Sáng 31/3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam đã chính thức khai mạc. Đây là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch sau khi Việt Nam mở lại hoàn toàn du lịch nội địa và quốc tế từ ngày 15/3/2022.
>>Cơ hội của Việt Nam với thị trường khách quốc tế
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các địa phương, doanh nghiệp. Đồng thời nhấn mạnh Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2022 là một trong những sự kiện quan trọng để khởi động lại các hoạt động giao thương, kết nối, hợp tác phục hồi và phát triển du lịch sau khi Việt Nam đã mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022.
Trong bối cảnh bình thường mới với những cơ hội mới cho du lịch Việt Nam, Thứ trưởng đề nghị cần tư duy lại, định vị lại, cơ cấu lại ngành du lịch, tạo ra sự bứt phá mới, đẳng cấp mới trong phát triển. Đầu tư cho phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới, đường bay mới; đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo và khuyến khích khởi nghiệp trong du lịch. Đồng thời cơ cấu lại thị trường khách du lịch sau đại dịch Covid-19, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá vào các thị trường quan trọng, chú trọng ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng số và các mạng xã hội.
Các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Bên cạnh đó cần tận dụng thời gian tham gia Hội chợ VITM 2022 để khai thác thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã chứng kiến nghi thức bấm nút chính thức khai mạc Hội chợ VITM Hà Nội 2022 - mở đầu cho hàng loạt hoạt động sôi động của ngành du lịch Việt Nam trong những ngày tới.
VITM Hà Nội 2022, hội chợ vào hàng lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 31/3-3/4 với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”. Hội chợ là hoạt động thiết thực nhằm triển khai Chương trình phục hồi du lịch Việt Nam trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa, phát triển du lịch inbound và outbound. Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề phục hồi và phát triển của Du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19, trong đó tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số.
Hội chợ là cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, làm việc trực tiếp B2B tại gian hàng. Đồng thời các doanh nghiệp có thể giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay,...) cho các doanh nghiệp đối tác và cho nhân dân và khách du lịch đến tham quan Hội chợ.
Đặc biệt, tại Hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 phần quà tặng khách hàng.
Bên cạnh đó sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá sôi động của các địa phương, đơn vị như: Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 3 địa phương 1 điểm đến (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh); Họp báo giới thiệu Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2022; Hội thảo Du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Chương trình giới thiệu Chuyển đổi số trong ngành Du lịch; Giới thiệu quảng bá xúc tiến du lịch Đắk Lắk; Hội nghị Xúc tiến điểm đến du lịch Bắc Kạn; Roadshow “Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”; Hội thảo Nguồn nhân lực du lịch; Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ngãi…
Có thể bạn quan tâm
04:00, 31/03/2022
09:56, 30/03/2022
03:00, 30/03/2022
03:00, 30/03/2022
03:00, 27/03/2022
21:28, 26/03/2022