[Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều] Sẵn sàng cho phi hạt nhân hóa?

Diendandoanhnghiep.vn Lãnh đạo Mỹ - Triều khẳng định cuộc thảo luận song phương có kết quả tốt đẹp, trong đó Triều Tiên để ngỏ khả năng Mỹ mở văn phòng liên lạc ở Bình Nhưỡng.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc có sẵn lòng từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên hay không? Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu: "Tôi đã không đến đây nếu không sẵn lòng làm điều đó”. 

khẳng định cuộc thảo luận song phương có kết quả tốt đẹp

Cuộc thảo luận song phương có kết quả tốt đẹp. Ảnh: CNN

Chủ tịch Triều Tiên từng nhiều lần cam kết phi hạt nhân hóa trong các hội nghị thượng đỉnh ở Hàn Quốc và Singapore, nhưng giới chuyên gia vẫn tỏ ra hoài nghi, cho rằng có rất ít dấu hiệu thể hiện tiến bộ trong lĩnh vực này.

Các phóng viên cũng đặt câu hỏi liệu Mỹ có thể mở văn phòng đại diện ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên hay không. Tổng thống Trump nhắc lại câu hỏi, cho biết ông "rất hứng thú được nghe câu trả lời" của lãnh đạo Triều Tiên.

"Đây là ý tưởng có thể được chào đón", Chủ tịch Kim phát biểu trước khi các phóng viên được yêu cầu rời phòng họp.

Khi được hỏi về vấn đề nhân quyền, Tổng thống Trump cho biết, đang thảo luận mọi thứ.

“Chúng tôi đang có những cuộc thảo luận rất hiệu quả, chúng ta sẽ được nhìn thấy chúng dẫn tới đâu. Tôi nghĩ chúng tôi đang có những cuộc thảo luận hiệu quả và tôi đánh giá cao điều này. Chúng ta sẽ có một cuộc họp báo sau đây rồi trở về nhà của mình. Mối quan hệ đang tốt như chưa bao giờ tốt hơn”, ông Trump nhấn mạnh.

Đặc biệt, khi được hỏi liệu đã đến lúc đưa ra một tuyên bố chính trị kết thúc chiến tranh hay chưa? Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ: “Bất kể điều gì xảy ra đi chăng nữa, chúng ta sẽ đạt được một thỏa thuận tốt đẹp cho cả Chủ tịch Kim lẫn đất nước của ông ấy và cho cả chúng tôi. Tôi nghĩ đó là điều sẽ xảy ra. Điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ thực hiện nó trong ngày một ngày hai. Tất cả sẽ hướng tới một thành công lớn lao. Tôi thực sự tin vào lãnh đạo Triều Tiên. Tôi thực sự tin họ sẽ rất thành công và nền kinh tế của họ sẽ đạt được điều gì đó đặc biệt”.

 

Sau cuộc gặp song phương mở rộng giữa hai lãnh đạo Mỹ - Triều và các cố vấn cấp cao, hai phái đoàn hủy cuộc ăn trưa, sau đó, Tổng thống Mỹ trở về khách sạn JW Marriott. 

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, cuộc họp báo tại khách sạn Marriott được đẩy lịch từ 16h lên 14h chiều nay.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã có thời gian trò chuyện trước báo giới trước khi bước vào các phiên thảo luận.

Nhà lãnh đạo hai nước trao đổi với báo chí.

Nhà lãnh đạo hai nước trao đổi với báo chí.

Theo đó, cả hai hy vọng đạt được một kết quả tốt sau hội nghị nhưng Tổng thống Trump đã tiết chế lại các kỳ vọng. Ông tuyên bố: "Không có gì phải vội vàng. Chúng tôi chỉ muốn có một thỏa thuận đúng đắn".

Người đứng đầu Nhà Trắng cho rằng ông sẵn sàng chấp nhận một lộ trình phi hạt nhân hóa chậm. "Tốc độ không quan trọng", Tổng thống Mỹ nói. "Điều quan trọng là chúng ta làm điều đúng đắn".

"Mối quan hệ rất mạnh mẽ và khi bạn có mối quan hệ tốt, rất nhiều đẹp đẽ sẽ xảy ra". Ông cũng cho biết đã có bữa tiệc tối cùng Chủ tịch Kim Jong-un với "nhiều ý tưởng tuyệt vời đã được hai bên trao đổi".

Phía Chủ tịch Kim Jong-un cho biết: "Bằng trực giác của mình, ông tin rằng hội nghị lần này sẽ có được những kết quả tốt đẹp".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều] Sẵn sàng cho phi hạt nhân hóa? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711667869 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711667869 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10