Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng: Mong muốn đưa nghề đầu bếp vươn ra thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, nghề đầu bếp thu hút sự quan tâm của giới trẻ bởi cơ hội việc làm rộng mở cùng mức thu nhập lý tưởng.

Đa số mọi người thường nghĩ đơn giản nghề đầu bếp chỉ là công việc hàng ngày nấu ra những món ăn ngon. Nhưng họ không biết được rằng, yêu nghề thôi chưa đủ, người đầu bếp còn phải đối mặt với vô vàn áp lực từ nhiều phía.

Ít ai nghĩ rằng nghề đầu bếp lại trở thành một nghề được “săn lùng” nhất bây giờ. Có thể ở một lĩnh vực nào đó chúng ta còn mơ hồ nhưng với nghề đầu bếp, sản phẩm đó là thực nhất, là tài năng thực sự và không ai thay thế được.

Một đầu bếp chuyên nghiệp được tất cả thực khách công nhận là người tạo ra một sản phẩm đạt đến độ tinh tế cao. Trong truyện ngắn “Tôi và khách trọ mỹ nhân”, nhân vật Tần Nhược một đầu bếp lừng danh ở Mỹ sau khi trở về quê nhà mở quán, trong một lần cạnh tranh với đối thủ về khả năng nấu ăn, Tần Nhược đã nấu một món ăn phổ biến của rất nhiều người tham dự và chiến thắng. Lý do thuyết phục duy nhất là ai ăn món ăn đó cũng thấy đúng là ấu thơ của mình. Nói như vậy để thấy rằng nghề đầu bếp muốn thành công thì ngoài tài năng ra họ phải để cả cái tâm của mình trong đó.

Đầu bếp Nguyễn Văn Minh – Giám khảo Master Chef Việt Nam 2014 từng nói: “Mỗi nghề đều chứa đựng những khó khăn và vinh quang riêng, bác sĩ thì chữa bệnh cứu người, giáo viên thì truyền dạy kiến thức để con người hình thành nhân cách và hoàn thiện mình hơn, còn người Đầu bếp tạo ra món ăn ngon giúp mọi người có niềm vui lẫn sức khỏe để học tập và làm việc”.

Rất nhiều đầu bếp đã gây dựng được tên tuổi trong nghề và mở những chuỗi nhà hàng thành công mang dấu ấn thương hiệu của riêng mình. Từ đầu bếp họ trở thành những doanh nhân nổi tiếng và thành công, trở thành biểu tượng cho rất nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi nghề này. Khi rẽ sang là một doanh nhân họ càng trân trọng hơn với nghề và giữ gìn thương hiệu như chính “máu trong tim” mình.

Ông Mai Quang Văn, Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng, người được mệnh danh là “Vua Ba Ba đất cảng” khi đã sáng lập ra một thương hiệu chuỗi nhà hàng ẩm thực được người dân Hải Phòng ưa chuộng cũng như khách du lịch rất yêu thích cho biết “Khi được mọi người yêu quý gọi là “vua” cho một món ăn mà mình thành công thì ngoài việc thấy hạnh phúc ra tôi lại tự nhủ là sẽ cố gắng giữ vững thương hiệu đó. Tôi muốn các bạn trẻ khi vào nghề thì cố gắng theo đuổi đam mê đến cùng, chắc chắn thành công sẽ tìm đến. Qua đó tôi và các đồng nghiệp trong hiệp hội đều mong muốn thương hiệu của mình sẽ vươn xa ra thế giới”.

"Vua Ba ba đất cảng" Mai Quang Văn.

Không biết từ khi nào những thành kiến về nghề đầu bếp đã được xóa bỏ, nghề đầu bếp được tôn vinh nhiều hơn. Một phần vì cuộc sống của chúng ta đã được cải thiện không còn là “ăn no mặc ấm” mà là “ăn ngon mặc đẹp”. Sự hội nhập với thế giới đã khiến cho bữa cơm của người Việt không chỉ là “râu tôm nấu với ruột bầu, chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon” nữa. Đó là sự cải tiến, giao thoa giữa nhiểu văn hóa ấm thực khác nhau. Lúc này vai trò của nghề đầu bếp đã thực sự bước sang một đẳng cấp khác.

Khi được ghi nhận và tôn vinh, bản thân những đầu bếp chuyên nghiệp bắt đầu có ý thức với vị thế của nghề và khát khao được đưa nghề đầu bếp của mình vươn tầm ra thế giới

Khi được ghi nhận và tôn vinh, bản thân những đầu bếp chuyên nghiệp bắt đầu có ý thức với vị thế của nghề và khát khao được đưa nghề đầu bếp của mình vươn tầm ra thế giới

Khi được ghi nhận và tôn vinh, bản thân những đầu bếp chuyên nghiệp bắt đầu có ý thức với vị thế của nghề và khát khao được đưa nghề đầu bếp của mình vươn tầm ra thế giới. Ước mơ này hoàn toàn có cơ sở vì đối với ngành du lịch, nghề đầu bếp quyết định một phần thành công của địa phương, của đơn vị. Rất nhiều du khách quay trở lại tham quan 1 địa phương vì yêu ẩm thực của địa phương đó.

Đặc biệt trong đại dịch COVID -19 vừa qua có rất nhiều doanh nghiệp và nhà hàng bị đóng cửa hoặc phá sản. Nhưng vẫn có những nhà hàng “lội ngược dòng” và thành công ví dụ như anh Đặng Văn Cường chủ nhà hàng Nghé Tơ 19, anh Cường chia sẻ “tôi đã thức rất nhiều đêm, tôi đã nghĩ rất nhiều về việc món ăn gì mà sẽ tồn tại mãi mãi, trong hoàn cảnh nào thì món ăn đó cũng được ưa chuộng. Nghĩ vậy nên tôi đã miệt mài rất nhiều ngày để chế ra công thức các món ăn đó. Và thật may tôi đã thành công”.

Đầu bếp chuyên nghiệp Đặng Văn Cường.

Đầu bếp chuyên nghiệp Đặng Văn Cường.

Trong chuyến tiên phong lần đầu tiên hướng về tổ nghề Lang Liêu của Hội đầu bếp chuyên nghiệp, các đầu bếp đã đưa hình ảnh của một nghề xưa kia không được coi trọng lên một đẳng cấp mới. Tất cả đều thể hiện rõ tầm vóc của nghề đầu bếp Việt Nam đủ tâm thế và tài năng để vươn ra thế giới. Điều này hoàn toàn có khả năng thành công chứ không chỉ là ước mơ. Thế giới có Harland Sanders đã sáng lập ra KFC lừng danh thì Việt Nam cũng có khả năng làm ra một thương hiệu như vậy.

Trong chuyến tiên phong lần đầu tiên hướng về tổ nghề Lang Liêu của Hội đầu bếp chuyên nghiệp, các đầu bếp đã đưa hình ảnh của một nghề xưa kia không được coi trọng lên một đẳng cấp mới

Trong chuyến tiên phong lần đầu tiên hướng về tổ nghề Lang Liêu của Hội đầu bếp chuyên nghiệp, các đầu bếp đã đưa hình ảnh của một nghề xưa kia không được coi trọng lên một đẳng cấp mới

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội đầu bếp Việt Nam thuộc hội du lịch Việt Nam chia sẻ cảm xúc: “Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng đã tổ chức hướng về cội nguồn trong ngày giỗ tổ Hùng Vương và giỗ tổ nghề rất trang trọng, chuyên nghiệp, chu đáo và thành tâm. Hy vọng việc làm này sẽ lan tỏa ra các hội khác để hàng năm đầu bếp của cả nước sẽ về đây dâng hương tưởng nhớ và tôi tin rằng nghề đầu bếp của Việt Nam sẽ lên một tầm cao mới và vươn xa ra thế giới”.

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội đầu bếp Việt Nam thuộc hội du lịch Việt Nam

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội đầu bếp Việt Nam thuộc hội du lịch Việt Nam

Hy vọng một ngày không xa trên võ đài "MasterChef Word" cái tên Viêt Nam sẽ được vang lên đầy kiêu hãnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng: Mong muốn đưa nghề đầu bếp vươn ra thế giới tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714332270 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714332270 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10