Hết thời làm việc từ xa, Uber “ăn đậm”

Diendandoanhnghiep.vn Uber mở ra rất nhiều mảng kinh doanh xung quanh gọi xe. Và khi mọi người bắt đầu phải ra khỏi nhà để đi tới văn phòng làm việc, tất cả các mảng này đồng loạt đạt doanh thu lớn.

>>Uber đi làm quảng cáo

Mảng kinh doanh dịch vụ gọi xe của Uber, chiếm gần một nửa tổng doanh thu

Mảng kinh doanh dịch vụ gọi xe của Uber, chiếm gần một nửa tổng doanh thu

Uber vừa có một quý đạt doanh thu kỷ lục, 8,6 tỷ USD. Tổng giám đốc Dara Khosrowshahi cho biết đây là quý mạnh nhất từ trước đến nay của công ty. Kỷ lục đó thể hiện mức tăng 49% trong năm và có được nhờ 131 triệu khách hàng trên 2,1 tỷ chuyến đi — tăng từ 1,7 tỷ một năm trước đó.

Mảng kinh doanh dịch vụ gọi xe của Uber, chiếm gần một nửa tổng doanh thu của hãng, là mảng phát triển nhanh nhất trong quý trước với mức tăng trưởng 82% so với năm ngoái.

Trong khi đó, mảng vận chuyển hàng hóa của Uber, kết nối các tài xế xe bán tải với tải trọng lớn, đã mang lại doanh thu 1,5 tỷ USD, tăng 43% so với năm ngoái.

Bộ phận giao đồ ăn Eats của Uber đã tăng 21% so với năm ngoái — tốc độ chậm hơn so với thời kỳ bùng nổ đại dịch.

Uber cũng nhận được sự thúc đẩy từ các quảng cáo trong ứng dụng được giới thiệu gần đây. Mảng này cũng rất tiềm năng đối với Uber. Hãy tưởng tượng một người đặt xe đi đến quán bar, khi lên xe sẽ nhìn thấy quảng cáo bia chẳng hạn thì hiệu quả quảng cáo sẽ rất cao. Uber cũng đặt nhiều kỳ vọng vào mảng kinh doanh này.

Với việc Uber lập kỷ lục, các nhà đầu tư đều đang theo dõi thu nhập của Lyft, đối thủ của Uber. Lyft dự kiến sẽ tăng doanh thu 19% so với năm ngoái, lên 1,1 tỷ USD. Nhưng thực tế là giá của hãng  thường cao hơn 10% so với Uber, và vì vậycó thể ảnh hưởng đến việc đặt chỗ khi mọi người so sánh giá giữa các ứng dụng.

>>Thấy gì từ việc Uber bắt đầu có lãi?

NHƯ VẬY LÀ

Những sự biến động của xã hội ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp có thể ảnh hưởng rất lớn tới thị trường. Với việc các văn phòng mở cửa trở lại — các văn phòng ở Hoa Kỳ đã vượt qua mốc tỷ lệ lấp đầy 50% vào tuần trước — hoạt động kinh doanh của các hãng gọi xe bắt đầu hồi sinh. Uber và cả Lyft được dự báo sẽ lãi lớn.

Mặc dù Lyft có thể hưởng lợi tương tự như Uber, nhưng bởi vì Lyft gần như chỉ có kinh doanh gọi xe nên lợi nhuận sẽ không quá lớn và rất lao đao trong thời gian dịch.

Trong khi đó, Uber không giấu diếm ý định học tập “đàn em” Grab, họ mở ra rất nhiều mảng kinh doanh xung quanh gọi xe như giao đồ ăn, vận chuyển hàng hóa. Và khi mọi người bắt đầu phải ra khỏi nhà để đi tới văn phòng làm việc, tất cả các mảng này đồng loạt đạt doanh thu lớn, mang lại một quý kỷ lục cho Uber.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hết thời làm việc từ xa, Uber “ăn đậm” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714081023 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714081023 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10