Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Cung đường “bẫy” người dân, “quả bóng trách nhiệm” lăn đến bao giờ?

Diendandoanhnghiep.vn Tuyến đường 35 trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã bị xuống cấp nghiêm trọng, dù người dân, chính quyền địa phương liên tục kiến nghị, nhưng việc tu sửa lại không có đơn vị nào nhận trách nhiệm…

hihihihi

Gần 500m đoạn đường thuộc tuyến đường 35 qua địa phận xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Nguyễn Giang

Phản ánh tới Diễn đàn Doanh nghiệp, nhiều người dân trên địa bàn xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) cho biết, gần 500m đoạn đường thuộc tuyến đường 35 qua địa phận xã Nam Sơn đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều chỗ bị lún, mặt đường bị hư hỏng tạo thành những “ổ voi” tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cũng theo người dân địa phương, tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng không có đơn vị chức năng nào của UBND thành phố Hà Nội tiến hành tu sửa. Những năm qua, hình ảnh giao thông bị ùn tắc do từng đoàn xe phải nối đuôi nhau xếp hàng để tránh “ổ voi” đã trở  thành quen thuộc với người dân nơi đây, thậm chí liên tục nhiều vụ va chạm, tai nạn xảy ra mỗi ngày. Thế nhưng, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội dường như vẫn đang “loay hoay” trong việc giải quyết, câu chuyện trách nhiệm vẫn bị “đá xuôi, chuyền ngược” với nhiều lý do…

Theo ghi nhận của phóng viên, suốt dọc chiều dài khoảng 500 m chạy qua thôn Hoa Sơn (xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn) phần nền mặt đường đã bị hư hỏng nặng, biến dạng, nhiều chỗ bị bong tróc hết lớp thảm nhựa, chỉ còn trơ lại lớp đất đá, nhiều phương tiện đang phải “oằn mình” đi qua.

Đặc biệt, 2 bên lề tuyến đường này không có rãnh thoát nước nên vào thời điểm trời mưa, sình lầy bùn đất dễ trơn trượt, nước bị ứ đọng thành vũng, không thể quan sát các điểm sụt lún, ổ voi… Người tham gia giao thông trên tuyến đường phải đối diện với nhiều nguy hiểm, mất an toàn.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hoàng Văn Chung, Chủ tịch UBND xã Nam Sơn, cho biết, tỉnh lộ 35 dài khoảng hơn 10km, nối từ QL 2 và QL 3, đoạn qua địa bàn thôn Hoa Sơn, xã Nam Sơn đã bị xuống cấp nặng nề, người dân cũng đã phản ánh rất nhiều. Dù chưa nghe báo cáo về sự cố tai nạn xảy ra nhưng tại đoạn đường này có nhiều phương tiện tham gia giao thông, xe rác, xe chở vật liệu, xe buýt, xe chở học sinh sinh viên, công nhân làm trong các khu công nghiệp… nên tiềm ẩn cao nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Chúng tôi cũng đã báo cáo các cấp có thẩm quyền, tuy nhiên đến thời điểm này thì đường vẫn chưa được cải thiện. Mong muốn của chính quyền địa phương là các cơ quan chức năng sớm khắc phục để đảm bảo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông", ông Hoàng Văn Chung chia sẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đoạn đường này thuộc dự án mở rộng, nâng cấp tuyến đường 35, huyện Sóc Sơn, giai đoạn 1 do Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông TP. Hà Nội làm chủ đầu tư. Trong đó, có gần 4,5km đã thi công xong phần mặt đường từ năm 2017. Trả lời báo chí liên quan đến sự việc này, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội xác nhận tuyến đường tỉnh lộ 35 thuộc Sở GTVT Hà Nội quản lý.

“Tuy nhiên, do dự án mở rộng, nâng cấp đường 35 chưa hoàn thiện nên Sở GTVT chưa đồng ý tiếp nhận bàn giao. Ngoài ra, đơn vị cũng đã đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội - chủ đầu tư dự án, phải hoàn thiện việc sửa chữa những đoạn đường bị hư hỏng trước khi bàn giao”, ông Bảo thông tin.

>>Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Tuyến đường 35 xuống cấp, người dân chịu khổ đến bao giờ?

hihihihi

Nhiều chỗ trên đoạn đường này bị lún, mặt đường bị hư hỏng tạo thành những “ổ voi” tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Nguyễn Giang

Trước đó thông tin cho báo chí về việc này, trưởng phòng Giám sát 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội) Nguyễn Quang Hà cũng cho rằng, việc Sở GTVT không tiếp nhận bàn giao dự án trên là không trái quy định, bởi thực tế dự án vẫn còn 24,7m vỉa hè, rãnh thoát nước chưa hoàn thành do vướng GPMB từ nhiều năm trước.

Cũng theo ông Hà, dự án mở rộng, nâng cấp đường 35 giai đoạn 1 đã được thực hiện từ tháng 3/2010, đến năm 2017 mới cơ bản hoàn thành. Tới nay dự án đã dừng thi công và dừng bố trí vốn. Do đó, Ban không thể bố trí kinh phí để thực hiện tu sửa đường 35.

“Tuyến đường 35 là tuyến đường có lưu lượng xe tham gia rất lớn, đặc biệt là xe chở rác của TP Hà Nội lên Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, rất cần được duy tu thường xuyên. Do đó, Ban đề nghị Sở GTVT phối hợp, hướng dẫn việc tiếp nhận, đồng thời, giao đơn vị duy tu, duy trì, bảo đảm việc đi lại an toàn”, ông Hà nói.

Trong một diễn biến mới nhất, ngày 6/11/2023 vừa qua, tại Công văn số 13066/VP-DT của Văn phòng UBND TP Hà Nội gửi các cơ quan chức năng đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của  Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn về việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên tuyến đường này.

Cụ thể, UBND thành phố giao sở GTVT nghiên cứu nội dung đề xuất của BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố tại Văn bản số 2943/BQLCTGT-THDA1 ngày 23/10/2023 và ý kiến của Sở Tài chính tại Văn bản số 6370/STC-TCHCSN ngày 27/10/2023; thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 11536/VP-DT ngày 5/10/2023; báo cáo UBND thành phố những nội dung vượt thẩm quyền.

Cũng tại Công văn này, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Sóc Sơn khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đoạn Km4+469 đến Km12+733; chịu trách nhiệm trong trường hợp dự án đầu tư chậm tiến độ.

Theo đó, với động thái chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, nhiều thông tin cho thấy đã được dư luận đánh giá cao, người dân địa phương đang mong chờ sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị chức năng để những kiến nghị của người dân sớm được giải quyết!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714368525 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714368525 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10