Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tạo động lực phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ thực hiện tốt công tác liên kết, hỗ trợ và phát triển thành viên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đã khẳng định được vai trò cầu nối quan trọng, hiệu quả giữa chính quyền và DN.

>> Tiền Giang tập trung cải cách cấp cơ sở

<p/>Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao Bằng chứng nhận danh hiệu doanh nhân Tiền Giang tiêu biểu năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao Bằng chứng nhận danh hiệu doanh nhân Tiền Giang tiêu biểu năm 2022.

TS Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết: Trong nhiệm kỳ 2016- 2021, Hiệp hội đã kết nạp 571 hội viên mới, nâng tổng số hội viên Hiệp hội đến nay là 765 hội viên, vượt chỉ tiêu Nghị Quyết Đại hội nhiệm kỳ III đề ra trong nhiệm kỳ phát triển từ 400 - 500 hội viên. Đồng thời, thành lập 10 Hội, Chi hội doanh nghiệp huyện, thị; 1 Hội Doanh nhân TP. Mỹ Tho và 1 Chi hội nữ Doanh nhân tỉnh.

Hiệu quả thiết thực

Đặc biệt trong 2 năm (2020 - 2021), mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đã chủ động tổ chức thăm và làm việc với một số Hội, Chi hội và doanh nghiệp, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

“Xác định vai trò và nhiệm vụ của mình, nhiệm kỳ 2022- 2027, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ thành viên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, tạo động lực để cộng đồng doanh nghiệp tỉnh ngày càng lớn mạnh.”- TS Trần Thanh Đức chia sẻ.

Bên cạnh việc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành cung cấp thông tin về các quy định mới về cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước... Hiệp hội tiếp tục nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời.

Cũng theo TS Trần Thanh Đức, song song với công tác hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, các thành viên Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động của đơn vị, củng cố nâng chất hoạt động của các hội, chi hội. Qua đó, thu hút thêm nhiều hội viên tham gia vào Hiệp hội.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ hỗ trợ thành lập 2 - 3 hội ngành nghề như: Rau quả, trái cây, chế biến lương thực, chế biến thủy hải sản… nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho các hội viên. Đồng thời, Hiệp hội hỗ trợ thành lập các hội doanh nghiệp chuyên ngành, các chi hội doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp để thực hiện chức năng hỗ trợ doanh nghiệp được kịp thời, thiết thực hơn.

Mục tiêu cụ thể Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang phát triển từ 400 - 500 hội viên trong nhiệm kỳ 2022- 2027. Mỗi hội, chi hội phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 10 hội viên trở lên.

>> Tiền Giang gọi đầu tư 59 dự án với tổng mức đầu tư hơn 22 nghìn tỷ đồng

Đẩy mạnh chuyển đổi số

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội trong thời gian tới là sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh chuyển đổi số cho các doanh nghiệp hội viên và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc thực hiện chuyển đổi số cho các doanh nghiệp được triển khai theo từng giai đoạn cụ thể, có sự thống nhất giữa các bên nhằm đảm bảo hiệu quả trong hoạt động chuyển đổi số.

Thực tế cho thấy, hiện phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đều có quy mô vừa và nhỏ, do đó việc thay đổi, ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý điều hành, sản xuất, kinh doanh còn hạn chế. Tuy nhiên, TS Trần Thanh Đức cho rằng: Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 dẫn đến sự thay đổi chưa từng có về mô hình phát triển kinh tế - xã hội. Đòi hỏi các doanh nghiệp không thể duy trì cách làm cũ, loại hình kinh doanh cũ, cách quảng bá sản phẩm cũ.

Để thành công, tránh bị tụt hậu, việc cấp thiết hiện nay các doanh nghiệp phải làm là chuyển đổi số. Việc chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp chuyển đổi phương thức quản trị, hoạt động sản xuất, kinh doanh, làm tăng năng suất và hiệu quả hoạt động, thúc đẩy phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu và bền vững. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tham gia vào quá trình tư vấn chuyển đổi số để các doanh nghiệp thấy rõ lộ trình thực hiện.

Hiện nay, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã chọn 7 doanh nghiệp hội viên để phối hợp với Viễn thông Tiền Giang thực hiện chuyển đổi số. Việc hợp tác giữa Hiệp hội và Viễn thông Tiền Giang sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần tạo nên sự thành công trong công tác chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh khẳng định: Trên tinh thần luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem sự phát triển của doanh nghiệp là một trong những trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp ổn định sản xuất và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Để làm được điều đó, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các Hội, Chi hội doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, kết nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp; tìm giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh để thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc, là tiếng nói chung của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ông Văn Vĩnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tạo động lực phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714112164 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714112164 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10