Hưng Yên trao chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp Nhật Bản

Bài, Ảnh: KIM DUNG - VŨ PHƯỜNG 28/09/2023 15:05

Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, UBND Hưng Yên tổ chức trao giấy Chứng nhận đầu tư cho nhiều nhà đầu tư Nhật Bản.

>>> Hưng Yên: Mở không gian động lực mới để thu hút vào các khu công nghiệp

Chiều 27/9/2023, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản đã có đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Đây cũng là dịp để Hưng Yên giới thiệu nhiều hơn tới các nhà đầu tư Nhật Bản về môi trường đầu tư, cơ hội, chính sách thu hút đầu tư của địa phương. Đồng thời tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, các cơ quan, đơn vị liên quan chia sẻ về môi trường đầu tư tại Hưng Yên.

Toàn cảnh hội nghị gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên chiều ngày 27/9/2023

Toàn cảnh hội nghị gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên chiều ngày 27/9/2023

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - Trần Quốc Văn, hội nghị gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm gắn kết trong quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản, giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Hưng Yên. Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản có nền tảng vững chắc dựa trên nhiều nét tương đồng về văn hóa, lịch sử, cơ cấu kinh tế bổ sung cho nhau và đặc biệt là tình cảm hữu nghị và sự nỗ lực hướng tới tương lai của chính phủ và Nhân dân hai nước.

Ông Văn cho biết, Nhật Bản là quốc gia đứng đầu về số lượng dự án và tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong các quốc gia đầu tư tại tỉnh Hưng Yên (với số dự án với 173 dự án, tổng vốn đăng ký 4.054 triệu USD, chiếm 61% tổng vốn trực tiếp nước ngoài đầu tư vào địa bàn tỉnh. Điển hình trong số các doanh nghiệp đến đầu tư tại Hưng Yên là tập đoàn Sumitomo làm chủ đầu tư Khu công nghiệp Thăng Long II; KCN được thành lập từ năm 2006 với quy mô ban đầu là 219,6 ha. Trải qua 17 năm phát triển, và mở rộng, nay đã mở rộng giai đoạn 3 với quy mô khoảng 525 ha, lấp đầy trên 60% diện tích có thể cho thuê.

Ông Trần Quốc Văn giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hưng Yên

Ông Trần Quốc Văn giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hưng Yên

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh, UBND tỉnh cam kết sẵn sàng lắng nghe tâm tư của doanh nghiệp; quyết liệt triển khai chính sách hỗ trợ công nhân và doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính theo hướng “Hỗ trợ và phục vụ” nhà đầu tư vào các KCN; triển khai mô hình “Một cửa tại chỗ” tại các KCN, nhằm hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, hạn chế thời gian đi lại và các chi phí phát sinh khi thực hiện các thủ tục hành chính; qua đó củng cố niềm tin trong cộng đồng các nhà đầu tư khi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Takio Yamada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Hưng Yên là một trong những địa phương có sự gắn kết, giao thương với Nhật Bản. Ngay từ thế kỷ XVII, Hưng Yên và Nhật Bản đã có mối quan hệ giao thương, điều đó cho thấy lịch sử phát triển lâu dài và bền vững.

"Có được sự thành công như thế này là nhờ sự đóng góp của chính quyền các cấp, ngành địa phương. Tại Hưng Yên có gần 200 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, với số vốn 4 tỷ USD. Tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư vào Hưng Yên, đồng thời tôi cũng mong muốn có sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền tỉnh Hưng Yên”, ông Takio Yamada nói.

Ông Takio Yamada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Ông Takio Yamada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Tại hội nghị này, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Deloite Việt Nam với sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên, đồng thời trao giấy Chứng nhận đầu tư cho 14 doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh, với tổng vốn đầu tư lên đến 732 triệu USD.

Cụ thể là các dự án:

1, Dự án nhà máy mới Nitto Việt Nam, tại Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên: Tổng vốn đăng ký đầu tư 132 triệu USD, quy mô/sản phẩm 176 tấn/năm (tương đương 48 triệu sản phẩm/năm). Doanh nghiệp chuyên sản xuất phim phân cực LCD sử dụng cho điện thoại thông minh và ô tô.

2, Dự án nhà máy Cot Việt Nam, sản xuất, gia công linh kiện điện tử cho điện thoại di động và máy tính: Tổng vốn đăng ký đầu tư 45 triệu USD, quy mô/sản phẩm 144,6 triệu chiếc/năm (tương đương gần 315 tấn/năm);

3, Dự án đầu tư nhà máy Parker Processing Việt Nam II, gia công, sản xuất liên quan đến xử lý bề mặt: Tổng vốn đăng ký đầu tư: 23 triệu USD, quy mô/sản phẩm 26 nghìn tấn sản phẩm/năm.

4, Dự án DH Logistics Property Minh Quang Việt Nam: Tổng vốn đầu tư 26,3 triệu USD.

5, Dự án đầu tư xây dựng nhà xưởng xây sẵn để cho thuê: Tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 29,6 triệu USD

6, Dự án đầu tư nhà máy sản xuất MAKINO Hưng Yên, sản xuất máy công cụ dùng chung, máy công cụ điều khiển số CNC: Tổng vốn đăng ký đầu tư gần 17,5 triệu USD

7, Dự án đầu tư Intech Complex sản xuất, gia công cơ khí; thiết bị nâng, hạ và bốc xếp; và máy móc thông dụng khác: Tổng vốn đăng ký đầu tư 31 triệu USD…

8, Công ty TNHH Musashi Auto Parts Việt Nam đầu tư 51 triệu USD.

9, Công ty TNHH dây cáp điện ô tô Sumiden Việt Nam đầu tư hơn 27 triệu USD.

10, Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam chi nhánh Hưng Yên đầu tư hơn 18 triệu USD.

11, Công ty TNHH Sews – Components Việt Nam đầu tư gần 65 triệu USD.

12, Công ty TNHH Sơn Kansai – Alphanam đầu tư 25 triệu USD.

13, Công ty TNHH Denyo Việt Nam đầu tư 27 triệu USD.

14, Công ty cổ phần Thiên Hà Kameda đầu tư gần 15 triệu USD.

Một số hình ảnh về Lễ trao Chứng nhận đầu tư của tỉnh Hưng Yên với các nhà đầu tư Nhật Bản:

 Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên:

Có thể bạn quan tâm

  • Hưng Yên thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư

    Hưng Yên thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư

    15:04, 27/09/2023

  • Hoàng Thái tử Nhật Bản cùng phu nhân đến Furama Resort Đà Nẵng

    Hoàng Thái tử Nhật Bản cùng phu nhân đến Furama Resort Đà Nẵng

    17:45, 23/09/2023

  • Thực hiện giám sát việc bảo vệ môi trường tại KCN Nhật Bản - Hải Phòng

    Thực hiện giám sát việc bảo vệ môi trường tại KCN Nhật Bản - Hải Phòng

    10:56, 21/09/2023

  • ASEAN

    ASEAN "bắt tay" Nhật Bản thúc đẩy kinh tế số

    03:30, 13/09/2023

  • Tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

    Tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

    16:33, 05/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hưng Yên trao chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO