Hiệp hội Doanh nghiệp Hưng Yên kiến nghị tiêm phòng COVID-19 cho công nhân

Diendandoanhnghiep.vn Trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp Hiệp hội Doanh nghiệp Hưng Yên đã kiến nghị UBND tỉnh ưu tiên tiêm vắc xin phòng dịch cho lao động ở các doanh nghiệp.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch Hiệp hội tỉnh Hưng Yên cho biết; tình hình COVID - 19 hiện nay đã phát sinh ở một số doanh nghiệp, đe dọa lan rộng sang nhiều doanh nghiệp khác. Chỉ trong 3 ngày từ 1 nguồn lây là lái xe đường dài Bắc Nam (quê ở Yên Mỹ Hưng Yên) đã lây ra 39 người dương tính và hàng trăm F1. Hiện nay 2 doanh nghiệp là công ty Tân Á (trên 600 lao động) và công ty Giầy Ngọc Tề (trên 4000 lao động) đã bị phong tỏa. Doanh nghiệp không thể sản xuất được, nguy cơ mất đơn hàng, bị phạt hợp đồng rất cao.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hưng Yên kiến nghị ưu tiên tiêm phòng COVID-19 cho công nhân

Chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19

Để giúp các doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu kép: vừa chống dịch thắng lợi, vừa giữ vững sản xuất đảm bảo tăng trưởng kinh tế thành công. Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đề nghị lãnh đạo tỉnh kiến nghị chính phủ ưu tiên vaccine để tiêm cho lao động ở các doanh nghiệp (nhất là các doanh nghiệp đông lao động).

Kiến nghị nêu rõ Chính phủ đã ưu tiên Vaccine cho các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh để tiêm phòng cho công nhân. Đợt tới Nhật Bản viện trợ thêm 1 triệu liều, chương trình Covac (Vaccine công bằng) sẽ viện trợ thêm 1,6 triệu liều Vaccine nữa. Đây cũng là cơ hội để tỉnh ta có thể xin được một phần trong lần viện trợ này. Rất mong các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước; lãnh đạo tỉnh giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Hưng Yên! Nhanh chóng tìm mọi nguồn Vaccine để ưu tiên tiêm phòng cho lao những vùng trọng điểm dịch tại Hưng Yên.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại Hưng Yên

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại Hưng Yên

Một số đông doanh nghiệp Hưng Yên sẵn sàng đóng góp tiền để nhà nước mua nhanh Vaccine tiêm chủng cho người lao động với thời gian nhanh nhất có thể.

Được biết, Hưng Yên vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính mới với COVID-19. Cả 2 đều là công nhân Công ty Tân Á Hưng Yên, được cách ly tại Đại học Thủy lợi cơ sở Phố Hiến. Trong 2 người này có 1 trường hợp ở thôn Bình Đôi, Vũ Xá, Kim Động; 1 trường hợp ở thôn Nguyễn Xá, Trung Hoà, Yên Mỹ.

Tính từ 21/6 đến nay, tỉnh Hưng Yên ghi nhận 41 ca mắc COVID-19 tại các địa bàn: huyện Yên Mỹ 36 ca, Khoái Châu 2 ca, Kim Động 2 ca, Ân Thi 1 ca. Toàn tỉnh hiện đang cách ly 6.658 người tại cơ sở y tế, cách ly tập trung tuyến tỉnh, tuyến huyện, cách ly tại khách sạn và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Doanh nghiệp Hưng Yên kiến nghị tiêm phòng COVID-19 cho công nhân tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714309974 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714309974 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10