Hoạt động Khởi nghiệp tại Đại học HUTECH – Ngày càng cuốn hút, gần gũi với sinh viên

Diendandoanhnghiep.vn Nhắc đến cụm từ “Khởi nghiệp” nhiều bạn trẻ còn khá mơ hồ và thường nhầm lẫn với khái niệm kinh doanh hay buôn bán.

Tuy nhiên với nhiều sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH, cụm từ “Khởi nghiệp” đã khá gần gũi và nằm trong tiềm thức của đông đảo sinh viên bởi nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực đã được Trường này tổ chức thời gian gần đây.

Cuộc thi Sinh viên Khởi nghiệp – HUTECH Startup Wings

Lãnh đạo nhà trường quan tâm đến các hoạt động khởi nghiệp

Được Ban Giám hiệu Trường rất quan tâm với nhiều định hướng cho các hoạt động khởi nghiệp, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp. Tuy nhiên có thể nói hoạt động này được phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn từ năm học 2019 – 2020 và liên tục đến nay với các hoạt động kết nối cùng Tập đoàn VINTECH cùng các hoạt động điển hình Khoá học giành cho Giảng viên “Train-the-Trainer”, Khoá đào tạo Kiến thức khởi nghiệp cho Sinh viên, Khoá đào tạo Tiếng anh trong khởi nghiệp, Chương trình HUTECH’s Startup Tour – Hành trình về đất Sen Hồng… Bên cạnh đó là các hoạt động khởi nghiệp kết hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP.HCM, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (SVF), Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam, Sở Khoa học – Công nghệ TP.HCM…được tổ chức liên tục giúp sinh viên gần hơn với hoạt động Khởi nghiệp.
 
Lãnh đạo nhà trường quan tâm đến các hoạt động khởi nghiệp

Lãnh đạo nhà trường quan tâm đến các hoạt động khởi nghiệp

Đặc biệt, cuộc thi Sinh viên Khởi nghiệp – HUTECH Startup Wings được sự hỗ trợ từ Báo diễn Đàn doanh nghiệp, Chương trình Khởi nghiệp quốc gia, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam và Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam được tổ chức định kỳ hàng năm, từ năm 2019 giúp Sinh viên HUTECH được tiếp cận với đội ngũ doanh nhân và thực tế về Khởi nghiệp.

ThS Huỳnh Ngọc Anh, Trưởng phòng Công tác Sinh viên, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp HUTECH cho biết thêm, ngoài các hoạt động thường niên về khởi nghiệp, các talk show với các gương doanh nhân thành công trong khởi nghiệp, các shark như shark Hưng, shark Khoa…thì bộ phận Khởi nghiệp của Trường cũng thường xuyên kết nối với CLB Doanh nhân HUTECH, là các anh chị doanh nhân, cựu sinh viên của Trường để vận động nguồn lực tài trợ cho các hoạt động Khởi nghiệp, giúp các em sinh viên hiện thực hóa những ý tưởng, dự án về khởi nghiệp.

Tiến sĩ, Doanh nhân Vũ Văn Hoàng, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân HUTECH tiếp lời, đồng hành với hoạt động Khởi nghiệp của Đại học HUTECH hơn 5 năm nay, mỗi năm anh nhận thấy sự thay đổi trong tư duy tiếp cận các dự án Khởi nghiệp của Sinh viên đồng thời sự sáng tạo và tinh thần ham học hỏi từ thế hệ đi trước là những điều anh đánh giá cao về sinh viên.

Các Doanh nhân luôn đồng hành cùng chương Khởi nghiệp

Các doanh nhân luôn đồng hành cùng chương Khởi nghiệp

Thầy Nguyễn Duy Thịnh, Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên, Thường trực BTC cuộc thi Khởi nghiệp của Trường HUTECH chia sẻ thêm, dù gặp rất nhiều khó khăn qua hai mùa dịch liên tiếp 2020, 2021 nhưng cuộc thi Khởi nghiệp của Trường vẫn không dừng lại mà vẫn tổ chức định kỳ hàng năm thu hút sự quan tâm của hơn 5.000 sinh viên tham dự chuỗi hoạt động của cuộc thi mỗi năm. Năm 2022, cuộc thi sẽ tiếp tục các Vòng thi Bán kết vào tháng 2 và Chung kết (26/3/2022) để gắn kết các bạn sinh viên yêu khởi nghiệp và các doanh nhân, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.

Có thể nói, hoạt động Khởi nghiệp tại các trường Đại học tại TP.HCM nói chung và Trường ĐH Công nghệ TP.HCM nói riêng đang có nhiều chuyển biến dù phải trải qua nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Cùng với sự vượt khó của nền kinh tế của cả nước, kỳ vọng hoạt động khởi nghiệp trong giới trẻ sẽ tiếp tục phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hoạt động Khởi nghiệp tại Đại học HUTECH – Ngày càng cuốn hút, gần gũi với sinh viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714225213 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714225213 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10