Cục Hàng không kiến nghị xem xét cấp phép cho hãng bay IPP Air Cargo

Diendandoanhnghiep.vn Theo Cục Hàng không, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chuyên chở hàng hóa của IPP Air Cargo là phù hợp với các quy định của Nghị định về kinh doanh vận chuyển hàng không.

>>>Tham vọng của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn với IPP Air Cargo

Nội dung trên được Cục Hàng không đưa ra trong báo cáo thẩm định hồ sơ đề nghị cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty CP IPP Air Cargo. Công ty này do doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) làm Chủ tịch HĐQT.

Theo Cục hàng không, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chuyên chở hàng hóa của IPP Air Cargo là phù hợp với các quy định của nghị định về kinh doanh vận chuyển hàng không. Việc xem xét thành lập hãng hàng không mới chuyên chở hàng hóa vào thời điểm này là phù hợp.

Theo Cục hàng không, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chuyên chở hàng hóa của IPP Air Cargo là phù hợp với các quy định của nghị định về kinh doanh vận chuyển hàng không. Việc xem xét thành lập hãng hàng không mới chuyên chở hàng hóa vào thời điểm này là phù hợp.

Báo cáo của Cục Hàng không được trình Bộ Giao thông Vận tải sau khi IPP Air Cargo bổ sung, giải trình các nội dung cụ thể theo yêu cầu. Trong đó có yêu cầu chứng minh Công ty CP IPP Air Cargo có 100% vốn của Việt Nam.

Qua thẩm định, Cục Hàng không đánh giá hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chuyên chở hàng hóa của IPP Air Cargo là phù hợp với các quy định của nghị định về kinh doanh vận chuyển hàng không. Việc xem xét thành lập hãng hàng không mới chuyên chở hàng hóa vào thời điểm này là phù hợp.

Vì vậy, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty CP IPP Air Cargo và trình Thủ tướng xem xét việc cấp giấy phép cho IPP Air Cargo với các nội dung:

Công ty CP IPP Air Cargo có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM cấp lần đầu vào ngày 10/3/2021, có ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng hóa hàng không. Người đại diện theo pháp luật là bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc IPP Air Cargo. Bà Lê Hồng Thủy Tiên cũng đồng thời là Tổng Giám đốc IPPG.

IPP Air Cargo có vốn tối thiểu 300 ty đồng. Trong đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương góp 210 tỷ đồng, tương đương 70% vốn điều lệ; Công ty TNHH Thương mại Duy Anh góp 30 tỷ đồng, tương đương 10%; bà Lê Hồng Thủy Tiên – Tổng Giám đốc IPPG góp 30 tỷ đồng, tương đương 10%; ông Nguyễn William Hiếu góp 30 tỷ đồng, tương đương 10%.

Theo đề án thành lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa IPP Air Cargo trình lên cấp thẩm quyền, IPP Air Cargo dự kiến khai thác bằng máy bay Boeing 737, Boeing 777, Airbus A330 với 5 chiếc trong năm đầu tiên khai thác và tăng dần thành 10 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

IPP Air Cargo dự kiến khai thác bằng máy bay Boeing 737, Boeing 777, Airbus A330 với 5 chiếc trong năm đầu tiên khai thác và tăng dần thành 10 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

IPP Air Cargo dự kiến khai thác bằng máy bay Boeing 737, Boeing 777, Airbus A330 với 5 chiếc trong năm đầu tiên khai thác và tăng dần thành 10 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản gửi nhà đầu tư về việc thẩm định hồ sơ lập IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Theo Cục Hàng không, thành phần hồ sơ đề nghị thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo về cơ bản hợp lệ.

>>>IPP Air Cargo sẽ được thành lập vào năm 2022?

Và trong tuần từ ngày 14-18/2/2022, Cục Hàng không Việt Nam sẽ có buổi làm việc với Công ty CP IPP Air Cargo để thẩm định hồ sơ cấp giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không của doanh nghiệp. Sau đó, Cục Hàng không sẽ báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải kết quả cuộc họp thẩm định trong thời hạn 20 ngày làm việc.

Trên thực tế, từ năm 2021 tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đã có quyết tâm và tham vọng thực hiện dự án hãng bay IPP Air Cargo, một hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh của các hãng hàng không hàng hóa của Việt Nam trên các đường bay quốc tế.

Công ty CP IPP Air Cargo đề xuất thành lập một hãng hàng không vận tải hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD. Trong đó, 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hoá, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Về lý thuyết, việc thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo sẽ góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam cũng như góp phần bình ổn giá cước vận chuyển hàng hóa, ổn định chi phí hàng hóa, nguyên vật liệu, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không kiến nghị xem xét cấp phép cho hãng bay IPP Air Cargo tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713612943 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713612943 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10