Doanh nghiệp

KCN Nam Cầu Kiền: Không để doanh nghiệp đứt gãy chuỗi sản xuất sau bão Yagi

Bảo Anh 14/09/2024 01:04

Chủ đầu tư khu công nghiệp luôn đồng hành cùng nhà đầu tư thứ cấp trong việc khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi, với quyết tâm không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

Cơn bão số 3 Yagi đổ bộ vào nước ta đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương phía bắc. Trong đó, các doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn TP Hải Phòng cũng bị ảnh hưởng lớn.

Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Tuấn Anh - Tổng giám đốc Công ty CP Shinec, Chủ đầu tư khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền xoay quanh việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thứ cấp khắc phục hậu quả sau cơn bão.

32(1).jpg
Ông Hoàng Tuấn Anh - Tổng giám đốc Công ty CP Shinec, Chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền

- Cơn bão Yagi vừa đi qua đã ảnh hưởng như thế nào đến KCN Nam Cầu Kiền nói chung và các doanh nghiệp trong KCN nói riêng?

Siêu bão số 3 Yagi có thời gian tăng cấp độ nhanh nhất trong lịch sử, mạnh nhất trong số các cơn bão đổ bộ vào Biển Đông trong 30 năm qua; duy trì cấp siêu bão trong 30 giờ. TP Hải Phòng là một trong số những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề từ hạ tầng giao thông xã hội, hạ tầng sản xuất…

Khi bắt đầu có thông tin bão sẽ vào biển Đông, toàn bộ lực lượng an ninh, bảo vệ trong KCN đã đi đến từng doanh nghiệp trọng KCN để hướng dẫn cách phòng chống bão, gia cố nhà xưởng, mái, chằng chông cây cối.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, chúng tôi đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống bão nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và tài sản. Dưới sự chỉ đạo sát sao từ chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo phòng chống bão của Ban quản lý KCN đã khẩn trương ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng chống bão. Do vậy, sau cơn bão, ghi nhận thiệt hại tại KCN của chúng tôi không nặng nề.

Thiệt hại được ghi nhận chủ yếu là cây cối gãy đổ, các nhà máy trong KCN chỉ bị thiệt hại cục bộ, nhưng không lớn, không quá ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Như tại công ty TNHH Dongbang Vina chỉ bay vỡ một vài cửa kính và phía mái trên bị bung 1 ít ốc vít. Hay như công ty CP Kim khí Việt bị bung 1 ít bên hông nhà xưởng, tốc 1 ít mái. Đại diện Công ty Gola Lion Webbing Vina thì chỉ bị thiệt hại về cây cối. Công ty TNHH Vanderleun Việt Nam cũng không bị ảnh hưởng nhiều, một số chữ logo bị bay, một số phòng bị nước tràn vào….

- Phía doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp thứ cấp trong việc khắc phục hậu quả để doanh nghiệp không bị "đứt gãy" sản xuất sau khi bão số 3 đi qua như thế nào, thưa ông?

Ngay khi cơn bão đi qua, chúng tôi đã cử cán bộ, nhân viên xuống từng doanh nghiệp để ghi nhận hậu quả và cùng các nhà đầu tư trong KCN khắc phục sự cố để sớm ổn định sản xuất.

image007.jpg
Ban lãnh đạo Công ty CP Shinec trực tiếp xuống thăm nhà xưởng, nhà máy của các doanh nghiệp trong KCN Nam Cầu Kiền trong ngày 9/9

Ngay sau đó, tại những vị trí cây xanh bị gãy đổ, chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực để xử lý dọn dẹp và chồng mới lại. Chúng tôi cũng tính toán trồng lại cây bị bật rễ, dọn rác khơi thông cống rãnh, đề phòng mưa to sau hoàn lưu bão và đảm bảo môi trường thoáng, sạch, an toàn vệ sinh. Đặc biệt, những điểm bị mất điện, nước, internet, chúng tôi đã khẩn trương làm việc với các bên liên quan để kịp thời cung cấp điện, nước, internet trở lại cho doanh nghiệp hoạt động. Chỉ sau 2 ngày khi cơn bão đi qua, toàn bộ KCN đã được dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo giao thông trong KCN được an toàn, bình thường.

Ngoài ra, tại KCN, hệ thống đường cống thoát nước đã được chúng tôi nâng cấp trước đó. Bên cạnh đó, chúng tôi còn kịp thời phối kết hợp với công ty thuỷ lợi thoát nước khi thuỷ triều xuống nên không gây ngập lụt.

- Ông đánh giá như thế nào về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong KCN đến thời điểm hiện tại?

Ngay trong ngày 9/9, nhiều doanh nghiệp trong KCN đã hoạt động bình thường. Và đến thời điểm hiện tại, 100% các doanh nghiệp trong KCN đã được cấp điện, nước, internet ổn định bảo đảm sản xuất, kinh doanh. Trong các nhà máy, doanh nghiệp, không khí lao động hết sức khẩn trương để kịp hoàn thành sản phẩm cho các chuyến hàng xuất xưởng.

Các doanh nghiệp trong KCN Nam Cầu Kiền
Doanh nghiệp trong KCN Nam Cầu Kiền quay trở lại hoạt động sau bão số 3

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp thứ cấp trong việc bảo vệ tài sản và an toàn cho các doanh nghiệp trong khu vực. Bởi việc bảo đảm đủ điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động, đồng hành cùng doanh nghiệp là chủ trương xuyên suốt của TP Hải Phòng trong suốt thời gian qua. Việc nhanh chóng khôi phục hoạt động sau bão cũng đã góp phần vào sự phát triển bền vững của các KCN trên địa bàn.

Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
KCN Nam Cầu Kiền: Không để doanh nghiệp đứt gãy chuỗi sản xuất sau bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO