Họp hội đồng bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023

Diendandoanhnghiep.vn Sau 3 tháng khởi động, chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023 đã nhận được hàng trăm nghìn lượt bình chọn, Ban Tổ chức họp hội đồng chuyên gia để tuyển chọn những dự án sáng giá nhất cho từng phân khúc.

>> THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Không gian sống hiện đại tại Wyndham Hội An Royal Beachfront Resort

Chiều 14/9, Ban tổ chức cùng Hội đồng chuyên gia đã tổ chức cuộc họp để thảo luận và lựa chọn ra các dự án bất động sản thực sự nổi bật, chất lượng và uy tín. Đây là lần thứ 6 chương trình Bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG được tổ chức.

Ban tổ chức và Hội đồng chuyên gia họp đánh giá các Dự án Đáng sống 2023. Ảnh:D.H

Ban tổ chức và Hội đồng chuyên gia họp đánh giá các Dự án Đáng sống 2023. Ảnh:D.H

Chương trình nhằm vinh danh các doanh nghiệp đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam. Đồng thời, hướng đến mục tiêu nâng cao ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc đầu tư, xây dựng và đưa ra thị trường những dự án, sản phẩm có chất lượng, uy tín và bền vững. Từ đó, nâng cao ý thức của khách hàng cũng như người tiêu dùng trong việc chọn lựa các dự án uy tín và chất lượng, góp phần hoàn thiện chính sách và phát triển thị trường bất động sản theo hướng văn minh đô thị. 

Hội đồng Cố vấn chuyên môn của Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023 gồm: Ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam; Ông Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng, Ủy Viên Thường trực Hội Kiến trúc sư Việt Nam; GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường; Ông Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA); Ông Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng bền vững; GS TSKH Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam; Ông Vũ Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ khách sạn, Tổng Cục Du lịch.

Nhà báo Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Ảnh:D.H

Nhà báo Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Ảnh:D.H

Chia sẻ tại cuộc họp, Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp – Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, thị trường bất động sản 2023 vẫn còn nhiều khó khăn, các dự án tham gia chương trình có phần ít hơn những năm trước, phản ánh sự trầm lắng của thị trường và lĩnh vực đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất không nằm ở danh sách dự án tham gia, mà là tiêu chí đánh giá cũng như bình chọn cho các dự án tham gia chương trình.

>> THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Sắc màu Châu Âu tại khu đô thị Danko City

Đặc biệt, để đưa Cuộc bình chọn “Dự án Đáng sống” lên một vị thế mới, đóng góp ngày càng hiệu quả trong việc chung tay tạo dựng chuẩn mực sống mới cho xã hội. Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cũng cho biết, chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2023 sẽ bổ sung các hạng mục về bất động sản nghỉ dưỡng, nhà ở xã hội và các dự án tiềm năng, sắp đi vào hoạt động.

KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam. Ảnh:D.H

KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam. Ảnh:D.H

KTS. Đào Ngọc Nghiêm – Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam chia sẻ, chương trình bình chọn lần này đánh dấu một cơ hội quan trọng để tạo đà cho sự hồi phục của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, để tôn vinh các dự án đáng sống thì cần sự quan tâm toàn diện đến những thách thức và tình hình xã hội hiện tại.

Ông Nghiêm cho rằng cần làm rõ và đảm bảo về vấn đề pháp lý, bởi hiện nay vẫn còn nhiều các dự án nhà ở xã hội gặp vướng mắc về thủ tục pháp lý. Để khôi phục thị trường, Quốc hội đã thực hiện nhiều trao đổi và đưa ra nhiều cơ chế mới, đặc biệt trong lĩnh vực nhà ở xã hội (NƠXH).

Ngoài ra, ông Nghiêm kiến nghị các dự án được vinh danh dù khác nhau về tên gọi nhưng vẫn cần mang mục tiêu và tiêu chí chung. Đồng thời, truyền tải thông điệp để mọi người hiểu rõ hơn về bản chất của những dự án "đáng sống" và những giá trị mà chúng mang lại cho cuộc sống người dân.

GS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường. Ảnh:D.H

GS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường. Ảnh:D.H

>> THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Điểm nhấn xanh khu đô thị Casamia

Liên quan đến những dự án tiềm năng trong tương lai, GS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường lưu ý, cần đảm bảo những yếu tố quan trọng như pháp lý đầy đủ, quy mô dự án, những vấn đề “xanh”… dựa trên cơ sở đó để xem xét và đánh giá dự án đó có tiềm năng thực sự hay không. Ngoài ra, những dự án đã được đưa vào sử dụng thì điều quan tâm nhất chính là tỷ lệ lấp đầy.

, KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam. Ảnh:D.H

KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam. Ảnh:D.H

Đồng quan điểm, KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam cũng bày tỏ, trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng như hiện nay, những dự án tiềm năng cũng như là “con dao 2 lưỡi”. Do đó, cần xem xét kỹ về tiềm năng dự án cũng như đảm bảo về tính pháp lý của dự án.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam. Ảnh:D.H

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam. Ảnh:D.H

Dưới quan điểm của ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, dự án tiềm năng mới là những đối tượng cần được vinh danh để có thể kinh doanh và nâng cao thương hiệu. Tuy nhiên, để đánh giá tiềm năng dự án cần dựa trên những thông tin rõ ràng, minh bạch về quy mô dự án, thủ tục pháp lý,…

 KTS Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA). Ảnh:D.H

KTS Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA). Ảnh:D.H

Theo KTS Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, để đánh giá một dự án “đáng sống” thì tỷ lệ lấp đầy của dự án đó đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài ra, một trong những tiêu chí quan trọng của chương trình đó là mức độ hài lòng của người dân. 

GS TSKH Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam. Ảnh:D.H

GS TSKH Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam. Ảnh:D.H

Phát biểu tại buổi họp, GS TSKH Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam cho rằng, các dự án tiềm năng sẽ được chấm điểm chặt chẽ hơn, yêu cầu chủ đầu tư cũng phải đảm bảo về pháp lý và tiến độ dự án.

KTS Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Ảnh:D.H

KTS Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Ảnh:D.H

Cùng quan điểm, KTS Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội cho biết, cần bổ sung cụ thể thông tin của từng dự án, đặc biệt là những dự án tiềm năng.

Các chuyên gia cũng đánh giá, bước sang hành trình 5 năm tiếp theo, chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã góp phần giúp cư dân các khu đô thị nâng cao ý thức trách nhiệm với chính cộng đồng nhỏ hẹp của mình và sống có trách nhiệm với xã hội, từ đó gián tiếp tạo ra cuộc sống văn minh: Tác động thay đổi nhận thức từ nếp sống, cách cư xử… từ đó xây dựng “tình làng nghĩa xóm” trong cuộc sống hiện đại

Đối với các doanh nghiệp việc được bình chọn, tôn vinh trong chương trình “Dự án đáng sống” sẽ là một sự khuyến khích rất lớn để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án sẽ được phát triển trong tương.

Nhằm vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam, vinh danh những dự án có chất lượng uy tín, đáng sống, được khách hàng, người tiêu dùng yêu thích, đánh giá cao, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện Chương trình Bình chọn "NHỮNG DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023".

Đối tượng tham gia bình chọn gồm: Khu Đô thị mới, Khu nhà ở, Nhà ở xã hội, Khu nghỉ dưỡng - khách sạn, dự án tiềm năng, chủ động tham gia hoặc được đề cử tham gia chương trình bình chọn. Trên cơ sở danh sách các dự án được đề cử, bạn đọc bình chọn và sự thẩm định của các chuyên gia, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ công bố và trao chứng nhận cho dự án được bình chọn.

Thời gian: 08h30 - 12h00, Thứ sáu, Ngày 22 tháng 09 năm 2023

Địa điểm: Khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi, số 8, Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Họp hội đồng bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714387989 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714387989 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10