Ô tô - Xe máy

Hành trình 30 năm Toyota Việt Nam:Hoàn thành mục tiêu 1 triệu xe, doanh số hybrid tăng trưởng

TRẦN THỦY 17/07/2025 12:36

Toyota Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp ô tô đầu tiên cán mốc doanh số tích lũy 1 triệu xe tại thị trường Việt Nam.

Toyota Việt Nam thông báo, đã hoàn thành cột mốc doanh số 1 triệu ô tô tích lũy vào tháng 7/2025. Trước đó, vào trung tuần tháng 3/2025, hãng xe đến từ Nhật Bản đã xuất xưởng chiếc ô tô thứ 700.000, sản xuất lắp ráp tại Việt Nam và đón 20 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng. Đây là những dấu ấn quan trọng trong năm 2025 - năm thứ 30 Toyota có mặt tại Việt Nam.

xe1.jpg
Toyota đã cán mốc doanh số tích lũy 1 triệu xe, sau 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Viết tiếp chương mới, Toyota Việt Nam cho biết, sẽ theo đuổi định hướng tiếp cận đa chiều, nhằm giảm phát thải, đạt trung hòa carbon (CO2) vào năm 2050. Trong đó, dải sản phẩm hybrid là giải pháp xe xanh chủ chốt, sẽ được đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam.
Ưu điểm của xe hybrid không cắm sạc.

Ưu điểm của xe hybrid không cắm sạc

Không ngừng nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp di chuyển xanh, hướng đến mục tiêu “giảm phát thải ròng về 0 và hơn thế nữa”, Toyota trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam đang theo đuổi định hướng tiếp cận đa chiều, như Chủ tịch Akio Toyoda đã từng chia sẻ: “Chúng tôi đã nói rằng kẻ thù là CO2. Chúng tôi phải tập trung vào những gì có thể làm ngay lập tức để giảm CO2”.

Câu trả lời cho mục tiêu giảm phát thải CO2 ở thời điểm hiện tại là những mẫu xe hybrid, cụ thể là cấu hình Full hybrid (hybrid hoàn chỉnh) với những lợi thế giúp giải quyết khó khăn trong phát triển giao thông xanh ở Việt Nam.

Trong khi bài toán về phát triển hệ thống trạm sạc, đảm bảo cả về số lượng và tiêu chuẩn chất lượng còn nhiều nan giải. Cùng với nhiệt điện than vẫn giữ vai trò chủ đạo trong cơ cấu ngành điện nước ta. Câu hỏi đặt ra: Liệu phát triển xe điện có bảo vệ môi trường?

Hiện có hơn 17.000 xe Toyota hybrid đang lăn bánh trên khắp Việt Nam.
Hiện có hơn 17.000 xe Toyota hybrid đang lăn bánh trên khắp Việt Nam.

Sử dụng cấu hình Full hybrid, những chiếc xe xăng lai điện được Toyota mang về Việt Nam suốt gần 5 năm qua, đã giải quyết được bài toán về cơ sở hạ tầng khi không cần cắm sạc, pin được sạc thông qua phanh tái tạo và một phần từ động cơ đốt trong khi xe đang vận hành. Trang bị mô-tơ điện lớn, pin dung lượng lớn, mang lại công suất cao tương đương như một động cơ điện, có thể hoạt động độc lập để dẫn động xe. Không chỉ tham gia vào quá trình khởi động, mà khi di chuyển ở tốc độ chậm hoặc trung bình, đi đều ga, xe hybrid chạy hoàn toàn bằng động cơ điện, không gây tiếng ồn và không phát thải. Được lập trình tự động, phối hợp nhuần nhuyễn giữa động cơ xăng và động cơ điện trong quá trình vận hành nên không làm thay đổi thói quen sử dụng xe của khách hàng.

Tiên phong phát triển công nghệ hybrid trên toàn cầu, những chiếc xe mang thương hiệu Toyota, là sự lựa chọn an tâm cho khách hàng Việt, khi xu hướng di chuyển xanh lên ngôi.

Khách hàng an tâm sử dụng

Nhiều năm qua, Toyota Việt Nam cũng đã xây dựng các cơ chế hỗ trợ khách hàng mua xe hybrid. Cụ thể, hãng áp dụng chính sách bảo hành pin xe đến 7 năm hoặc 150.000km (tùy điều kiện nào đến trước). Hãng cũng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dòng xe xanh này bằng hàng loạt ưu đãi. Cụ thể trong tháng 7, Toyota phối hợp cùng đại lý triển khai chương trình khuyến mại 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua Yaris Cross và Corolla Cross, bao gồm cả bản xăng và bản hybrid. Khách hàng mua bản hybrid của hai mẫu xe này và Innova Cross hybrid theo hình thức trả góp còn được hỗ trợ lãi suất vay chỉ từ 5,49%/năm.

xe3(1).jpg
Xe hybrid của Toyota luôn mang đến sự an tâm cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Tính đến tháng 6/2025, có hơn 17.000 xe Toyota hybrid đang lăn bánh trên khắp Việt Nam. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng với dòng xe này, đồng thời khẳng định cam kết hậu mãi bền vững, Toyota chính thức áp dụng chính sách điều chỉnh giá pin hybrid từ ngày 1/6/2025, giảm giá bán lẻ, chỉ còn từ 63-75 triệu đồng, nhằm tối ưu chi phí cho người dùng, áp dụng khi đổi trả pin cũ.

Với hệ thống 86 đại lý phủ khắp 47 tỉnh thành trên cả nước, đội ngũ kỹ thuật được đào tạo chuyên sâu, đủ năng lực và chứng chỉ về bảo dưỡng và sửa chữa xe hybrid, mang đến sự an tâm cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Thực tế, bảo dưỡng xe hybrid cũng tương đương bảo dưỡng xe xăng thông thường, chỉ thêm bước kiểm tra, vệ sinh bộ lọc gió làm mát pin, thay thế trong trường hợp cần thiết. Chi phí thay thế linh kiện này tương đương các lọc gió thông thường trên xe.

Nếu có thêm các chính sách khuyến khích phát triển, xe hybrid hứa hẹn sẽ ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn, góp phần mở rộng cánh cửa xanh hóa giao thông tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hành trình 30 năm Toyota Việt Nam: Hoàn thành mục tiêu 1 triệu xe, doanh số hybrid tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO