Phát triển mô hình văn phòng tích hợp tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn IWG đã ký thỏa thuận quản lý tòa nhà cho thuê văn phòng tại quận Long Biên (Hà Nội) với SD Group. Trước đó, hai bên cũng đã ký bản thỏa thuận nhượng quyền thương mại cho cùng tòa nhà này.

>>>Thị trường văn phòng cho thuê: Kích hoạt kế hoạch kinh doanh linh hoạt

Cái bắt tay hợp tác giữa IWG và SD Group nhằm đáp ứng xu thế đang phát triển mạnh mẽ của mô hình văn phòng làm việc kết hợp (hybrid working) trong bất động sản thương mại trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

IWG hợp tác với SD Group đón đầu xu thế phát triển mạnh mẽ của mô hình văn phòng tích hợp tại Việt Nam.

IWG hợp tác với SD Group đón đầu xu thế phát triển mạnh mẽ của mô hình văn phòng tích hợp tại Việt Nam.

Khái niệm "hybrid working" không mới, nhưng cũng không phổ biến đối với các doanh nghiệp trước thời điểm đại dịch COVID-19 xuất hiện. Ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch như 1 cú đánh mạnh vào mô hình làm việc truyền thống và các doanh nghiệp bắt buộc phải liên tục thay đổi, thử nghiệm các mô hình làm việc mới và trong số đó, "hybrid working" thể hiện được nhiều lợi ích nhất.

Là "ông lớn" trong lĩnh vực văn phòng tích hợp, văn phòng chia sẻ, IWG sở hữu 8 thương hiệu cung cấp mô hình không gian làm việc chung, văn phòng tích hợp với hơn 3.500 địa điểm trải dài tại hơn 120 quốc gia và ghi nhận 2,5 triệu người sử dụng với các văn phòng quản lý, điều hành nằm ở Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Malaysia, Philippines. Tập đoàn đã hỗ trợ các nhà nhượng quyền phát triển thị trường này tại quốc gia của họ.

Tại Việt Nam, IWG bắt đầu kế hoạch cung cấp mô hình nhượng quyền từ năm 2019 và sau thỏa thuận hợp tác với SD Group, tập đoàn hàng đầu thế giới này vẫn tiếp tục tìm kiếm những đối tác mới để cùng nhau phát triển.  

Tòa nhà cho thuê văn phòng mà IWG nhượng quyền cho SD Group tọa lạc tại quận Long Biên (Hà Nội). Với tổng diện tích lên đến 7.000 m2. Tòa nhà này sẽ trở thành tòa nhà văn phòng lớn nhất tại Việt Nam cùng hệ thống quản lý an ninh nghiêm ngặt, phong cách thiết kế hiện đại, tiện nghi.

>>>Hà Nội: Thị trường văn phòng cho thuê đối mặt với "khẩu vị" mới

Ông Max Dixon, CEO và nhà sáng lập của IWG chia sẻ kỳ vọng dành cho tòa nhà cho thuê văn phòng lưu động đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ông cho biết, quận Long Biên sở hữu nhiều tiềm năng và đang phát triển với tốc độ nhanh khó tin qua từng ngày. Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, hệ thống dịch vụ và tiện ích xã hội ngày càng được nâng cấp, vị trí gần với các quận trung tâm là những ưu điểm nổi trội của khu vực này.

“Tòa nhà văn phòng lưu động của IWG còn nằm gần sân bay và tàu điện trên cao, khiến việc di chuyển sang các quận khác của Hà Nội trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Những điểm nói trên là ưu thế để các khách hàng tiềm năng tìm đến tòa nhà của chúng tôi, ví dụ như các doanh nghiệp SMEs trong khu vực hay các tập đoàn toàn cầu", ông Max Dixon chia sẻ.

Khác hẳn với các mô hình văn phòng truyền thống, mô hình văn phòng tích hợp cung cấp không gian đáp ứng tối đa cho lịch làm việc linh hoạt giữa các phòng ban, đồng thời cũng cho phép nhân viên có thể lựa chọn linh hoạt giữa địa điểm và không gian làm việc.

Sau khi nền kinh tế phục hồi trở lại, nhu cầu cho thuê văn phòng tăng cao, mô hình văn phòng kết hợp tiếp tục là một trong những lựa chọn hấp dẫn khi tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp bên cạnh mô hình văn phòng chia sẻ (co-working).

Nói về lý do hợp tác cùng IWG, Chủ tịch hội đồng quản trị của SD Group Nguyễn Đăng Tuấn cho biết, lĩnh vực kinh doanh không gian làm việc linh hoạt là một trong những thị trường tăng trưởng cao nhất trên thế giới của nhiều năm trở lại đây. Giống như cách mà Uber và Grab đang cạnh tranh mạnh mẽ với taxi truyền thống, văn phòng linh hoạt, văn phòng tích hợp rồi sẽ trở thành sự lựa chọn được doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu thay vì mô hình văn phòng truyền thống. 

“Để bước vào một thị trường đang tăng tốc phát triển như kinh doanh không gian làm việc linh hoạt, văn phòng tích hợp thì việc chọn đối tác là thương hiệu dẫn đầu ngành, hiểu rõ nhu cầu thị trường và sở hữu nền tảng bán hàng, tiếp thị toàn cầu rất cần thiết. Đó là lý do vì sao chúng tôi chọn IWG trở thành đối tác của mình", Chủ tịch SD Group Nguyễn Đăng Tuấn chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển mô hình văn phòng tích hợp tại Việt Nam tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714172293 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714172293 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10