Hội doanh nhân trẻ Quảng Ninh: Gắn kết vượt đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Là “mái nhà chung” của doanh nhân trẻ đất mỏ, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh đã phát huy tinh thần gắn kết – chia sẻ vượt qua đại dịch, đóng góp tích cực cho kinh tế tỉnh nhà và an sinh xã hội.

Trong thời gian qua, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, nhưng với phương châm “gắn kết – chia sẻ”, “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, Hội đã tích cực tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ các hội viên cùng “vượt bão”.

Chị Lê Thêm - Phó Chủ tịch hội cho biết: “Nhằm đưa các sản phẩm của hội viên đến với người tiêu dùng, hội đã tổ chức nhiều chương trình giao thương trong và ngoài tỉnh như “Kết nối giao thương - Xúc tiến Thuơng mại” được tổ chức định kỳ 4 – 5 tháng/lần tổ chức các chương trình xúc tiến quy mô nhỏ và vừa, bao gồm các chương trình kết nối doanh nhân, gặp mặt thường niên, hợp tác kết nối các chương trình Hội thảo theo chủ đề... Với mục tiêu từ quen đến thân, từ biết nhau, hiểu sản phẩm dịch vụ của nhau đến giới thiệu đối tác, bạn hàng, ở mỗi chương trình, người tham dự sẽ giới thiệu phẩm dịch vụ của mình và tương tác với các thành viên khác về nhu cầu mua – bán sản phẩm cũng như các vấn đề Doanh nghiệp đang gặp phải. Rất nhiều các kết nối, giao dịch lớn nhỏ đã được thực hiện thông qua các chương trình gặp gỡ này”.

HDN trẻ Quảng Ninh ký hợp tác thương mại với HDNT Ninh Thuận. Lê Cường

HDN trẻ Quảng Ninh ký hợp tác thương mại với HDNT Ninh Thuận. Lê Cường

“Ngoài ra, nhằm cung cấp những thông tin chuẩn xác, đáng tin cậy về Hội viên, Hội cũng đã xây dựng Trang Sản phẩm Hội viên trên trang Website Hội, tập hợp thông tin về Doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ nổi bật để truyền tải tới Hội viên, giúp dễ dàng trong việc tra cứu và tìm kiếm bạn hàng, đối tác”.

>> Quảng Ninh: Số hóa trong tiêu thụ sản phẩm OCOP

>> PCI 2021: Quảng Ninh vững vàng ngôi đầu

Do tác động của COVID-19 là quá lớn, vì vậy ngoài những giải pháp trên, hội cũng thành lập tổ tư vấn quản trị doanh nghiệp, bao gồm các lãnh đạo Hội có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực quản trị Tài chính, quản trị Nhân sự, quản trị Kênh phân phối… nhằm tư vấn, chia sẻ và hỗ trợ thông tin cho Hội viên. Hoạt động này đã được các doanh nghiệp đánh giá cao và mong chờ không chỉ trong đại dịch COVID-19 mà còn tiếp tục được duy trì triển khai lâu dài trong Hội.

Chị Cao Hông Vân, Chủ tịch HĐQT công ty TNHH MTV Newstar chia sẻ: “Sản phẩm nước mắm sá sùng tuy rằng vẫn đáp ứng người tiêu dùng trong tỉnh, tuy nhiên đại dịch đã khiến quá trình xuất khẩu giảm sút đáng kể. Trong 2 năm, đại dịch, các hoạt động thương mại nội tỉnh cũng ít diễn ra hơn. Tuy nhiên, nhờ sợ vào cuộc kết nối hiệu quả với các đối tác, bạn hàng trên cả nước thông qua các diễn đàn online, chợ điện tử của Hội, nên công ty chúng tôi vẫn duy trì và đảm bảo sản xuất kinh doanh suốt 2 năm đại dịch qua”.

Chủ tịch HDN trẻ Quảng Ninh - Lưu Công Thành phát biểu đề xuất các giải pháp nhằm xây dựng phong trào khởi nghiệp, giúp các doanh nghiệp trẻ thành công. Ảnh Lê Cường

Chủ tịch HDN trẻ Quảng Ninh - Lưu Công Thành phát biểu đề xuất các giải pháp nhằm xây dựng phong trào khởi nghiệp, giúp các doanh nghiệp trẻ thành công tại Diễn đàn khởi nghiệp cấp cao địa phương 2022. Ảnh Lê Cường

Không chỉ chung tay vượt “bão COVID-19” với các hội viên, Hội còn tích cực phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Tạo chí diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức hoạt động hỗ trợ thanh niên, khởi nghiệp và lập nghiệp, mời các anh chị hội viên và các thành viên CLB khởi nghiệp Quảng Ninh tham gia, tổ chức chuỗi hoạt động: “Tập huấn kỹ năng cố vấn về khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo và Bồi dưỡng kỹ năng huấn luyện khởi nghiệp ĐMST” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đâu cần thanh niên có

Chị Lê Thêm, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Quảng Ninh cho biết: “Cùng với hoạt động chuyên môn, an sinh xã hội luôn là một trong những hoạt động mà Hội rất chú trọng và được các hội viên ủng hộ nhiệt tình. Là những doanh nhân trẻ nên họi luôn xác định tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Trong nhiệm kỳ qua, đã có hàng chục tỷ đồng được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn, tặng bình oxy trong đại dịch, xây nhà tình nghĩa…”

“Điểm nổi bật trong công tác xã hội từ thiện của 5 năm qua là đã xây nhà tình nghĩa hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng, tạo cơ hội cho các gia đình có được mái ấm trọn vẹn, yên tâm làm ăn ổn định kinh tế”, chị Thêm nói.

Bên cạnh đó, hội Tham gia công tác hoạt động trong Cụm Trung du Bắc Bộ, hàng năm Hội DNT Quảng Ninh chung tay cùng các Hội ủng hộ tiền xây dựng căn nhà nhân ái cho người nghèo tại tỉnh đảm nhiệm Cụm Trưởng.

ủng hộ người dân nghèo tại huyện Bình Liêu xây nhà. Ảnh Lê Cường

Ủng hộ người dân nghèo tại huyện Bình Liêu xây nhà

Hàng năm, Hội phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, các huyện, thành phố phát động Chương trình “ Tết vì người nghèo” tới toàn thể hội viên với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng/năm. Trận lũ lịch sử năm 2020, Hội cũng đã huy động từ các Hội viên gần 500 triệu đồng gồm tiền mặt và hiện vật, tổ chức đoàn đi cứu trợ tại Quảng Trị, Huế.

Thấu hiểu với những hoàn cảnh trẻ em nghèo mồ côi cha mẹ, và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,  Hội đã phối hợp với Hội Bảo trợ NKT&TMC nhận đỡ đầu 10 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các Thành phố Móng Cái, huyện Vân Đồn, Thị xã Quảng Yên, Thành phố Hạ Long, hỗ trợ chi phí học tập 1 năm học số tiền là 120 triệu đồng, và các hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh với số tiền 300 triệu đồng. Ủng hộ xây nhà vệ sinh cho Bà con huyện Bình Liêu xây dựng nông thôn mới với số tiền 150 triệu đồng, Thường niên đến thăm các cháu trẻ mồ cô khuyết tật tại cơ sở Bảo trợ tỉnh và trao quà cho các cháu trong các dịp Tết, ngày Tết thiếu nhi, ngày Trung Thu.

Cũng trong năm 2020 và đầu năm 2021, khi dịch bệnh CVOID-19 ngày càng tăng, Thông qua Hội doanh nhân trẻ Việt Nam trao ủng hộ hỗ trợ cho Bà con và các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở TP HCM ATM gạo, ATM Oxy với số tiền ủng hộ gần 500 trăm triệu đồng, và ủng hộ trong tỉnh và các tỉnh thành bạn bị ảnh hưởng dịch COVID các trang thiết bị vật tư thiết yếu và tiền mặt với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trao đổi về định hướng phát triển Hội thời gian tới, Anh Lưu Công Thành - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh khẳng định: “Hội tiếp tục đa dạng các phương thức kết nối, giao lưu các mô hình khởi nghiệp, tạo điều kiện để hội viên mở rộng quan hệ kinh doanh và góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, quốc gia; Xây dựng các chương trình An sinh Xã hội theo hướng chuyên nghiệp”.

Cùng với đó anh Thanh cũng đề nghị: “Tỉnh Uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hội viên của Hội, cho phép các doanh nghiệp được tham dự các gói thầu xây dựng, cung cấp vật tư, thiết bị… do các cơ quan hành chính công các cấp làm chủ đầu tư; hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh như bố trí cho thuê mặt bằng, các chính sách thu hút đầu tư khác..., tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí, hỗ trợ đào tạo cho Hội để hội thực hiện thắng lợi các nghị quyết đại hội đề ra”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội doanh nhân trẻ Quảng Ninh: Gắn kết vượt đại dịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713434400 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713434400 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10