Cố vấn - huấn luyện

Hành trình khởi nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Diệu Oanh 21/08/2024 10:15

Cuộc thi Design Thinking - Open Innovation Thủ Đức 2024 và Talkshow Giao lưu doanh nhân được tổ chức với chủ đề “Hành trình khởi nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững", tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TP HCM.

Chương trình diễn ra với sự tham dự của trên 30 doanh nghiệp, các nhà tài trợ, đơn vị hợp tác và đồng hành cùng cuộc thi. Bên cạnh đó, còn có sự quan tâm nhiệt tình của các bạn sinh viên và các doanh nghiệp trẻ, cho thấy đam mê khởi nghiệp và sự quan tâm đến các hoạt động đổi mới sáng tạo của xã hội.

Hơn 30 doanh nghiệp tham gia Lễ ký kết và Kickoff cuộc thi
Hơn 30 doanh nghiệp tham gia Lễ ký kết và Kickoff cuộc thi

Phát biểu tại chương trình, TS. Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Nhà trường luôn nỗ lực trong việc tạo ra những điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và hoạt động tư duy sáng tạo. Thông qua cuộc thi, nhà trường hy vọng thúc đẩy tinh thần đam mê khởi nghiệp cho các thanh niên và sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó ươm mầm các dự án tiềm năng, tạo điều kiện cho các dự án được gặp gỡ tiếp cận các nhà đầu tư, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Các đại biểu thực hiện nghi thức kickoff cuộc thi
Các đại biểu thực hiện nghi thức kickoff cuộc thi

Theo ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận Phú Nhuận chia sẻ, hoạt động khởi nghiệp là một trong những mục tiêu quan trọng của Hội nói riêng và Quận Phú Nhuận nói chung, tôi rất hâm mộ sự nỗ lực của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong việc tổ chức các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hy vọng được đồng hành với nhà trường, qua đó thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Quận Phú Nhuận và cả thành phố.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Thủ Đức, Đồng trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, việc kết hợp giữa Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trung tâm là cột mốc vô cùng quan trọng trong việc thực hiện các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Thủ Đức, tạo tiền đề thuận lợi cho việc hoàn thành những nhiệm vụ mà UBND Thành phố Thủ Đức giao cho Trung tâm.

Với chủ đề khởi nghiệp các diễn giả đã có những phút giây trải lòng, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của bản thân từ đó đưa ra những lời khuyên chân thành đến các bạn sinh viên. Diễn viên/MC Đoàn Minh Tài cho biết, lần đầu tiên vận hành một doanh nghiệp Tài đã gặp rất nhiều khó khăn như thiếu kỹ năng quản lý, nhân sự; nhưng sự khó khăn đó đã mở ra cho Tài một con đường mới khi bắt đầu lần khởi nghiệp thứ 2”. Tài mong rằng các bạn sinh viên nếu có ý tưởng thì hãy cứ mạnh dạn khởi nghiệp, vì thứ mà các bạn có nhiều nhất thời gian để sai và bắt đầu lại.

Còn theo ThS Lê Mai Anh chia sẻ, cá nhân mình duy trì quan điểm trước khi làm chủ chúng ta hãy bắt đầu với việc làm thuê, trong 5 năm đầu sau khi ra trường mình đã chủ động đi làm thuê nhưng với tâm thế của một người làm chủ, luôn chủ động trong các mối quan hệ, trong công việc; thì việc chuyển từ người làm thuê sang người làm chủ không khác nhau là mấy.

Ngoài ra, các diễn giả cũng dành thời gian để giải đáp những câu hỏi cho các bạn sinh viên. Bạn Mai Thanh Hiền sinh viên năm nhất Khoa Luật đã nhờ Luật sư Nguyễn Hoàng Dương giải đáp câu hỏi “Làm thế nào để giữ lửa trong ngành Luật" và đã nhận được câu trả lời tận tình, định hướng nghề bằng thực tế trải nghiệm diễn giả. Bà Nguyễn Thu Nga cũng đã giải đáp thắc mắc của sinh viên về những áp lực trong công việc từ một nhân viên lên đến giám đốc một công ty lớn và giải thích cho các bạn sinh viên hiểu thành công luôn là cả một quá trình lâu dài.

4 Diễn giả giao lưu tại Talkshow
Talkshow Giao lưu doanh nhân với chủ đề “Hành trình khởi nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”

Sau khi phát động cuộc, chương trình tiếp tục với Talkshow Giao lưu doanh nhân với chủ đề “Hành trình khởi nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”. Talkshow Giao lưu doanh nhân được diễn ra từ những câu chuyện thực tế của các doanh nhân thành đạt. Ban tổ chức cũng mong rằng những câu chuyện kinh doanh tại chương trình sẽ là động lực giúp các bạn tự tin hơn trên con đường học tập và trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hành trình khởi nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO