[COVID-19] Bệnh viện Bạch Mai ra thông báo khẩn, dừng khám bệnh theo yêu cầu

Diendandoanhnghiep.vn Bệnh viện Bạch Mai phủ nhận việc phong toả Bệnh viện, đồng thời thông báo, vẫn triển khai khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh, tuy nhiên sẽ tạm dừng khám theo yêu cầu và tái khám.

Gần trưa ngày 22/3, Bệnh viện Bạch Mai thông tin chính thức phủ nhận việc phong toả Bệnh viện Bạch Mai vì hai ca nhiễm COVID-19.

Ngày 20/3,

Ngày 20/3, hai nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai được ghi nhận là ca nhiễm COVID-19 thứ 86 và 87 của Việt Nam.

Tuy nhiên, để thực hiện các biện pháp tăng cường phòng dịch để đảm bảo an toàn cho người bệnh - đây là nhiệm vụ, là mục tiêu ưu tiên số 1, Bệnh viện Bạch Mai triển khai một số biện pháp khẩn để phòng chống dịch COVID-19, trong đó có dừng khám bệnh theo yêu cầu.

Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai triển khai đồng loạt nhiều hoạt động.

Trong đó, công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như thường quy. Tuy nhiên sẽ tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Với người bệnh theo chương trình quản lý Bệnh Tăng huyết áp, lupus ban đỏ..., bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.

Để bảo vệ người bệnh và người thân của họ, đề nghị mọi người khi vào bệnh viện, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Để tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp suất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.

Để đảm bảo vệ sinh phòng dịch, bệnh viện đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội đã phối hợp cùng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện. Vì sự an toàn cho người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia và chung tay của người bệnh, thân nhân người bệnh và cộng đồng để đẩy lùi COVID-19.

Về hai ca mắc COVID-19 là nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai, hiện hai bệnh nhân này đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trước đó, chiều ngày 20/3, hai nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai được ghi nhận là ca nhiễm COVID-19 thứ 86 và 87 của Việt Nam. Đã có 248 nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. Bộ Y tế cũng khẳng định hai ca COVID-19 tại đây không phải do lây chéo trong bệnh viện.

"Việc bệnh nhân 86 mắc bệnh và sau đó lây sang bệnh nhân là hiện tượng lây nhiễm bình thường như trong cộng đồng khi có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính. Đây hoàn toàn không phải trường hợp lây nhiễm chéo trong bệnh viện”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định. 

Trao đổi về trường hợp 2 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố đã có kinh nghiệm xử lý tình huống tại Bệnh viện Hồng Ngọc (liên quan bệnh nhân thứ 17) nên việc ứng phó với tình huống ở Bệnh viện Bạch Mai đã được làm rất nhanh chóng.

Với 46 người tiếp xúc diện F2 ngoài xã hội, ông Chung đề nghị các quận, huyện tổ chức cách ly tại nhà theo đúng yêu cầu: tất cả phải cách ly đủ 14 ngày, trước đó phải được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và phải được giám sát chặt chẽ, có dấu hiệu phát bệnh sẽ được xét nghiệm ngay lập tức.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, khi xuất hiện bệnh nhân thứ 86 và 87, Sở Y tế đã nhận thấy nguy cơ lây nhiễm đối với nhân viên y tế tiềm ẩn. Do đó, ngay trong ngày 20/3, sở này đã tổ chức tập huấn trực tuyến, phổ biến biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo và tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế và các cơ sở cách ly cho các cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch.

Để phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đã huy động 90.000 bác sĩ, 125.000 điều dưỡng cả nước đã được điều động sẵn sàng tham gia chống dịch. Để chuẩn bị cho giai đoạn tới trong công tác chống dịch, Bộ dự kiến huy động thêm khoảng 16.000 sinh viên năm cuối trường y, dược và khoảng 26.000 điều dưỡng. Tại Hà Nội, 280 y bác sĩ về hưu cũng mong muốn được đóng góp công sức. Bên cạnh đó, lực lượng công an, quân đội… cũng tham gia rất nhiều.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Bệnh viện Bạch Mai ra thông báo khẩn, dừng khám bệnh theo yêu cầu tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713455865 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713455865 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10