Huyện Sóc Sơn ( Hà Nội): Tuyến đường 35 xuống cấp, người dân lãnh đủ

Diendandoanhnghiep.vn Nắng thì bụi bẩn, mưa thì lầy lội, ổ gà, ổ voi chi chít tại tỉnh lộ 35 (đoạn từ Phố Nỉ vào bãi rác Nam Sơn) khiến người dân mỗi lần đi qua không khỏi “hãi hùng”…

hihihi

“Chi chít” những hố sâu của ổ voi, ổ gà

Nhiều người dân huyện Sóc Sơn cho biết, nhiều năm nay, tỉnh lộ 35 (đoạn từ Phố Nỉ đi vào các xã Hồng Kỳ, Nam Sơn và xã Bắc Sơn) đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Lớp thảm nhựa của đường gần như bong tróc hết, thay vào đó là “chi chít” những hố sâu của ổ voi, ổ gà. khiến mỗi khi phải đi qua đây, người dân luôn cảm thấy “hãi hùng”…

hihihi

Hầu hết mặt đường đã bị bong tróc

Anh Trần Tiến Vũ, một người dân địa phương cho biết, mỗi khi xe tải chạy qua quấn theo lớp bụi mù mịt, trời mưa thì lầy lội, Thậm chí, chỉ qua 1 trận mưa, đoạn đường này trở thành một cái ao bất đắc dĩ.

Những ngày nắng thì bụi, những ngày mưa thì chẳng biết đâu là ổ gà, nông sâu thế nào, nhiều khi xe lao vào là bị ngã. Chỉ cần 1 cái xe thụt hố thôi là đường tắc, xe cộ cứ phải nối đuôi nhau chờ. Nhiều người đã bị tai nạn tại “điểm đen” này, có ngày tôi còn chứng kiến 6 đến 7 vụ tai nạn, thật ám ảnh…”, anh Vũ chia sẻ.

hihii

Trời mưa người dân khó có thể phân biệt được đâu là hố sâu đâu là đường bằng

Thường xuyên phải lưu thông qua đoạn đường này, anh Nguyễn Văn Đạo bức xúc: “Đường xuống cấp rất lâu rồi rồi nhưng không có cơ quan nào sửa. Nhiều đoạn ổ voi, ổ gà nhưng cũng phải nhắm mắt lao qua chứ có ai nhìn thấy được gì. Có lần tôi ngã bị bầm tím, xước xát hết tay chân phải nghỉ làm cả tuần. Nhưng thương nhất là các em học sinh hàng ngày đều phải đi qua đây, trời mưa thì ướt bẩn, có đứa ngã dúi dụi. Mong cơ quan chức năng sớm sửa đường cho người dân được nhờ", anh Nguyễn Văn Đạo kiến nghị.

hihii

Nhiều người dân mang bàn, ghế ra "chặn" để "cảnh báo"

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết, đoạn đường này thuộc dự án mở rộng, nâng cấp tuyến đường 35, huyện Sóc Sơn, giai đoạn 1 do Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông TP. Hà Nội làm chủ đầu tư. Trong đó, có gần 4,5km đã thi công xong phần mặt đường từ năm 2017.

Do vướng giải phóng mặt bằng của 3 hộ nên chưa thể hoàn thành. Mặc dù Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông TP. Hà Nội đã kiến nghị bàn giao nguyên trạng cho Sở GTVT Hà Nội, song do công trình còn tồn tại quá nhiều điểm bị xuống cấp nên việc bàn giao chưa thực hiện được.

Kết quả kiểm đếm của đơn vị quản lý cho thấy, mặt đường bị rạn nứt, bong bật hơn 724m2, lún võng gần 3.000m2, hố ga thu nước bị hư hỏng 16 cái nhiều đoạn lề, mặt đường bị đọng nước.

hihii

Những đoàn xe nối đuôi nhau chờ ...đi qua

Thông tin trên báo chí, ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Xí nghiệp Cơ giới Công trình giao thông 2, Sở GTVT Hà Nội cho biết, dù chưa nhận bàn giao, xong mỗi lần người dân kiến nghị, chặn xe rác đi qua, đơn vị lại phải bỏ tiền túi để cử công nhân chở đất đá xuống hiện trường khắc phục tạm thời: “Nếu mà không gặp mưa to thì có thể khắc phục được hàng tháng, nếu mưa thì không giữ được lâu. Anh em cố gắng với trách nhiệm cao nhất để đảm bảo an toàn cho bà con đi lại”.

Ông Đức cũng cho biết, hệ thống mặt đường đã xuống cấp trầm trọng nên việc khắc phục của đơn vị cũng chỉ mang tính tạm thời. Nếu không sớm được sửa chữa, hoàn thiện, bàn giao cho các đơn vị quản lý theo yêu cầu, nguy cơ tai nạn giao thông sẽ luôn rình rập.

Trao đổi nhanh với Diễn đàn Doanh nghiệp chiều ngày 6/8, ông Đinh Văn Thọ, Chủ tịch UBND xã Trung Giã cho biết: “Chúng tôi nhiều lần kiến nghị với UBND huyện, huyện cũng liên tục kiến nghị với Sở GTVT Hà Nội về việc này, mong các cơ quan chức năng của Thành phố sớm có phương hướng xử lý để người dân đi lại đỡ khổ”.

Vậy, khi nào thì TP Hà Nội mới có phương án xử lý dứt điểm? Đến bao giờ người dân nơi đây mới thôi ám ảnh “tuyến đường đau khổ” này?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Sóc Sơn ( Hà Nội): Tuyến đường 35 xuống cấp, người dân lãnh đủ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711615709 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711615709 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10