Hậu bầu cử Mỹ: 2.755 lá phiếu bị bỏ sót ở Georgia

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thư ký bang Brad Raffensperger hôm 17/11 cho biết, hơn 2.700 phiếu bầu chưa được kiểm đếm đã được phát hiện trên thẻ nhớ của Fayette, quận thứ hai của Georgia.

Gần 5 triệu phiếu bầu đã được bỏ ra trong cuộc bầu cử Tổng thống ở Georgia, và đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn trước Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump khoảng 14.000 phiếu bầu. 

Nhân viên kiểm phiếu lại bằng tay ở hạt Cobb, bang Georgia. Ảnh: AP.

Nhân viên kiểm phiếu lại bằng tay ở bang Georgia. Ảnh: AP

Một thẻ nhớ chưa được tải lên ở Fayette County, ngay phía nam Atlanta đã được phát hiện trong một cuộc kiểm phiếu thủ công trong cuộc đua Tổng thống. Theo đó, có hơn 2.700 phiếu bầu chưa được kiểm đếm đã được phát hiện trên thẻ nhớ của Fayette, quận thứ hai của Georgia.

Gabriel Sterling, người giám sát việc thực hiện hệ thống bầu cử mới trên toàn tiểu bang cho chức vụ ngoại trưởng, tổng số phiếu chưa được kiểm đếm 1.577 phiếu bầu cho ông Trump, 1.128 phiếu bầu cho ông Biden, 43 phiếu bầu cho Jo Jorgensen và 7 phiếu cho những ứng viên không có sẵn trong danh sách.

Tuy nhiên, theo ông Gabriel Sterling, 2.755 phiếu bầu của thẻ nhớ không đủ để lật lại vị trí dẫn đầu trong bang từ đảng Dân chủ Joe Biden sang Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa

Các quan chức bầu cử hôm thứ 16/11 cho biết quận Floyd, ở phía bắc Georgia, đã tìm thấy hơn 2.500 lá phiếu chưa được quét trước đó.

Cả hai quận sẽ phải xác nhận lại kết quả của họ và chênh lệch giữa Trump và Biden sẽ là khoảng 13.000 phiếu bầu khi những phiếu bầu chưa được kiểm đếm trước đó được tính đến, Sterling nói.

Được biết, thời gian để các quận chốt lại kiểm phiếu là 11h59 đêm 18/11. Ban đầu, văn phòng ngoại trưởng cho biết kết quả kiểm đếm tay sẽ được chứng nhận. Nhưng Sterling cho biết hôm 17/11 rằng tiểu bang sẽ chứng nhận các kết quả được chứng nhận bởi các quận.

Tổng thư ký bang Brad Raffensperger, người phụ trách công tác bầu cử ở Georgia. Ảnh: AP.

Tổng thư ký bang Brad Raffensperger, người phụ trách công tác bầu cử ở Georgia. Ảnh: AP

"Sau khi kết quả được chứng nhận, nếu biên độ giữa các ứng cử viên vẫn nằm trong 0,5%, chiến dịch thua cuộc có thể yêu cầu kiểm phiếu lại. Điều đó sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng máy quét đọc và kiểm đếm các phiếu bầu và sẽ được nhà nước trả tiền", Tổng Thư ký bang Brad Raffensperger, người phụ trách công tác bầu cử ở Georgia nói.

Các quan chức bầu cử tiểu bang đã nhất quán bảo vệ tính toàn vẹn của kết quả kiểm phiếu của Georgia và cho biết cuộc kiểm toán dự kiến sẽ xác nhận kết quả. Họ thừa nhận rằng có thể có hành vi sai trái - những người bỏ phiếu hai lần hoặc những người bỏ phiếu mặc dù không đủ tư cách - và đã cam kết sẽ điều tra bất kỳ trường hợp nào.

Sterling nói: “Chúng tôi chưa thấy có sự gian lận cử tri phổ biến. Chúng tôi biết sẽ có bỏ phiếu bất hợp pháp, nhưng nó sẽ giảm xuống ở hàng trăm thấp, không phải trong phạm vi 12,929."

Hãng tin AP đã không tuyên bố người chiến thắng ở Georgia, nơi Biden dẫn trước Trump 0,3 điểm phần trăm. Không có luật kiểm phiếu bắt buộc ở Georgia, nhưng luật của tiểu bang cung cấp tùy chọn đó cho ứng cử viên xếp sau nếu lợi nhuận dưới 0,5 điểm phần trăm. Thông lệ của AP là không gọi một cuộc đua - hoặc có khả năng trở thành - là đối tượng để kể lại.

Cũng trong ngày 17/11, Tổng Thư ký bang Brad Raffensperger, người phụ trách công tác bầu cử ở Georgia thông báo rằng một cuộc kiểm tra ngẫu nhiên một mẫu máy bỏ phiếu mới của Georgia không tìm thấy bằng chứng về việc hack hoặc giả mạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hậu bầu cử Mỹ: 2.755 lá phiếu bị bỏ sót ở Georgia tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714072816 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714072816 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10