Keisuke Honda ra mắt nền tảng PROTOCOL nhằm kết nối các công ty khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Keisuke Honda vừa ra mắt nền tảng toàn cầu PROTOCOL nhằm giảm bớt gánh nặng cho các nhà sáng lập và nhà đầu tư trong quá trình thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp.

>> Tối ưu khởi nghiệp kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và liêm chính

Ngôi sao bóng đá Nhật Bản Keisuke Honda

Ngôi sao bóng đá Nhật Bản Keisuke Honda.

Theo thông tin từ e27, ngôi sao bóng đá Nhật Bản Keisuke Honda vừa ra mắt nền tảng toàn cầu PROTOCOL nhằm kết nối các công ty khởi nghiệp, nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm và những người có ảnh hưởng từ Nhật Bản, châu Á cũng như trên toàn thế giới.

Keisuke Honda sinh ngày 13/6/1986 trong một gia đình có truyền thống yêu thích thể thao. Anh trai của Keisuke Honda cũng là một cầu thủ bóng đá. Chú của anh là Honda Daizaburo cũng từng là một vận động viên canoeing đại diện quốc gia Nhật Bản tranh tài tại Thế vận hội mùa Hè 1964 tại Tokyo.

PROTOCOL sẽ tận dụng công nghệ để giảm bớt gánh nặng cho các nhà sáng lập và nhà đầu tư trong quá trình thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng dành cho những người đang tìm kiếm việc làm tại các startup, dự định khởi nghiệp hoặc đầu tư.

Đại diện PROTOCOL cho biết, kể từ khi giới thiệu phiên bản alpha cách đây 6 tháng, nền tảng đã thu hút hơn 2.000 người dùng từ hơn 50 quốc gia, bao gồm một số công ty nổi tiếng của Nhật Bản và các quỹ đầu tư mạo hiểm như SoftBank Vision Fund.

>> Khôi phục chuỗi cung ứng Việt - Úc trên nền tảng web thời hậu COVID

>> Tham vọng của VNG khi đầu tư vào nền tảng B2B đầu tiên của Việt Nam?

Keisuke Honda, Chủ tịch điều hành của PROTOCOL cho biết, sẽ sử dụng tầm ảnh hưởng và các mối quan hệ của mình với tư cách là một cầu thủ bóng đá để tạo cầu nối giữa các hệ sinh thái khởi nghiệp Nhật Bản, châu Á và toàn cầu. Bản thân Honda đã phỏng vấn một số nhà sáng lập mà ông gặp trên nền tảng và đầu tư vào 10 công ty.

Trước PROTOCOL, Keisuke Honda Honda đã thành lập KSK Angel Fund vào năm 2016 để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp mới. Đến tháng 11/2021, quỹ này đã hỗ trợ hơn 90 công ty Nhật Bản và nước ngoài.

Năm 2018, Keisuke Honda Honda cũng gây sốt khi hợp tác với ngôi sao điện ảnh Will Smith để phát triển quỹ khởi nghiệp tại Mỹ. Quỹ được hỗ trợ bởi các tổ chức Nhật Bản như Nomura, Dentsu và Shiseido, nhắm mục tiêu vào các công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon.

Đến nay, Keisuke Honda Honda đã quản lý danh mục hơn 180 công ty thông qua hai quỹ.

Nguồn e27

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Keisuke Honda ra mắt nền tảng PROTOCOL nhằm kết nối các công ty khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714054067 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714054067 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10