KCN Yên Mỹ II mở rộng: Sẵn sàng đón “đại bàng”

Diendandoanhnghiep.vn Vị trí địa lý thuận lợi, quỹ đất lớn, giá cho thuê hợp lí, nguồn nhân lực trẻ dồi dào… là những lợi thế giúp KCN Yên Mỹ II mở rộng thu hút doanh nghiệp đến thiết lập hoạt động sản xuất.

>>> Lợi thế đại gia "sẵn tiền mặt", Hòa Phát đánh lớn vào bất động sản

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Yên Mỹ II mở rộng do Công ty TNHH phát triển hạ tầng khu công nghiệp Hòa Phát Hưng Yên làm chủ đầu tư. Dự án được thực hiện tại xã Trung Hưng, xã Trung Hòa và thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên với quy mô 216 ha. Tổng mức vốn đầu tư gần 2.700 tỷ đồng.

Tọa lạc tại huyện Yên Mỹ, một trong những khu vực có tốc độ phát triển công nghiệp, dịch vụ nhanh của tỉnh Hưng Yên, có nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua, KCN Yên Mỹ II mở rộng nằm tại vùng trọng điểm thu hút đầu tư FDI, gần nhiều khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc. Khu công nghiệp được Tập đoàn Hòa Phát, tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam, làm chủ đầu tư và kinh doanh cơ sở hạ tầng.

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 30km, KCN Yên Mỹ II mở rộng sở hữu vị trí đắc địa, kết nối thuận tiện với các tuyến đường giao thông quan trọng. Chỉ mất 30 phút ô tô đi từ Khu công nghiệp, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận được các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực hàng đầu và thị trường tiêu thụ lớn nhất miền Bắc. Khu công nghiệp nằm trên quốc lộ 39 liền kề Quốc lộ 5A và đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Đây là tuyến đường giao thông huyết mạch để dẫn tới cảng biển quốc tế Hải Phòng và cảng nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh), thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu.

Song song đó, những năm quatỉnh Hưng Yên đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cùng hệ thống hạ tầng cải thiện và nhu cầu gia tăng đối với bất động sản. Thị trường bất động sản Hưng Yên cũng ghi nhận mức giá cạnh tranh với Thủ đô, mở rộng thêm tiềm năng nguồn cung tương lai hướng tới khách mua để ở cũng như nhà đầu tư từ Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo nhận định của giới chuyên gia, kinh tế vĩ mô tỉnh Hưng Yên đã có những kết quả tích cực trong tương quan với cả nước, phần lớn đến từ sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp. Hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng của tỉnh cũng được chú trọng phát triển, tạo điều kiện kết nối dễ dàng với Hà Nội, Hải Phòng và Sân bay Quốc tế Nội Bài. Tỉnh đang tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế. Trong giai đoạn 2021-2025, 106 dự án giao thông có tổng mức đầu tư 14 nghìn tỷ đồng đã và đang được triển khai (tương đương 12% GRDP Hưng Yên năm 2021).

Năm 2022, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết đầu tư 85,8 nghìn tỷ đồng (3,67 tỷ USD) cho tuyến đường Vành đai 4 kết nối Hà Nội với các tỉnh lân cận. Tuyến đường dài 113 km sẽ bao gồm 20km đi qua 4 huyện của tỉnh Hưng Yên là Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ và Văn Lâm. Tuyến đường sẽ hỗ trợ sự phát triển các dự án quy mô lớn như Ecopark và dự kiến sẽ thông xe vào năm 2027.

Ngoài ra, các dự án cơ sở hạ tầng lớn khác bao gồm nâng cấp tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên và xây dựng đường nối từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Các dự án này được kỳ vọng sẽ kết nối phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên, vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và các vùng lân cận.

KCN Yên Mỹ II mở rộng còn hưởng lợi từ việc thuận tiện di chuyển tới Sân bay Quốc tế Nội Bài với chỉ 60 phút di chuyển. Theo kế hoạch, đến năm 2025, Sân bay Quốc tế Nội Bài dự kiến sẽ có thêm nhà ga mới và nhà ga mở rộng, sự phát triển này sẽ tăng công suất khai thác của Sân bay, cải thiện khả năng kết nối.

Đại diện chủ đầu tư hạ tầng KCN Yên Mỹ II cho biết, KCN được chia làm 2 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1, diện tích triển khai dự án là 97,5 ha với tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng, tỷ lệ lấp đầy 100%. Giai đoạn 2, Hòa Phát đang tiến hành giải phóng mặt bằng giai đoạn mở rộng thêm 216ha.

Khu công nghiệp Yên Mỹ đang có tỷ lệ lấp đầy cao

Khu công nghiệp Yên Mỹ đang có tỷ lệ lấp đầy cao

Với vị trí đắc địa cùng định hướng thu hút ngành nghề sạch, công nghệ cao, KCN Yên Mỹ II mở rộng được nhiều chuyên gia đánh giá là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang có xu hướng chuyển dịch dòng vốn đầu tư vào Việt Nam.

Ngoài vị trí kết nối thuận tiện, KCN Yên Mỹ II mở rộng có hồ sơ pháp lý rõ ràng, được định hướng đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại với hệ thống đường giao thông nội bộ rộng rãi, đảm bảo chất lượng phục vụ hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp. Ngoài ra, KCN còn có nguồn lao động phổ thông tại địa phương dồi dào, chi phí nhân công ở mức cạnh tranh so với các tỉnh lân cận khác như Bắc Ninh, Bắc Giang.

Trong năm 2023, Công ty TNHH Phát triển hạ tầng KCN Hòa Phát Hưng Yên đang triển khai giải phóng mặt bằng và thủ tục giao đất thuộc giai đoạn mở rộng của KCN Yên Mỹ II nhằm tạo đủ quỹ đất phục vụ hoạt động kinh doanh. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, trong đó ưu tiên các nhà đầu tư mới với hàm lượng công nghệ cao và thân thiện với môi trường cho KCN Yên Mỹ II.

>>> Kịch bản cho ngành thép và Hoà Phát năm 2023

>>> Hòa Phát cung cấp cho thị trường 475.000 tấn thép các loại trong tháng 2

Theo đánh giá của Savills, sự phát triển của các Khu công nghiệp khiến nhu cầu nhà ở từ các chuyên gia, công nhân và các nhà đầu tư tăng lên rất cao. Để “an cư lạc nghiệp” cho người lao động, hỗ trợ thu hút đầu tư, tỉnh Hưng Yên đặt mục tiêu đáp ứng 50% nhu cầu nhà ở cho công nhân khu công nghiệp đến năm 2025, tương đương với 17.000 nhà ở xã hội. Theo Chương trình phát triển nhà ở của Hưng Yên, thị trường sẽ cần 7.000 căn hộ từ nay đến 2025. Từ 2023 trở đi, các dự án tương lai sẽ mở bán khoảng 95.300 căn hộ.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cũng công bố nhà đầu tư duy nhất đạt yêu cầu sơ bộ về đánh giá năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án “Đầu tư xây dựng Khu nhà ở cho người thu nhập thấp Khu công nghiệp Yên Mỹ II” trên địa bàn xã Trung Hòa và thị trấn Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) là Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Hòa Phát Yên Mỹ. Đây cũng là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án.

Dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở cho người thu nhập thấp KCN Yên Mỹ II có tổng vốn đầu tư dự án khoảng 4.964 tỷ đồng.

Dự án có quy mô sử dụng đất khoảng 31ha, quy mô gồm 250 căn nhà ở liền kề; 9.000 căn chung cư nhà ở xã hội; các công trình phục vụ nhu cầu thiết yếu của khu dân cư, dự kiến đáp ứng nhà ở cho khoảng 11.500 người. Dự án được thực hiện tại địa bàn xã Trung Hòa và thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Thời gian triển khai dự kiến trong 72 tháng từ khi được giao đất.

Mục tiêu của dự án nhà ở giá rẻ nhằm đầu tư xây dựng nơi ở cho người lao động, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động trong các khu công nghiệp, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với Khu công nghiệp Yên Mỹ II,…

Những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn cùng sự vào cuộc quyết liệt từ các cấp chính quyền địa phương đối với vấn đề nhà ở cho người lao động là tiền đề quan trọng, đảm bảo sự phát triển ổn định, lâu dài của các doanh nghiệp khi đến với Hưng Yên nói chung và KCN Yên Mỹ II nói riêng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KCN Yên Mỹ II mở rộng: Sẵn sàng đón “đại bàng” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713539468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713539468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10