Kinh tế địa phương

Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương: Năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, nhân ái

Lê Nam - Nguyệt Hà 19/09/2024 20:56

Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương luôn khẳng định vai trò tiên phong, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

hoi DN tre HD
Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa VI ra mắt Đại hội

Trải qua 21 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương luôn khẳng định vai trò tiên phong, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đại hội lần thứ VI vừa qua là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu những thành tựu đáng kể, định hướng cho những bước tiến mới.

Trong những năm qua, các hoạt động của Hội ngày càng đa dạng và thiết thực, tập trung vào các lĩnh vực xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là các hoạt động vì cộng đồng. Hội đã trở thành cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển.

Tấm lòng vàng của doanh nhân trẻ

Bên cạnh những thành tựu trong kinh doanh, Hội luôn đồng hành cùng cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội. Hàng năm, Hội đều tổ chức các chương trình ý nghĩa như: Chương trình “Xuân ấm tình người” mang đến một cái Tết ấm áp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí từ 2 - 3 tỷ đồng mỗi năm; phối hợp với Đài truyền hình tỉnh thực hiện Chương trình “Tấm lòng doanh nhân” hàng tháng để trao tặng quà cho các gia đình khó khăn…

Song song với đó, Hội còn tích cực tổ chức các chiến dịch hiến máu nhân đạo, thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp và người dân tham gia.

Kết nối cộng đồng, chia sẻ khó khăn

Trong những năm qua, Hội doanh nghiệp trẻ Hải Dương đã tiên phong thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, đặc biệt là hỗ trợ bà con nông dân vượt qua khó khăn, góp phần ổn định đời sống và sản xuất của người dân.

Năm 2020 - 2021, trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều vùng trồng rau quả trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn trong tiêu thụ, Hội đã tổ chức nhiều chương trình kết nối cung cầu, giúp nông dân tiêu thụ được lượng lớn rau quả. Năm 2022, Hội phối hợp với các doanh nghiệp địa phương tổ chức chương trình vận động quyên góp và tiêu thụ tôm hùm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cho nông dân ở Phú Yên, giúp ổn định kinh tế.

Vừa qua, trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, bà con nuôi cá lồng trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, Hội đã phát động chiến dịch giải cứu cá lồng với quy mô lớn, giúp bà con tiêu thụ được sản lượng cá lớn…

Ông Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Hải Dương cho biết, các chương trình giải cứu nông sản là hành động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Bằng việc kết nối các doanh nghiệp, nhà phân phối, siêu thị và người tiêu dùng, Hội đã góp phần tạo ra chuỗi cung ứng bền vững, giúp nông sản đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, thuận tiện. Qua đó, thể hiện tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trẻ, nhằm xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tương trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương: Năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO