Hưng Yên sẽ có khu công nghiệp sạch đầu tiên của Hàn Quốc

Minh Hương 10/08/2019 07:41

Mới đây, thoả thuận hợp tác giữa một tập đoàn nhà đất hàng đầu của Hàn Quốc với đối tác Việt Nam về xây dựng khu công nghiệp sạch đã được kí kết.

Thỏa thuận này là một bước cụ thể hóa những nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được Chính phủ hai bên ký kết. Khi hoàn thành đây sẽ là khu công nghiệp sạch đầu tiên tại Hưng Yên có vốn đầu tư Hàn Quốc.

gtgryh

Hưng Yên hiện đang thu hút nhiều dự án đầu tư công nghiệp

Theo đó, dự án sẽ nghiên cứu phát triển theo hướng chuyên sâu hiện đại. Dự án này cũng là một phần của Đề án Khu công nghiệp và đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt 3.000 ha thuộc huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Đây sẽ là khu công nghiệp dựa trên những giải pháp điều hành thông minh và thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo.

Dự án Khu công nghiệp và đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt có tổng diện tích gần gồm: 07 KCN và 01 Khu cảng thông quan nội địa – Logistics. Đây là một tổ hợp khu công nghiệp, đô thị đồng bộ với hạ tầng xã hội và các dịch vụ. Trong đó dự kiến dành 500 ha bên cạnh khu công nghiệp để phát triển, xây dựng khu đô thị, xây dựng nhà ở và nhà ở xã hội đảm bảo cuộc sống ổn định của các chuyên gia và công nhân làm việc trong khu đô thị.

Có thể bạn quan tâm

  • Hưng Yên: Nâng cấp thương hiệu từ

    Hưng Yên: Nâng cấp thương hiệu từ "đòn bẩy" OCOP

    11:47, 28/07/2019

  • Hưng Yên: “Nở rộ” nhiều dự án khu đô thị rộng hàng trăm ha

    Hưng Yên: “Nở rộ” nhiều dự án khu đô thị rộng hàng trăm ha

    14:11, 25/07/2019

  • Hưng Yên xây dựng đô thị thông minh

    Hưng Yên xây dựng đô thị thông minh

    13:55, 21/07/2019

Được biết, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên hiện nay cũng đang có dự án KCN sạch Kim Ðộng với quy mô khoảng 200ha trên địa bàn ba xã: Phạm Ngũ Lão, Chính Nghĩa, Toàn Thắng do Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng DÐK là chủ đầu tư.

Năm 2010, dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư và dự kiến hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng giai đoạn 1 (100ha) và đi vào hoạt động từ  Quý IV năm 2015. Giai đoạn 2 (100ha), dự kiến hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng và đi vào hoạt động  năm 2017.

KCN dự kiến sẽ thu hút các ngành sản xuất công nghiệp ít gây ô nhiễm độc hại như : Sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử viễn thông, điện gia dụng, điện lạnh dùng trong công nghiệp chế biến; công nghệ phần mềm; Sản xuất hàng tiêu dùng: bàn ghế, trang thiết bị nội thất; đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp; vật dụng văn phòng, văn phòng phẩm; may quần áo xuất khẩu.

Thế nhưng, suốt gần 10 năm qua dự án vẫn bị đắp chiếu, chưa triển khai thực hiện xây dựng hiện nay vẫn đã là cánh đồng ngát xanh màu lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hưng Yên sẽ có khu công nghiệp sạch đầu tiên của Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO