Immi "lăm le" thị trường mì gói 42 tỉ đô

Diendandoanhnghiep.vn Sau 18 tháng lên ý tưởng, startup thực phẩm immi đã chính thức đi vào hoạt động và kết quả của nó đem lại là ngoài trông đợi của hai ông chủ.

Gần đây, Immi - một start-up về “mì gói” mới xuất hiện đã lăm le làm thay đổi thị trường mì gói 42 tỷ đô la trên toàn cầu bằng một loại mì không “nóng trong người”.

Không chỉ tạo tiếng vang, start-up này còn huy động được 90 triệu đô la để tiếp tục phát triển thương hiệu chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện. Chủ nhân của công ty này là những anh chàng Kevin gồm Kevin Lee (KLee) và Kevin Chanthasiriphan (KChan), nguyên là 2 giám đốc sản phẩm cho công ty trò chơi di động Kabam.

Sản phẩm mà KLee và KChan tấn công vào thị trường là mì ramen ăn liền. Đây có thể nói là dòng sản phẩm không hề mới trong ngành hàng thực phẩm ăn liền toàn cầu nói chung, tuy nhiên, immi đi theo hướng dòng sản phẩm mì ăn liền có tính dinh dưỡng hơn so với dòng sản phẩm cùng phân khúc.

Nắm được lợi thế mà chưa ai làm, là ramen ăn liền thường ít carb, giàu protein, KLee và KChan lựa chọn đó làm hướng đi cho mình để ghi điểm. So với các nhãn hiệu truyền thống, hai anh chàng Kevin công bố, Immi có thấp hơn tới 75% lượng carb thuần, gấp 5 lần protein, gấp 3 lần chất xơ và lượng natri thấp hơn 35%.

Người ta vẫn thường nhắc tới Mì Ăn Liền như một thứ đồ ăn rất NGON, RẺ nhưng không BỔ. Bản thân KLee và KChan cũng đều lớn lên chứng kiến người lớn và bạn bè xung quanh mình nghiện ăn mì gói dù biết rằng nó có hại, thậm chí người thân của hai anh chàng dù đã cao tuổi nhưng vẫn nghiện ăn và gây “nóng trong người”.

Thấu hiểu nhu cầu muốn ăn đồ NGON và BỔ nhưng phải Nhanh trong nhịp sống hối hả ngày nay, cùng với nền tảng hai gia đình đều kinh doanh về ẩm thực và trồng cây ăn trái, KLee và KChan nhanh chóng tìm thấy tiếng nói chung trong việc nghiên cứu cho ra đời dòng sản phẩm ăn liền KHÔNG GÂY HẠI dù VẪN GÂY NGHIỆN này.

Câu chuyện bắt nguồn từ những lần ăn mì buổi sáng chung khi còn cùng làm tại Kabam, cùng với ký ức tuổi thơ đứa trẻ nào, cô cậu sinh viên nào cũng đều nghiện ăn mỳ gói ramen, 2 chàng Kevin chợt nhận ra họ muốn cùng nhau bán đi những tấm vé quay về tuổi thơ, để ngay cả những người cao tuổi cũng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm của mình.

Sau 18 tháng lên ý tưởng, startup thực phẩm immi đã chính thức đi vào hoạt động và kết quả của nó đem lại là ngoài trông đợi của hai ông chủ. Hiện tại, theo đánh giá từ chính họ, Immy được phần đông cộng đồng tiêu dùng Mỹ đánh giá cao và tín nhiệm. KLee và KChan thực sự trông chờ vào một ngày có thể chiếm lĩnh thị trường Mỹ và biến Immi trở thành thương hiệu thực phẩm tốt cho sức khỏe hàng đầu của người Mỹ gốc Á.

Tuy nhiên, khi mà các mặt hàng “mì ăn liền” đang ngày một bão hòa, khó khăn và sự cạnh tranh mà Immy vấp phải sẽ không hề nhỏ. Nhất là khi hiện tại đã có Nissin - một tập đoàn châu Á chuyên sản xuất món mì ly (Cup Noodles) thống trị thị trường với doanh thu từ riêng dòng  ramen ăn liền là 3 tỷ đô la một năm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Immi "lăm le" thị trường mì gói 42 tỉ đô tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714399544 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714399544 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10