Hiệp hội Logistics Hải Phòng kỷ niệm một năm thành lập

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội logistics Hải Phòng (HPLA) vừa tổ chức lễ kỷ niệm một năm thành lập, đánh dấu một chặng đường mới với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chỉ trong thời gian ngắn, sau khi được thành lập vào ngày 24/8/2021, HPLA đã khẩn trương củng cố tổ chức, phát triển Hội viên đến nay đã có 68 Hội viên chính thức, và đi vào hoạt động có hiệu quả, bảo vệ quyền lợi của hội viên.

Hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 1 năm thành lập Hiệp hội Logistics Hải Phòng

Hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 1 năm thành lập Hiệp hội Logistics Hải Phòng

Tham dự lễ kỷ niệm 1 năm thành lập hiệp hội HPLA, đại diện Sở Công Thương Hải Phòng đánh giá rất cao các hoạt động của HPLA trong năm qua. HPLA phối hợp với Sở Công thương TP Hải Phòng tổ chức hội thảo chuyên đề về các Hiệp định thương mại tự do FTA; Phối hợp với Sở Công thương Hải Phòng tổ chức giao lưu, kết nối cung cầu với các doanh nghiệp và các hiệp hội khác. Phối hợp với sở công thương, giải quyết tắc nghẽn tại cty Đối tác chân thật Phương Đông. Hiệp hội cũng đã tổ chức thành công 2 chuyến khảo sát địa điểm xây dựng trung tâm logistics tại Huyện Tiên Lãng và Huyện Kiến Thụy (Hải Phòng)….

Trong năm qua, HPLA đã tổ chức thực hiện nhiều chuyên đề, đề tài chuyên môn về Logistics, như giải pháp nâng cao hiệu quả vận tải đường bộ, vận tải hàng hóa đi Mỹ và Châu Ấu, vấn đề sử dụng vỏ container, giảm giá cước vận tải biển và các loại phụ phí…nhằm giảm chi phí logistics và nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ logistics.

Mới đây nhất là hiệp hội đã phối hợp với USAID tổ chức hội thảo “Phòng chống rủi ro trong thương mại quốc tế và dịch vụ logistics để nâng cao hiệu quả kinh doanh”. Hiệp hội thực hiện công tác phản biện chính sách với cơ quan quản lý nhà nước.

Hiệp hội đã đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo thông tư Quy định về xác định xuất xứ hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu; Tham gia phản biện đóng  góp ý kiến xây xây dựng bộ chỉ số đáng giá năng lực đại lý Hải quan; Tham gia phản biện góp ý  về quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hoá xuất nhập khẩu;

Hội thảo “Phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế và dịch vụ logistics để nâng cao hiệu quả kinh doanh”

Hội thảo “Phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế và dịch vụ logistics để nâng cao hiệu quả kinh doanh”

>>>Phòng tránh rủi ro thương mại quốc tế cho doanh nghiệp logistics

Hiệp hội đã hoàn thành bản Danh bạ thông tin hội viên; Xây dựng bộ đề thi đánh giá năng lực ứng viên tuyển dụng đầu vào cho các hội viên cho từng vị trí việc làm; Phối hợp cùng Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA) tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn.

Đặc biệt, hiệp hội đã tổng hợp, biên soạn một số tài liệu về chuyển đổi số; Tổng hợp, biên soạn một số chuyên đề hướng dẫn hội viên về giao nhận hàng hóa đi thị trường Mỹ & Tổng hợp danh sách kho bãi tại Hải Phòng. Ngoài ra, phối hợp với các cơ quan Hải quan để tập huấn nghiệp vụ, chính sách mới cho hội viên; Kết nối công tác tuyển dụng – thực tập sinh của các doanh nghiệp hội viên với các đơn vị đào tạo.

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm thành lập, ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Hải Phòng mong muốn HPLA sẽ phát triển hiệp hội lớn mạnh hơn nữa. Hải Phòng rất đông các doanh nghiệp logistics, với hơn 1000 doanh nghiệp logistics, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng càng nhỏ chúng ta càng phải đoàn kết lại để tạo nên sức mạnh tập thể. Hiệp hội sẽ là nơi quy tụ, kết nối các doanh nghiệp trong chuỗi ngành logistics, cung cấp dịch vụ tổng thể thông qua tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp.

“Ban lãnh đạo của Hiệp hội Logistics Hải Phòng sẽ cố gắng trở thành cơ quan đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp logistics Hải Phòng kết nối và phản hồi các khó khăn, vướng mắc, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp ...trong quá trình hoạt động với cơ quan quản lý Nhà nước nhằm tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh theo đúng như tôn chỉ, mục đích Hiệp hội đã đề ra”, ông Dũng chia sẻ.

Thời gian tới, HPLA sẽ đẩy mạnh phát triển hội viên, lan tỏa giá trị của Hiệp hội để phát triển mở rộng. Hiệp hội sẽ xây dựng chương trình phục vụ mục tiêu của UBND TP, hướng đến phát triển năng lực của hội viên, đoàn kết hội viên, tham mưu góp ý phản biện chính sách của trung ương và địa phương, mở rộng quan hệ với các hiệp hội bạn, Hiệp hội sẽ là đầu mối để phát triển hợp tác mở rộng kinh doanh cho các hội viên.

Kỷ niệm 1 năm thành lập, HPLA đã tổ chức cuộc giao hữu bóng đá với đội bóng của Sở Công Thương Hải Phòng. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ giữa sở ngành và hiệp hội, giúp hiểu nhau hơn và tăng tính đoàn kết.

Một vài hình ảnh về cuộc giao hữu bóng đá giữa HPLA và Sở Công Thương Hải Phòng:

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Logistics Hải Phòng kỷ niệm một năm thành lập tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713597272 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713597272 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10