơn” như vậy?

Chúng ta còn nhớ khi Lão Tử (Lý Nhĩ) còn bé, trong một lần gặp một cậu bé ăn xin, Lão Tử đã cho cậu bé miếng bánh. Sau này khi rơi vào tay giặc, cậu bé ăn xin năm nào đã nhớ ra Lão Tử là người cho mình miếng bánh khi đói mà lập mưu cứu Lão Tử để trả ơn.

Một miếng bánh mà cổ nhân còn dạy chúng ta ghi ơn cứu mạng. Đây là các bác sỹ đang ngày ngày vì chúng ta, giữ tính mạng cho chúng ta mà lại bị “trả ơn” như vậy? Chúng ta chờ đợi câu trả lời từ Hải Dương.

Nhớ lại bộ phim “Hậu duệ mặt trời” của đạo diễn Lee Eung Bok nói về hai nhân vật chính là đại úy Ju và bác sỹ Kang. Bộ phim xem qua tưởng chừng nói về tình yêu của đôi bạn trẻ nhưng sâu xa, bộ phim ca ngợi bác sỹ như chiến sỹ, trong những hoàn cảnh đặc biệt.

Bác sĩ Sơn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương

Bác sĩ Sơn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương

Những điều tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh đó thì đang tái hiện trên chính Việt Nam của chúng ta. Hàng ngàn “bác sỹ Kang”, hàng ngàn “đại tá Ju” đang ngày đêm chiến đấu để đảm bảo cho Việt Nam không rơi vào tình thế như Italia, Anh. 

Không có gì quý giá bằng việc một người đang ngày đêm để giữ sức khỏe và tính mạng cho người khác. Và các bác sỹ ở Việt Nam đang làm một việc đó một cách tốt nhất có thể. Nhưng tại Hải Dương bác sỹ Lê Đình Sơn đã bị một nhóm thanh niên "trả ơn" bằng những đòn thù lên thân thể. Đây thực sự là một hành vi rất vô ơn trong giai đoạn nhạy cảm này.

Lý do mà những thanh niên trút lên người bác sỹ Sơn là gì? Là vì bác sỹ chậm chăm sóc cho sức khỏe cho bạn của họ. Ở đời mỗi người một nghề “con phượng thì múa, con nghê thì chầu”. Bác sỹ chắc chắn phải biết được mức độ nguy hiểm của bệnh nhân đến đâu và họ phải tiên lượng được diễn biến. Bác sỹ không thể chữa bệnh cho bệnh nhân theo cảm xúc của người nhà được.

Bác sỹ là một trong vài nghề hiếm hoi được gọi là "thầy". Từ cổ chí kim đến nay nhiệm vụ của bác sỹ là cứu người. Trong lúc tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, leo thang. Với hơn 7000 người Việt hồi hương từ các quốc gia là tâm điểm của dịch bệnh thì với lực lượng y bác sỹ của Việt Nam chắc chắn sẽ rất khó khăn để đương đầu.

Đánh người đã là vô pháp vô thiên, đánh người đang cứu mình thì là bất nhẫn và đánh các bác sỹ trong lúc dầu sôi lửa bỏng thì đó thực sự không thể chấp nhận được. Hình ảnh của những thanh niên này và hành vi của họ thực sự là nhát dao cứa vào trái tim của các bác sỹ đang xả thân.

Hình ảnh nhóm thanh niên bị cơ quan công an triệu tập đều là những thanh niên tầm 9X, lứa tuổi của họ đều tiếp cận với công nghệ thông tin, với mạng xã hội. Họ không thể không biết các bác sỹ - những ngày qua đã vất vả ra sao. 

Pháp luật cần nghiêm trị những hành vi này bởi những tội ác dã man thường bắt đầu từ những mầm mống nhỏ nhất. Khi một sự việc rất đơn giản mà chúng đã có thể "xuống tay" như vậy thì thử hỏi khi ai đó động chạm tới quyền lợi của họ lớn hơn thì họ sẽ gây ra tội ác như thế nào?

Thêm nữa nếu không nghiêm trị nó sẽ để lại di chứng tâm lý lâu ngày cho cộng đồng y bác sỹ. Bởi họ sẽ cảm thấy bất an khi công tác, khi tâm lý họ không cảm thấy an tâm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự tinh tế và quyết đoán của họ cho những ca bệnh nặng gây nên những hậu quả đáng tiếc cho cả bệnh nhân lẫn bác sỹ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành hung bác sỹ ở Hải Dương: Sự vô ơn đến tận cùng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713486560 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713486560 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10