Hơi thở bản sắc dân tộc trong từng thiết kế tại Cullinan Hòa Bình Resort

Diendandoanhnghiep.vn Cullinan Hòa Bình Resort là dự án hứa hẹn mang đến những trải nghiệm văn hóa truyền thống tuyệt mỹ cùng phong cách nghỉ dưỡng đẳng cấp “nhà trên núi, núi trên hồ” độc đáo nhất vùng Tây Bắc.

Đặc trưng văn hóa xứ Mường - Nguồn cảm hứng kiến trúc bất tận

Trong lịch sử hàng ngàn năm, Hòa Bình là vùng đất tập trung đông cư dân bản địa dân tộc Mường, nơi có nhiều địa danh lịch sử văn hóa nổi tiếng của nền văn hóa Hòa Bình. Theo dòng chảy của thời gian, dân tộc Mường đã sáng tạo và lưu giữ một nền văn hóa dân gian phong phú, đa dạng.

Văn hóa người Mường thường được gắn với biểu tượng nhà sàn, trang phục truyền thống, ẩm thực đặc sắc, phong tục tập quán và đời sống tinh thần phong phú mang những giá trị văn hóa dân gian đặc trưng. Đối với hoạt động sản xuất, tre được lựa chọn là vật liệu chính dùng để khai thác lâm thổ sản phát triển kinh tế và được sử dụng để làm nhà sàn.

Những năm gần đây, xu hướng kiến trúc bằng tre – vật liệu xanh, thân thiện môi trường và bền vững với các yếu tố tự nhiên ngày càng được ứng dụng để sáng tạo nên các công trình độc đáo và ấn tượng. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những ngôi nhà làm bằng tre đều có độ bền tương đương nhà gỗ. Minh chứng là, nhiều ngôi nhà tre ở Nhật Bản đã tồn tại hơn 2 thế kỷ.

Ngoài ra, tre còn được biết đến như một loại vật liệu xanh, thân thiện môi trường, đảm bảo thẩm mỹ và làm tăng giá trị công trình. Tre đặc biệt có ưu thế trong việc chống nóng do đặc tính không tỏa nhiệt như bê tông và giúp giảm đáng kể nhiệt độ cho công trình, phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Với thiết kế độc đáo hoàn toàn từ tre, nhà hàng All Day Dining và nhà đón tiếp Võ Trọng Nghĩa vừa có ý nghĩa mang lại dấu ấn độc bản của dự án, vừa giúp hình thành xu hướng ứng dụng vật liệu mới trong xây dựng.

Với tầm nhìn xây dựng giá trị bền vững, Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hòa Bình đã bắt tay với Kiến trúc sư nổi tiếng đất Việt – Võ Trọng Nghĩa để thiết kế các công trình hiện đại nhưng vẫn nổi bật nét đặc sắc văn hóa Mường và gần gũi với tự nhiên.

Sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường giúp mang lại cho chủ nhân không gian hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, trải nghiệm thư giãn trọn vẹn và đẳng cấp.

Để thực hiện các ý tưởng đó, Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã lựa chọn sử dụng vật liệu tre, lấy cảm hứng nhà sàn Tây Bắc, mái lợp bằng cây vọt, cột nhà bằng tầm vông… thiết kế công trình nhà hàng và nhà đón tiếp với kiến trúc độc đáo. Vật liệu truyền thống không những tạo điểm nhấn cho dự án mà còn nâng tầm vẻ đẹp văn hóa Việt vươn ra biển lớn.

Với những giá trị mà kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa theo đuổi, ông luôn tâm niệm, những thứ thuộc về văn hóa dân tộc đều mang những nét đẹp thiêng liêng vô ngần.

Nói thêm về nguồn cảm hứng từ tình yêu với con người và văn hóa Mường, ông Vũ Duy Bổng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hòa Bình chia sẻ: “Cullinan Hòa Bình Resort sẽ là một sản phẩm du lịch độc đáo không nơi nào có được khi nằm ở vùng lõi khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình, giữa cảnh quan thiên nhiên rừng nguyên sinh và hệ thống hang động cổ xưa. Chúng tôi cam kết cùng người dân bảo vệ môi trường để dự án đã xanh càng xanh hơn, đã đẹp càng đẹp hơn, đúng với ý nghĩa của viên kim cương càng mài giũa càng tỏa sáng, vững bền theo thời gian.”

Sáng tạo không giới hạn trong từng đường nét chạm trổ 

Tôn vinh phong cách thiết kế truyền thống nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại, Võ Trọng Nghĩa không ngừng sáng tạo nên những đường nét kiến trúc hòa quyện trong từng nhịp thở của thiên nhiên để khai phá ngôn ngữ kiến trúc mới lạ cho Cullinan Hòa Bình Resort.

Bên cạnh đó, kiến trúc công trình Nhà hàng Võ Trọng Nghĩa tại Cullinan Hòa Bình Resort cũng thể hiện rõ sự thân thiện, hài hòa giữa kiến trúc truyền thống với môi trường tự nhiên. Các kiến trúc sư đã thực hiện lấy ý tưởng gắn kết các thanh tre vững chãi để tạo thành những đường cong hoa văn mềm mại, đan vào nhau đầy tinh tế, độc đáo và mang sức cuốn hút riêng biệt.

Sự linh hoạt của chất liệu này đã mang đến một không gian kiến trúc cực kỳ thân thiện, hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Việc Chủ đầu tư kết hợp với bàn tay tài hoa của Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa trong công trình tre độc đáo đã tạo nên biểu tượng đẳng cấp riêng biệt của Cullinan Hòa Bình Resort.

Đặc biệt là khi mọi hơi thở kiến trúc đều được thổi hồn bởi văn hoá Mường và những sự sáng tạo không giới hạn. Cộng hưởng với “công trình xanh” của đơn vị thiết kế hàng đầu APDI, tất cả sẽ kiến tạo Cullinan Hòa Bình Resort trở thành “viên kim cương” nghỉ dưỡng ấn tượng bậc nhất miền Bắc trong thời gian tới.

Cullinan Hòa Bình Resort

Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư Du lịch Hòa Bình

Đơn vị phát triển kinh doanh: Công ty CP Bất Động Sản VME

Đại lý chính thức: Vland, Đất Việt 24h, Liên minh An Phát Land - Kim Group, Liên minh GVC – TGT Land

Đơn vị tư vấn phát triển dự án: CBRE

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hơi thở bản sắc dân tộc trong từng thiết kế tại Cullinan Hòa Bình Resort tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713855161 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713855161 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10