IPP Air Cargo góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành Logistics Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Đó là nhận định của Bộ Quốc phòng và Bộ Công Thương khi góp ý cho Văn phòng Chính phủ về việc cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không cho Công ty CP IPP Air Cargo.

>>>Chuẩn bị xuất xưởng chiếc máy bay đầu tiên của IPP Air Cargo

Theo Bộ Quốc phòng, việc cấp phép cho Công ty CP IPP Air Cargo thực hiện dịch vụ vận tải hàng hóa, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành Logistics Việt Nam, phù hợp với mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Bộ Quốc phòng đồng ý chủ trương cấp phép cho Công ty CP IPP Air Cargo thực hiện dịch vụ vận tải vận chuyển hàng không.

Bộ Quốc phòng đồng ý chủ trương cấp phép cho Công ty CP IPP Air Cargo thực hiện dịch vụ vận tải vận chuyển hàng không.

Từ nhận định trên, Bộ Quốc phòng đồng ý chủ trương cấp phép cho Công ty CP IPP Air Cargo thực hiện dịch vụ vận tải vận chuyển hàng không, đặc biệt thời điểm thị trường hàng không phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Đồng tình với nhận định trên, Bộ Công Thương cũng cho rằng, Việc nước ta có một hãng hàng không chuyên chở hàng hóa do nhà đầu tư trong nước đầu tư sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của logistics hàng không Việt Nam.

Theo Bộ Công Thương, hiện nay, nước ta có 05 hãng hàng không đang khai thác vận chuyển hàng hóa kết hợp trên chuyến bay chuyên chở hành khách, chưa có hãng hàng không chuyên chở hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng. Thị trường hàng hóa quốc tế của hàng không Việt Nam đang có 29 hãng hàng không nước ngoài khai thác chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam, thị phần hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn 2020 – 2021 chỉ vào khoảng 11% tổng thị phần hàng hóa quốc tế.

Bộ Công Thương cho rằng, với xu thế chung trên thế giới hiện nay là phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu, cộng thêm bối cảnh Việt Nam đã ký kết và thực thi nhiều Hiệp định thương mại tự do, trong đó có thị trường mục tiêu là các nước phát triển với những phân khúc hàng hóa cần được vận chuyển với thời gian ngắn, mang tính thời vụ cao.

“Việc nước ta có một hãng hàng không chuyên chở hàng hóa do nhà đầu tư trong nước đầu tư sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của logistics hàng không Việt Nam, giúp mở rộng thị trường cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, đồng thời đa dạng hóa phương thức vận tải hàng hóa và hỗ trợ xuất khẩu nông sản, rau quả tươi”, Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 4778/VPCP-CN ngày 30/7/2022 gửi các Bộ: Kế hoạch & Đầu tư, Công Thương, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Xây dựng, Công an, Quốc phòng xin ý kiến với báo cáo của Bộ Giao thông vận tải về cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo.

>>>Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cấp phép cho hãng bay IPP Air Cargo

Những chiếc máy bay đầu tiên của IPP Air Cargo đã xuất xưởng và chuẩn bị bàn giao cho doanh nghiệp.

Những chiếc máy bay đầu tiên của IPP Air Cargo đã xuất xưởng và chuẩn bị bàn giao cho doanh nghiệp.

Báo cáo của Bộ GTVT cho biết, giai đoạn 30 năm qua, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam mới tập trung vận chuyển hành khách mà bỏ ngỏ thị trường hàng hoá cho phía nước ngoài khai thác. Trong xu thế chung của thế giới là phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu, việc phát triển hoạt động vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không tại thời điểm hiện tại là rất cần thiết. Đặc biệt, trong xu thế đón bắt cơ hội từ giai đoạn hậu COVID-19, việc xem xét đồng ý cấp giấy phép cho doanh nghiệp Việt Nam thành lập hãng hàng không mới chuyên chở hàng hoá tại thời điểm hiện tại (năm 2022) là phù hợp.

Cũng theo Bộ GTVT, IPP Air Cargo ra đời sẽ mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics Việt Nam, phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Góp phần thúc đẩy tăng trưởng vận chuyển hàng hóa của các hãng hàng không Việt Nam tăng trưởng 10-15%/năm (dự kiến sản lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Công ty CP IPP Air Cargo sẽ tăng dần trong các năm, với tỷ lệ tăng trưởng bình quân năm dự kiến là 18% - 20%).

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch HĐQT IPP Air Cargo, đội tàu bay vận chuyển hàng hoá của IPP Air Cargo nằm trong tốp đầu của khu vực. Ông khẳng định IPP Air Cargo sẽ quyết tâm đưa ngành logistics Việt Nam bay cao. Đồng thời, giải quyết vấn đề giá cước hàng không đang quá cao hiện nay, làm thiệt hại cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam.

“Trong giai đoạn đầu từ năm 2022 – 2023, chúng tôi sẽ thuê 4 máy bay Boeing 737 800BCF. Giai đoạn 2024 – 2025, công ty đã đặt mua 10 máy bay Boeing 777 Freigter thân rộng. Tổng trị giá tất cả chi phí là 4 tỷ USD”, Chủ tịch IPP Air Cargo Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết.

Cũng theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, hiện IPP Air Cargo đã sẵn sàng mọi tài lực, vật lực và chỉ chờ Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air Cargo là có thể “cất cánh” ngay.

“Tháng 7/2022 máy bay của IPP Air Cargo vẫn còn nằm trong xưởng, nhưng sang tháng 8/2022, những chiếc máy bay đầu tiên của IPP Air Cargo đã xuất xưởng và chuẩn bị bàn giao”, Chủ tịch IPP Air Cargo cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IPP Air Cargo góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành Logistics Việt Nam tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711706978 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711706978 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10