Hút du khách bằng chính sách visa mới: Kỳ vọng phân khúc du lịch dài ngày

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp nên tận dụng du lịch biển, sinh thái, ẩm thực hấp dẫn kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

>> Chính sách visa mới là động lực cho du lịch Việt Nam phát triển

LTS: Chính sách thị thực mới được Quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8 tới được xem là cánh cửa mở rộng để tạo cơ hội đột phá cho du lịch Việt Nam.

 Để thúc đẩy mạnh mẽ chi tiêu của du khách, doanh nghiệp cần đa dạng hoá trải nghiệm. Ảnh: TTX

Để thúc đẩy mạnh mẽ chi tiêu của du khách, doanh nghiệp cần đa dạng hoá trải nghiệm. Ảnh: TTX

Doanh nghiệp rất nóng lòng chờ đợi đến ngày chính sách visa mới có hiệu lực và cũng mong muốn các cơ quan ban ngành sớm ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể chi tiết để triển khai.

Tạo sản phẩm đặc sắc

Để làm mới sản phẩm, tăng trải nghiệm hấp dẫn du khách, tôi cho rằng doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị cụ thể.

Đầu tiên, ngay khi nhận được thông tin về chính sách visa mới, doanh nghiệp thông báo cho đối tác quốc tế về chính sách visa mới này và phát triển nhiều trải nghiệm du lịch đa dạng, bao gồm các chương trình kết hợp nhiều điểm đến và kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng.

Muốn ghi dấu ấn trong lòng du khách, chúng ta cần tạo ra những câu chuyện độc đáo và đặc sắc. Muốn khách quay trở lại sớm nhất có thể, Việt Nam cần xác định rõ vị trí của mình là điểm đến văn hoá hoặc nghỉ dưỡng biển và tập trung vào cải thiện trải nghiệm tại những điểm đến này. Du lịch Việt Nam rất mạnh khai thác tour biển đảo, trong khi tại nhiều tỉnh thành còn có hệ thống sông ngòi để xây dựng tour du lịch đường sông. Các doanh nghiệp nên tận dụng du lịch biển, sinh thái, ẩm thực hấp dẫn kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Thái Lan đã rất thành công trong việc xây dựng khai thác tour sông Chao Phraya, đây là mô hình mà những tỉnh thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ… nên học tập để tổ chức tour mới. Chẳng hạn du lịch Hà Nội nên liên kết với những tỉnh lân cận như Hưng Yên, Phú Thọ nâng cấp tour du lịch sông Hồng trở thành tour đặc trưng vùng miền.

Xây dựng chiến lược quốc gia tổng thể

Mặt khác, để thúc đẩy mạnh mẽ chi tiêu của cả người tiêu dùng nội địa lẫn khách du lịch nước ngoài, doanh nghiệp cần đa dạng hoá trải nghiệm, xây dựng nhiều sản phẩm hoạt động dịch vụ sôi động khi hoàng hôn buông xuống.

Để đạt được mục tiêu 8 triệu khách quốc tế trong năm nay và vươn xa hơn nữa trên bản đồ du lịch quốc tế, về cơ bản, một nút thắt trong phát triển du lịch đã được gỡ. Tuy nhiên, Việt Nam còn có thể hấp dẫn du khách quốc tế hơn nữa nếu tiếp tục miễn visa cho 27 nước theo yêu cầu của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), một số nước khác như Úc, NZ, Ấn Độ, Mỹ Canada và E-visa cho tất cả các nước.

Trong ngắn hạn, Việt Nam cần có một kế hoạch cấp quốc gia về phục hồi ngành du lịch và thành lập tổ chuyên trách gồm thành viên của các bộ, ngành, các doanh nghiệp hàng không, du lịch, khách sạn và có khả năng tổng hợp, đề xuất các chính sách sát với thực tiễn, có khả năng tham vấn cũng như theo sát và thúc đẩy việc triển khai thực hiện.

Về dài hạn, Việt Nam cần xây dựng một chiến lược quốc gia tổng thể để định vị thương hiệu quốc gia, cạnh tranh với các điểm đến khác trong khu vực (Thái Lan, Singapore…) và có quy hoạch, phân bổ nguồn lực xứng đáng.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hút du khách bằng chính sách visa mới: Kỳ vọng phân khúc du lịch dài ngày tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714712697 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714712697 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10