Hành trình khởi nghiệp với lĩnh vực giáo dục của chàng trai trẻ

Diendandoanhnghiep.vn Ở tuổi 21, Dương Thế Long, đã cùng những người bạn của mình thành lập Học viện Công nghệ BrickOne với mong muốn đem lại giá trị đích thực cho nền giáo dục Việt Nam.

Ở tuổi 21, Dương Thế Long (năm thứ nhất, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, trường ĐH VinUni) đã cùng những người bạn của mình thành lập Học viện Công nghệ BrickOne với mong muốn đem lại giá trị đích thực cho nền giáo dục Việt Nam.

Dám thay đổi để thành công

Khi đang học năm thứ ba, ngành Kỹ thuật Cơ khí của trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Dương Thế Long quyết định rẽ hướng sang chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của trường ĐH VinUni. Thế Long chia sẻ: “Sau hơn một năm đảm nhiệm các vị trí liên quan đến phát triển sản phẩm, mình đã chuyển sang làm các công việc về kinh doanh và quản trị. Mình từng nghĩ, việc kinh doanh có thể học từ trải nghiệm thực tế và khi hoàn thành việc học ở Bách khoa, mình sẽ mở công ty. Sau đó, mình lại nghĩ, muốn tạo sự phát triển bền vững để nâng tầm doanh nghiệp thì phải xây dựng cho bản thân một “nền móng” vững chắc”.

Long cho rằng, hành trình đến với trường ĐH VinUni của mình gắn liền với hai từ “định mệnh”. Cách đây hơn một năm, Long từng có dự định chuyển trường nhưng lúc đó cậu chưa dám mạo hiểm. Khi nghe tin trường ĐH VinUni đang tuyển sinh đợt cuối, cậu bắt đầu tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ. Việc hoàn thiện hồ sơ và phỏng vấn của Long gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhờ sự hỗ trợ của bạn bè, Long đã tự tin hơn trên hành trình chinh phục ước mơ của mình. Bằng bản lĩnh kiên cường và tư duy sáng tạo, Long đã xuất sắc giành được học bổng 90% chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh.

Góp phần nâng tầm giáo dục Việt Nam

Nhận thấy bản thân có thế mạnh về kỹ thuật và công nghệ, Long muốn đem những kiến thức ấy đến gần hơn với các bạn nhỏ, góp phần nâng tầm giáo dục Việt Nam. Sau thời gian đồng hành tại “R&D CIMLAB 4.0” - phòng nghiên cứu về cơ khí và tự động hóa của trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Long cùng những người bạn của mình đã thành lập nên Học viện Công nghệ BrickOne.

Lớp học của Học viện Công nghệ BrickOne.

Lớp học của Học viện Công nghệ BrickOne.

Hiện tại, Long đang đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật và là người đồng sáng lập của BrickOne. Cậu bạn cho biết: “Học viện này mang đến một hình thức giáo dục gắn liền với thực tiễn, giúp học viên phát triển khả năng tư duy và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống. Bên cạnh đó, học viên có cơ hội tiếp cận với nền công nghiệp 4.0 qua việc ứng dụng những sản phẩm công nghệ cao vào chương trình học”.

Theo Thế Long, hướng đi của BrickOne khác với cách giáo dục thông thường của Việt Nam. Long chú trọng vào việc phát triển tư duy logic và kỹ năng xử lý tình huống cho các em. Học viện cũng xây dựng chương trình đa dạng giúp kích thích tư duy, tăng cường năng lực phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Kể từ khóa học đầu tiên, BrickOne đã có hơn 1000 học viên tham gia vào các lớp học offline và hơn 500 học viên quan tâm đến lớp học online. Ngoài ra, nhóm còn dành một phần lợi nhuận cho các hoạt động thiện nguyện và cho ra đời "BrickOne yêu thương” để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Vừa đi học vừa quản lý học viện, khó khăn lớn nhất của Long là vấn đề quản lý thời gian. “Là một người cầu toàn, mình luôn cố gắng hết sức để sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất. Mình đã từng thức 35 tiếng liền không ngủ trước khi nhóm ra mắt sản phẩm mới tại một triển lãm toàn quốc về tự động hóa”, Long kể lại. Cậu bạn từng rơi vào trạng thái quá tải và nhận ra mình cần thay đổi cách làm việc hiệu quả hơn.

Tình hình dịch bệnh đã “đảo lộn” cuộc sống của Long rất nhiều nhưng cậu bạn luôn quan niệm “khó khăn chính là cơ hội”. Long và nhóm bạn của mình đã sáng chế máy rửa tay tự động góp phần giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh. Sau đó, cậu đã dành tặng máy cho Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bệnh viện Mắt Trung ương… Long bộc bạch: “Mình nhận ra rằng mình sống không chỉ cho bản thân mà còn phải cống hiến cho xã hội”.

Trong tương lai, Long dự định sẽ mở một blog để chia sẻ hành trình phát triển bản thân của mình. Ngoài ra, Long cũng sẽ mở các buổi trò chuyện với các bạn trẻ để cùng các bạn tìm ra hướng đi tốt nhất cho tương lai.

https://svvn.tienphong.vn/hanh-trinh-khoi-nghiep-voi-linh-vuc-giao-duc-cua-chang-trai-tre-post1377698.tpo

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình khởi nghiệp với lĩnh vực giáo dục của chàng trai trẻ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711617629 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711617629 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10