Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019: Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa

Lan Vũ 25/01/2019 22:22

Như thường lệ, tối 25/1, Quảng Ninh tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa”.

Hội chợ diễn ra với quy mô 190 gian hàng, gồm: 100 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP và nông sản của 14/14 huyện thị trong tỉnh Quảng Ninh; 56 gian hàng của 32 tỉnh, thành trong cả nước; 22 gian hàng của các tổ chức XTTM đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Iran, Nhật Bản và 12 gian là các đối tác của chương trình OCOP. Trong đó, nhiều địa phương lần đầu tham gia hội chợ OCOP như: Vũng Tàu, Cà Mau, Đồng Tháp, Phú Yên. Điều này đã phần nào tiếp tục khẳng định thương hiệu của Hội chợ OCOP Quảng Ninh.

Người dân nô nức đi hội chợ

Người dân nô nức đi hội chợ

Cùng với Hội chợ OCOP, khu vực sân ngoài trời của Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh sẽ tổ chức Hội hoa xuân Hạ Long 2019 với trên 200 điểm kinh doanh các loài hoa, cây cảnh đặc sắc.

Giống như các kỳ hội chợ OCOP trước, vấn đề chất lượng, niêm yết giá, bao bì sản phẩm... tiếp tục được tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, kiểm soát chặt chẽ. Ban tổ chức hội chợ bố trí lực lượng túc trực 24/24h nhằm kiên quyết không để hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bày bán. Đội Quản lý thị trường số 5 (TP Hạ Long) sẽ thường xuyên giám sát việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết nhằm ổn định giá bán trong suốt những ngày diễn ra hội chợ.

Sản phẩm miến giong Bình Liêu

Sản phẩm miến giong Bình Liêu

Xác định Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 là cơ hội để quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đã nghiên cứu, sản xuất, trình làng những sản phẩm mới.

Điển hình như sản phẩm gà Tiên Yên, công cụ nhận diện là nhẫn dùng để đeo vào chân gà trưởng thành có in logo gà tiên yên, có số nhẫn, tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Theo đó, những sản phẩm gà đủ tuổi xuất chuồng, đảm bảo tiêu chuẩn chăn nuôi đúng quy trình, được huyện cấp quyền sử dụng nhãn hiệu mới được sử dụng.

Gà Tiên Yên chân đeo nhẫn

Gà Tiên Yên chân đeo nhẫn

Phần lớn các sản phẩm tham gia hội chợ đều dán tem VNPT check như: Hàu sữa chưng thịt, bánh đa gia truyền Tuấn Anh, miến dong Bình Liêu...

Được triển khai từ năm 2013, qua 7 lần tổ chức, Hội chợ OCOP đã trở thành thương hiệu của Quảng Ninh. Những sản phẩm OCOP đều đã trở thành sản phẩm hàng hóa, có giá trị và được thị trường trong, ngoài nước đón nhận. Đến nay tỉnh Quảng Ninh đã phát triển được 339 sản phẩm OCOP, trong đó, có 131 sản phẩm đạt 3 - 5 sao.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh được gì từ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019?

    Quảng Ninh được gì từ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019?

    11:38, 22/01/2019

  • Quảng Ninh: Điểm đến an toàn và thân thiện

    Quảng Ninh: Điểm đến an toàn và thân thiện

    22:34, 18/01/2019

  • 18/1: Quảng Ninh tổ chức lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018

    18/1: Quảng Ninh tổ chức lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018

    16:10, 16/01/2019

Trước đó (từ ngày 11/01/2019-15/01/2019), hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội 66 gian hàng và 230 sản phẩm đặc trưng của 96 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP nói riêng và nông sản Quảng Ninh nói chung tham gia. Chương trình đã có phản hồi tích cực từ khách hàng và có sự thành công ngoài mong đợi với hơn 33.000 lượt người tham quan, mua sắm. Đây là một cách để Quảng Ninh mở rộng thị trường, thăm dò ý kiến của người tiêu dùng trên cả nước, khẳng định được hiệu quả của chương trình OCOP.

Trong năm 2019 này, nhằm phát triển hơn nữa chương trình OCOP, đồng thời, để người dân trên địa bàn toàn tỉnh có điều kiện tiếp cận với các sản phẩm OCOP có chất lượng, tỉnh Quảng Ninh khuyến khích tổ chức Hội chợ OCOP tại các địa phương trên địa bàn tỉnh thay thế cho các Hội chợ thương mại đơn thuần.

Hội chợ sẽ kéo dài đến ngày 30/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019: Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO