Huyện Giao Thủy (Nam Định): Sẵn sàng cơ sở hạ tầng đón nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn UBND huyện Giao Thủy (Nam Định) chỉ đạo quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó ưu tiên tập trung phát triển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đón nhà đâu tư.

Để thúc đẩy phát triển kinh tế theo các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, Huyện ủy, UBND huyện Giao Thủy chỉ đạo quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó ưu tiên tập trung phát triển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đón nhà đâu tư.

 Tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn xã Bạch Long (huyện Giao Thủy) hoàn thành hạng mục chính

Tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn xã Bạch Long (huyện Giao Thủy) hoàn thành hạng mục chính

Đẩy mạnh xúc tiến thu hút đầu tư

Thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm trong chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng với sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cả hệ thống chính trị đã đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư trên địa bàn huyện. Qua đó, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng các cụm công nghiệp để thu hút nhà đầu tư thứ cấp tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu lao động khu vực nông thôn.

Cùng với đó, huyện tích cực thực hiện các chương trình kế hoạch chuyển đổi số toàn diện trên các lĩnh vực quản lý điều hành và các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Thường xuyên quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến, đẩy mạnh kết nối giao thương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước…

Những tháng cuối năm 2023, huyện chủ trương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và quản lý thực hiện quy hoạch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư... Nhờ vậy, hiện nay nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn huyện. Tỉnh đã ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singgapo (VSIP) đầu tư Khu công nghiệp Hải Long với quy mô 1.100 ha.

Chú trọng công tác quy hoạch

Để nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư cũng như thúc đẩy phát triển công nghiệp trong thời gian tới, huyện Giao Thủy rất chú trọng trong công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch các khu, cụm công nghiệp.

Được biết hiện nay, huyện Giao Thủy đã triển khai rà soát, tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh bổ sung quy hoạch các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn để tạo sẵn mặt bằng khi nhà đầu tư đến tìm hiểu.

Huyện đã đề xuất UBND tỉnh quy hoạch 6 KCN với tổng diện tích là 2.410ha và phương án quy hoạch nhà ở, công trình dịch vụ, tiện ích cho người lao động làm việc trong KCN đề xuất tích hợp vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch bổ sung 12 CCN với tổng diện tích 625ha. Trình UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan nghiên cứu điều chỉnh bổ sung một số nội dung trong quy hoạch tỉnh Nam Định; quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Hải Hậu - Giao Thuỷ đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2070,…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Giao Thủy (Nam Định): Sẵn sàng cơ sở hạ tầng đón nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714359214 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714359214 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10