Hội đồng Doanh nghiệp Canada - ASEAN tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam, Nguyễn Quang Vinh đã tiếp đoàn Hội đồng Doanh nghiệp Canada - ASEAN (CABC) tới tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam và Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Canada - ASEAN (CABC)

Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam Nguyễn Quang Vinh (phải) và Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Canada - ASEAN (CABC) Wayne Farmer

Ngày 29/3/2024, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam, ông Nguyễn Quang Vinh đã tiếp đón đoàn Hội đồng Doanh nghiệp Canada - ASEAN (CABC) gồm 22 thành viên do ông Wayne Farmer – Chủ tịch CABC dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

>> Dấu mốc quan trong trong hợp tác giữa VCCI và Lào Cai 

Hai bên đã trao đổi với mục tiêu xây dựng mối quan hệ giữa hai tổ chức ASEAN BAC và VCCI với CABC với tư cách là những tổ chức có cùng chí hướng với lợi ích trong việc thúc đẩy thương mại và đầu tư Canada-Việt Nam sâu sắc hơn.

Phái đoàn Canada muốn tìm hiểu thêm cơ hội đầu tư tại thị trường VIệt Nam

Phái đoàn Canada muốn tìm hiểu thêm cơ hội đầu tư tại thị trường VIệt Nam

Chia sẻ với đoàn CABC về vai trò của VCCI cũng như ASEAN BAC Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh cho biết, VCCI là tổ chức hàng đầu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Qua đó, ông chia sẻ về khả năng hợp tác giữa ASEAN BAC VN và VCCI với các tổ chức xúc tiến thương mại của Canada, với mong muốn mở rộng hợp tác thương mại giữa hai nước.

>> Kỳ vọng thu hút thêm đầu tư từ Canada

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quang Vinh cũng thông tin về việc Việt Nam dự kiến sẽ đăng cai Kỳ họp Hội đồng lần thứ 101 của ASEAN BAC và Kỳ họp ASEAN BAC với các Hội đồng Kinh doanh hỗn hợp (JBCs), chương trình các Chủ tịch ASEAN BAC xin tiếp kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hà Nội vào ngày 12 – 14/9/2024. Trong khuôn khổ các sự kiện quan trọng này, các thành viên ASEAN BAC và JBCs (gồm cả CABC) sẽ được mời tham gia các sự kiện bên lề: giải golf, gala dinner, chương trình đi thăm cảng superport Vĩnh Phúc.  

Ông Nguyễn Quang Vinh cam kết sẽ hỗ trợ để doanh nghiệp Canada tăng cường đầu tư vào Việt Nam

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh cam kết sẽ hỗ trợ để doanh nghiệp Canada tăng cường đầu tư vào Việt Nam

CABC và VCCI cũng đã trao đổi về khả năng ký kết MOU với mục tiêu hỗ trợ tốt hơn và kết nối doanh nghiệp hai nước. Dự kiến MOU sẽ được ký kết vào chiều ngày 13/9/2024 tại Hà Nội. Nhưng trong khi MOU chưa ký thì 2 bên vẫn sẵn sàng hỗ trợ nhau để xúc tiến thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam – Canada là mối quan hệ vô cùng quan trọng. Việt Nam và VCCI/ ASEAN BAC Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với Canada để triển khai các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp hai nước.

Triển vọng hợp tác giữa Việt Nam và Canada ngày càng được củng cố trong thời gian qua

Triển vọng hợp tác giữa Việt Nam và Canada ngày càng được củng cố trong thời gian qua

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN, với giá trị thương mại song phương đạt gần 14 tỷ CAD trong năm 2023. Việt Nam cũng là một đối tác quan trọng của Canada trong Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) khi mang lại nhiều cơ hội cho các sản phẩm và dịch vụ của nước này tiếp cận thị trường nội địa cũng như của ASEAN.

Hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2017 bao gồm nhiều lĩnh vực hợp tác cũng chính vì lý do này và một trong những trụ cột quan trọng của mối quan hệ đối tác nói trên là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội đồng Doanh nghiệp Canada - ASEAN tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714206094 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714206094 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10