Khởi nghiệp quốc gia

NTTU: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

DIỆU OANH 06/08/2024 16:59

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “Thách thức Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích giúp các sinh viên được thực hiện những dự án kinh doanh, ý tưởng khởi nghiệp của mình. Tiếp nối những thành công của mùa trước, cuộc thi Thách thức Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững hướng hẹn sẽ đem đến điều mới mẻ và là sân chơi bổ ích cho các dự án dự thi được toả sáng, khẳng định chính mình bằng những đề án kinh doanh - khởi nghiệp.

igao luu
Đại diện nhóm tác giả sách “Nhà cố vấn khởi nghiệp” giao lưu cùng các thầy cô, Mentor, Mentee tại chương trình

Bên cạnh đó, cuộc thi là cơ hội để các dự án quảng bá thương hiệu, kết nối sâu rộng với hội đồng chuyên gia, cố vấn hàng đầu. Các chuyên gia, cố vấn với những kinh nghiệm, bài học của người đi trước sẽ đồng hành cùng các dự án nhằm tìm kiếm vấn đề, giải pháp, dẫn lối trên hành trình phát triển dự án vươn xa.

Cuộc thi Thách thức Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững đã nhận được 156 dự án từ 33 trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước dự thi. Sau vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn 72 dự án của 23 trường bước tiếp vào vòng chung kết, các dự án tham gia đều rất sáng tạo và thiết thực đáp ứng các tiêu chí đã đề ra.

Để giúp các đội nâng lên chất lượng dự án vào vòng chung kết năm nay, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Hội thảo kết nối Mentoring nhằm tổng kết hoạt động đã qua và tạo điều kiện kết nối giữa những vị Mentor chuyên nghiệp với các dự án Top 72 Vòng chung kết của sinh viên tham gia Cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2024.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi TS. Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, Trên hành trình 25 năm hình thành và phát triển, với những thành công rực rỡ của một trường đại học ứng dụng, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục chuyển mình trở thành trường đại học khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đa ngành, đa lĩnh vực, có tính hội nhập cao. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ Giảng viên gồm các nhà khoa học và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, bên cạnh đó là đội ngũ các nhà Cố vấn khởi nghiệp đến từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức… có tâm huyết đóng góp cho sự nghiệp đào tạo các thế hệ trẻ. Hội thảo kết nối Mentoring năm nay là một trong những chương trình hành động thiết thực nhất đóng góp vào những giá trị về sứ mạng mà Nhà trường đã công bố.

ai1 cam62
TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, phát biểu khai mạc chương trình

Để có 1 dự án khởi nghiệp thành công đạt giải thưởng cao tại cuộc thi là mơ ước của chúng ta. Hành trình đó luôn gặp nhiều khó khăn, vì vậy Ban Tổ chức cuộc thi đã tìm kiếm cho các dự án Người Mentor đồng hành, dày dặn kinh nghiệm thực tiễn với trái tim nhiệt huyết, sẵn sàng chia sẻ và dẫn dắt các nhóm trên hành trình đạt kết quả cao tại Vòng chung kết cuộc thi và có thể đi xa hơn nữa, Ts. Trần Ái Cầm nhận định.

Hội thảo kết nối Mentoring năm nay là một trong những chương trình hành động thiết thực nhất đóng góp vào những giá trị về sứ mạng mà Nhà trường đã công bố. Với sự đồng hành của Mentor, các nhóm sẽ được tạo cảm hứng lan tỏa và tiếp thêm động lực hoàn thành xuất sắc bài thi tại Vòng chung kết cuộc thi.

Cuộc thi nhằm kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh cho thế hệ trẻ cả nước. Thông qua việc lập các dự án khởi nghiệp có cơ hội tìm hiểu về kinh doanh, các sinh viên sẽ đúc rút được những kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh. Quan trọng hơn, từ cuộc thi, các dự án khả thi sẽ được cố vấn hoàn thiện, kết nối với các nhà đầu tư cho dự án và hỗ trợ thành lập doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
NTTU: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO