[Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều] Cuộc gặp "một – một" thứ hai bắt đầu từ sáng 28/2

Diendandoanhnghiep.vn Theo đó, 9h sáng nay (28/2) hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ có cuộc gặp mặt "một – một" thứ hai và ký thỏa thuận chung vào buổi chiều.

Cái bắt tay lịch sử của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội, Việt Nam tối ngày 27/2. Ảnh: CNN

Cái bắt tay lịch sử của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội, Việt Nam tối ngày 27/2. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, ngày thứ hai của Hội nghị Thượng đỉnh ở Việt Nam, Tổng thống Mỹ ông Donald Trump sẽ gặp mặt "một - một"  với Chủ tịch Triều Tiên ông Kim Jong-un vào lúc 9h sáng tại khách sạn Sofitel Legend Metropole. Theo thông báo từ Nhà trắng, cuộc gặp mặt sẽ diễn ra trong 45 phút.

Hai nhà lãnh đạo sau đó sẽ họp song phương mở rộng cùng các quan chức và ăn trưa. Ông Trump và ông Kim sẽ ký thỏa thuận chung vào lúc 14h05. Sau đó, ông Trump có buổi họp báo vào 15h50. Dự kiến ông sẽ lên máy bay và trở về Washington vào chiều tối nay.

Trước đó, vào tối 27/2, Tổng thống Trump đã có cuộc gặp mặt "một – một" đầu tiên với ông Kim Jong-un, cả hai nhà lãnh đạo đều thể hiện sự vui vẻ và dành cho nhau những cử chỉ thân mật.

Tổng thống Trump đã hứa với nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ đem lại một "tương lai to lớn cho đất nước" và khen ông Kim Jong-un là một nhà lãnh đạo tuyệt vời.

Chủ tịch Kim Jong Un nói cuộc gặp gỡ lần thứ hai của ông với Tổng thống Donald Trump là nhờ "quyết định chính trị dũng cảm" của Tổng thống và ông rất hy vọng Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội lần này đem lại "một kết quả được tất cả mọi người hoan nghênh".

Cuộc gặp tối 27/2 là lần đầu tiên, hai nhà lãnh đạo cùng tham dự một tiệc chiêu đãi tối, một lịch trình "chưa từng có" trong Hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất tháng 6 năm ngoái, tại Singapore. Tổng cộng hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau gần 2 tiếng rưỡi. 

"Cuộc gặp gỡ tuyệt vời và cùng dùng bữa tối tại Việt Nam với ông Kim Jong-un của Triều Tiên. Đối thoại rất khả quan. Sẽ tiếp tục vào ngày mai", Tổng thống Trump viết trên Twitter tối 27/2 sau cuộc gặp ông Kim ở Hà Nội.

Trước đó, theo truyền thông Hàn Quốc dự đoán, hội nghị thượng đỉnh lần 2 sẽ thông qua một tuyên bố đưa quan hệ của 2 nước lên một quỹ đạo đầy hứa hẹn chưa từng thấy từ trước đến nay.

Để đạt được điều này, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho hay, thỏa thuận dự kiến sẽ tập trung chủ yếu vào việc ông Kim có sẵn sàng nhượng bộ về tổ hợp hạt nhân Yongbyon hay không và Mỹ sẽ đáp trả lại những gì.

Trọng tâm của hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ là làm thế nào để thực hiện thỏa thuận mà 2 nhà lãnh đạo đã ký trong hội nghị thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang tiến vào vòng đàm phán phi hạt nhân hóa của họ.  ông Kim nói với các phóng viên rằng nhiều người đã "hoài nghi" về cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo.

"Tôi chắc rằng tất cả bọn họ sẽ xem khoảnh khắc chúng tôi ngồi cạnh nhau, như thể họ đang xem một bộ phim giả tưởng"  Cả hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ tổ chức các cuộc họp trong suốt thời gian địa phương buổi sáng, trước khi ngồi xuống ăn trưa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều] Cuộc gặp "một – một" thứ hai bắt đầu từ sáng 28/2 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711664065 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711664065 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10