Instagram: Cần câu lợi nhuận cho Facebook?

Nguyễn Long 26/07/2018 03:59

Instagram với hơn 1 tỷ người sử dụng đang đem lại nguồn doanh thu khổng lồ từ quảng cáo cho “ông chủ” Facebook.

Instagram – cần câu lợi nhuận cho Facebook

Instagram – cần câu lợi nhuận cho Facebook

Được mua lại với với giá 715 triệu USD và năm 2012, mạng xã hội Instagram hiện đã có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu và chính ứng dụng chia sẻ ảnh này đóng vai trò to lớn việc phát triển quảng cáo của Facebook.

Theo Rich Greenfield, nhà phân tích tại BTIG, cho biết “Instagram giống như một cỗ máy kiếm tiền khổng lồ khi đạt giá trị tuyệt đối về tăng trưởng cả về kinh tế lẫn lượng người tham gia”.

Heather Bellini, nhà phân tích tại Goldman Sachs Group Inc., cho biết việc kiểm tra với các đối tác quảng cáo của Facebook cho thấy nhu cầu mạnh mẽ trong quý 2, đặc biệt là đối với Instagram.

"Nhiều đối tác trích dẫn sức mạnh trong sự phát triển của người dùng Instagram như một chìa khóa quan trọng" để mua thêm quảng cáo, Bellini đã viết trong một nghiên cứu. Cô khuyến nghị nên mua vào cổ phiếu Facebook và hy vọng doanh thu của Facebook sẽ tăng sau quý 2.

Facebook dự kiến sẽ đạt 2,25 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong quý 2, tăng tăng 2,3% so với quý trước. Số người dùng hoạt động hàng ngày dự kiến sẽ tăng 2,1% lên 1,48 tỷ. Các nhà phân tích cũng ước tính lợi nhuận sẽ đạt 1,71 USD/ cổ phiếu và doanh số bán hàng để tăng 43% đến 13,32 tỷ USD từ giai đoạn một năm trước đó.

Ngoài các xu hướng tương tác, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thông tin về phản ứng của người dùng đối với thay đổi cài đặt bảo mật sau các quy định mới của châu Âu và tiến tới nỗ lực thu lợi nhuận từ WhatsApp và Messenger, theo nhà phân tích Yelpf Squali từ SunTrust.

Có thể bạn quan tâm

  • Facebook đối mặt với tin tức giả như thế nào?

    06:05, 19/07/2018

  • Facebook "tiếp tay" cho tin tức giả?

    04:50, 15/07/2018

  • Facebook chỉ mất 18 phút để trả khoản phạt nửa tỉ Bảng

    02:33, 12/07/2018

  • Vụ bản đồ Facebook vi phạm chủ quyền Việt Nam: Bộ Ngoại giao lên tiếng

    20:00, 05/07/2018

Facebook đã phải hứng chịu một số vụ bê bối lớn nhất trong những tháng gần đây. Facebook đã hứa hẹn một trang web sạch hơn, với ít thư rác hơn, tin tức giả mạo và các tài khoản giả mạo, đặc biệt là trước các cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ. Công ty đã yêu cầu các nhà quảng cáo khi đề cập đến các chủ đề chính trị sẽ phải xác minh danh tính của họ.

Rất may không một bê bối nào trong số đó ảnh hưởng đến sự phổ biến của Instagram. Trong quý này, ứng dụng chia sẻ ảnh đã công bố một cách để người dùng đăng video dài trong phần TV, nơi có thể là nơi có quảng cáo video của Facebook trong tương lai. Nó cũng báo cáo rằng 400 triệu người hiện đang sử dụng chức năng "câu chuyện" (story), cho phép mọi người đăng các bài video trong ngày biến mất sau 24 giờ, tương tự như công cụ trên Snapchat của Snap Inc.

Ứng dụng này có thể đóng góp 20 tỷ USD vào doanh thu của Facebook vào năm 2020, tương đương một phần tư doanh thu của Facebook, nhà phân tích của Wells Fargo, ông Ken Sena cho biết. “Với sự tăng trưởng đồng thời trong cả sự tham gia của Facebook và Instagram trong vài năm qua, chúng tôi tiếp tục thấy người dùng đang sử dụng nhiều nền tảng hơn”, ông viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Instagram: Cần câu lợi nhuận cho Facebook?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO