Jeff Bezos lần đầu tiên rót vốn vào một startup của Indonesia 

Diendandoanhnghiep.vn Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon  vừa rót vốn vào một startup thương mại điện tử Ula của Indonesia.

Đại diện Ula của Indonesia cho biết đã nâng số tiền huy động lên 87 triệu USD trong vòng tài trợ Series B do Prosus Ventures, Tencent và B Capital đồng dẫn đầu. Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập của Amazon cũng tham gia đầu tư ở vòng huy động này.

Startup Ula ra đời từ ý tưởng là "trao quyền" cho các nhà bán lẻ nhỏ ở các quốc gia lân cận bằng công nghệ để gia tăng thu nhập. Ula cung cấp các giải pháp dài hạn để giải quyết các vấn đề cơ bản của các nhà bán lẻ truyền thống bằng cách đầu tư vào công nghệ, chuỗi cung ứng và cung cấp tín dụng hỗ trợ dữ liệu, theo Nipun Mehra, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Ula.

Các nhà bán lẻ nhỏ hợp tác với Ula có thể dễ dàng giải quyết tình trạng kém hiệu quả mà họ phải đối mặt trong chuỗi cung ứng, hàng tồn kho và vốn lưu động. Thị trường Indonesia mấy năm qua cũng được coi là bùng nổ thương mại điện tử khiến số lượng nhà bán lẻ tăng phi mã. Nền tảng hoạt động trên một thị trường thương mại điện tử bán buôn để giúp các chủ cửa hàng chỉ dự trữ hàng tồn kho cần thiết và cũng cấp vốn lưu động cho họ.

Trước đó, Ula đã huy động được hơn 30 triệu USD từ các nhiều đầu tư có tên tuổi từ vào giữa năm ngoái và đầu năm nay. Và tại vòng đầu tư này, Ula, công ty vận hành nền tảng thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, đã nhận được sự quan tâm từ ông chủ của Amazon, Jeff Bezos.

Theo Nipun Mehra, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Ula cho biết: "Các nhà đầu tư mới với kinh nghiệm toàn cầu và chia sẻ tư duy lâu dài này của công ty. Chúng tôi rất biết ơn vì họ đã tin tưởng vào sứ mệnh của Ula và hy vọng sẽ học hỏi kinh nghiệm của họ trong việc hình dung lại lĩnh vực bán lẻ ở các thị trường mới nổi khác". 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Jeff Bezos lần đầu tiên rót vốn vào một startup của Indonesia  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713853552 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713853552 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10