Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2022- 2027

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 5/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

>> Vai trò phản biện chính sách của các Hiệp hội

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch HHDN tỉnh Thái Bình, cho biết Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hiệp hội Doanh nghiệp cũng như cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện tốt chức năng hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp; Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp đã tham gia đóng góp ý kiến nhiều văn bản pháp luật, đào tạo, tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp; tham mưu cho UBND tỉnh nhiều giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch HHDN tỉnh Thái Bình

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch HHDN tỉnh Thái Bình

Vượt qua những khó khăn đó, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình vẫn có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp FDI ngày càng tăng. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có trên 10.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, đóng góp lớn cho ngân sách địa phương. Cụ thể, năm 2018 là 3.570 tỷ đồng, năm 2019 là 5.250 tỷ đồng, năm 2020 là 4.766 tỷ đồng, năm 2021 là 6.085 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh thu nội địa 9 tháng năm 2022 đạt trên 7.800 tỷ đồng. Bình quân hàng năm, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã tạo ra việc làm mới cho trên 28.000 lao động trên địa bàn.

Phát huy truyền thống tốt đẹp lá lành đùm lá rách, Hiệp hội luôn quan tâm và tích cực vận động các doanh nghiệp hội viên tham gia các phong trào xã hội từ thiện, an sinh xã hội vì cộng đồng, tặng quà, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn,…trị giá hàng trăm tỷ đồng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã chung tay cùng địa phương ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 và quỹ vắc xin với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân trong xã hội, được tỉnh Thái Bình và nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

Với những hoạt động thiết thực vì doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ngày càng tạo ra sức hút doanh nghiệp, doanh nhân tham gia sinh hoạt hội. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã có 350 hội viên mới được kết nạp, nâng tổng số hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lên trên 1.500 hội viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 đề ra. Hiệp hội cũng đã thành lập thêm 02 tổ chức là Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và hội Xây dựng kinh doanh bất động sản đưa số tổ chức hội thành viên trực thuộc Hiệp hội lên 14 tổ chức trực thuộc.

Trong thực hiện các phong trào thi đua nhiều doanh nghiệp hội viên, doanh nhân của Hiệp hội đã nhận được các phần thưởng cao quý của Nhà nước, của Thủ tướng Chính phủ của các cấp các ngành và các danh hiệu do các tổ chức Hội của Trung ương xét chọn như: Giải thưởng sao vàng đất Việt, Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, Doanh nhân tâm và tài, Doanh nhân tiêu biểu (cúp Thánh Gióng), Cúp bông hồng vàng, Giải thưởng Sao đỏ - Doanh nghiệp trẻ Việt nam tiêu biểu.

>> VCCI dẫn dắt kết nối các hiệp hội doanh nghiệp

>> Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc làm tốt vai trò liên kết và tạo động lực

Những thành tích xuất sắc trong SXKD, trong phòng chống dịch Covid-19 và các hoạt động xã hội nhiệm kỳ qua, 01 doanh nhân Thái Bình vinh dự được tặng thưởng Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; các doanh nghiệp doanh nhân Thái Bình đã vinh dự được nhận 06 Huân chương Lao động các loại. Ngày 5/10/2022 Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì lần thứ 2, ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình trong nhiệm kỳ qua.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ông Nguyễn Quang Vinh bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình và thấy môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ngày càng được cải thiện, đổi mới hấp dẫn các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Các doanh nghiệp Thái Bình cần nhanh chóng chuyển đổi số, tận dụng tốt những lợi ích, thế mạnh mà các FTA mới mang lại, sớm mở rộng thị trường tiêu thụ tránh quá phụ thuộc vào một vài thị trường truyền thống. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu cho tỉnh về quy hoạch, thực hiện cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh nhằm tạo ra không gian, địa bàn thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh thuận lợi và hiệu quả.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chia sẻ, khẳng định vai trò quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và đánh giá cao sự đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thời gian qua.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục có sự phát triển lớn mạnh hơn nữa, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có nhiều hơn các hoạt động thiết thực cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Tỉnh Thái Bình đề nghị Hiệp hội tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai Nghị quyết của Đại hội gắn với việc thực hiện các chương trình kinh tế, xã hội trọng tâm của tỉnh.

Thực hiện tốt chức năng hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; phản ánh những đề xuất, kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đến các cơ quan quản lý nhà nước để được giải quyết kịp thời. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các định hướng, chương trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, chấp hành nghiêm quy định về bảo vệ môi trường, sử dụng đất, chính sách với người lao động.

Mỗi doanh nghiệp, doanh nhân phát huy vai trò là đầu mối kết nối, thu hút các nhà đầu tư, các đối tác đầu tư để cùng phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt Bộ Chỉ số DDCI, góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh, tạo môi trường cho doanh nghiệp đầu tư phát triển; chủ động tham gia, đề xuất với tỉnh xây dựng định hướng phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách liên quan đến doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Trước mắt, tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp để tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; tiếp tục rà soát, xử lý kịp thời các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao nhất, triệt để nhất. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh thi đua lao động sản xuất tạo đà cho sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững của tỉnh trong những năm tới. Ông Thận nhấn mạnh.

>> Sức mạnh của VCCI chính là sự liên kết của các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, doanh nhân

>> Đánh giá DDCI, nên trao quyền cho Hiệp hội doanh nghiệp

Trước đó vào chiều ngày 4/10, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV gồm 51 thành viên. Ban Chấp hành Hiệp hội đã bầu Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch. Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa III tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022-2027, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tiếp tục xây dựng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thực sự là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp, động viên các doanh nghiệp đoàn kết, chung sức đồng lòng, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19, vượt qua khó khăn thách thức đẩy mạnh phục hồi sản xuất kinh doanh...

Cũng tại đại hội, Ban tổ chức đã tổ chức vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân: trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HHDN tỉnh và CTCP Hải sản Thái Bình và hơn 80 doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc được tặng Bằng khen của Chính phủ, của VCCI, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Bằng khen của UBND tỉnh.

Một số hình ảnh khen thưởng tại Đại hội:

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tặng hoa chúc mừng

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tặng hoa chúc mừng

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Ông Nguyễn Văn Thân – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân.

Ông Nguyễn Văn Thân – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2022- 2027 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714107626 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714107626 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10