Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông: Nuôi khát vọng cho niềm đam mê và ý tưởng sáng tạo

NHƯ NGỌC 06/05/2024 11:19

Đề án 1665 được ban hành với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp… trong thời gian học tập tại các nhà trường.

>>>Techfest 2024: Hành trình 10 năm - hội nhập toàn cầu

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” tại một số địa phương với mục tiêu trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Tham gia Hội thảo các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục, khởi nghiệp đã tập trung chia sẻ, thảo luận vào các chủ đề có tính thời sự hiện nay mà học sinh quan tâm như, nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0, hoạt động khởi nghiệp và Kỳ thi Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo.

Hội thảo đã góp phần trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sớm của học sinh, sinh viên, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Hội thảo là nơi tiếp lửa cho những đam mê và là nền móng kiên cố cho các em học sinh trung học phổ thông có ý tưởng sáng tạo và nhiệt huyết khởi nghiệp. 

Trong 10 năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đơn vị tiên phong trong phong trào khởi nghiệp và liên tục đạt giải cao tại các cuộc thi khởi nghiệp quốc gia. Các hoạt động khởi nghiệp của sinh viên tại trường luôn sôi động và liên tục thay đổi cũng như mở rộng.

Từ năm 2014 đến nay, Học viện đã tổ chức 9 cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp và thu hút 1.400 dự án tham gia từ rất nhiều các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông. Trong 9 năm qua, sinh viên của Học viện đã giành 5 giải nhất thi khởi nghiệp quốc gia và nhiều giải thưởng khác. Nhiều ý tưởng, dự án sau Cuộc thi đã phát triển thành các doanh nghiệp có vị thế trong cộng đồng thanh niên khởi nghiệp, qua đó phần nào khẳng định được sự sáng tạo, đam mê và thành công của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với phong trào khởi nghiệp.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là môi trường tốt trong đào tạo nhân lực chất lượng cao, có sự gắn kết chặt chẽ với nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức xã hội trong nước và quốc tế. Là môi trường thuận lợi đào tạo nhân lực có khả năng hội nhập quốc tế.

Đào tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là chìa khóa để hình thành và phát triển lực lượng lao động của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Học viện Nông nghiệp Việt Nam là địa chỉ tin cậy để các bạn trẻ có thể thắp sáng tài năng và trao gửi khát vọng lập thân, lập nghiệp vì một nền Nông nghiệp Xanh, vì một Việt Nam hùng cường.

Để khởi nghiệp thành công, mỗi chủ dự án cần trang bị về kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực mình muốn khởi nghiệp, kiến thức về quản lý kinh doanh, kiến thức phân tích thị trường, kỹ năng quản lý rủi ro và kiến thức về pháp luật, quy định liên quan đến lĩnh vực đó. Đặc biệt các dự án phải biết chấp nhận thất bại để đứng lên từ những thất bại đó.

Một diễn giả từng chia sẻ tại Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông rằng, không có ngành nào "hot" hơn ngành nào, thích và đam mê không giống nhau và đặc biệt là không nhất thiết phải ra trường mới khởi nghiệp được. Học sinh, sinh viên chọn ngành dựa vào đam mê và năng lực ắt có xu hướng tập trung trau dồi đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành chuyên nghiệp. Từ đó, có thể nâng cao tri thức khoa học, gia tăng khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và ươm mầm khởi nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Mở đường khởi nghiệp cho lực lượng trẻ

    Hải Phòng: Mở đường khởi nghiệp cho lực lượng trẻ

    14:59, 03/05/2024

  • Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt trước thách thức trên thị trường vốn

    Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt trước thách thức trên thị trường vốn

    01:13, 05/05/2024

  • Thái Bình: Doanh nhân trẻ khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

    Thái Bình: Doanh nhân trẻ khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

    06:16, 29/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông: Nuôi khát vọng cho niềm đam mê và ý tưởng sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO