Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam - Lào đồng tổ chức Diễn đàn Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và ĐMST Việt Nam - Lào 2023, Gợi mở, định hướng phát triển hệ sinh thái Khởi nghiệp ĐMST và Phát động cuộc thi Beauty Tech 2023...

>> Việt Nam - Lào chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023

Các diễn giả chia sẻ với khách mới tại Diễn đàn Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023 được tổ chức tại Trung tâm đào tạo quốc tế của Bộ Ngoại giao Lào (ICTC), thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào

Với tinh thần đoàn kết phải hữu nghị và hiệu quả phẩy bộ khoa học công nghệ Việt Nam và bộ công nghệ và truyền thông Lào đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan phẩy trong đó đầu mối là cục ứng dụng và phát triển công nghệ của Việt Nam và vụ đổi mới công nghệ của Lào đã chủ động phẩy tích cực phối hợp tổ chức Diễn đàn kết nối công nghệ, Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023 phù hợp với điều kiện thực tiễn của hai nước. Trong khuôn khổ diễn đàn hàng loạt sự kiện có ý nghĩa thiết thực được tổ chức trong hai ngày 04 - 05/04/2023.

Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào là phải là Việt Nam không giống bất cứ mối quan hệ nào trong lịch sử thế giới đương đại bởi được xây đắp, nuôi dưỡng bằng công sức, của cải, xương máu qua nhiều thế hệ cách mạng người Việt Nam và Lào. Trải qua rất nhiều gian nan, thử thách khắc nghiệt, mối quan hệ đó vẫn vẹn nguyên, không hề bị rạn nứt và phá vỡ cho dù các thế lực thù địch dùng nhiều thủ đoạn chống phá, chia rẽ chấm tính đặc biệt của quan hệ Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam được tạo dựng trên nền tảng quan điểm, nguyên tắc, phương pháp và cơ chế phù hợp với điều kiện cụ thể của hai dân tộc Việt Nam - Lào.

Ông Trần Văn Tùng - Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Ông Trần Văn Tùng - Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tham dự Diễn đàn Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023 

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam nhấn mạnh về mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Lào và Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh về sự hợp tác toàn diện, sâu rộng, mạnh mẽ giữa hai nước trong thế kỷ 21. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết về các thành tựu tích cực trong xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, “ Để có những bước phát triển mạnh mẽ như kết quả nêu trên, Việt Nam trong hơn 5 năm qua đã quyết liệt cải thiện môi trường thể chế, kinh doanh và đầu tư. Bước sang giai đoạn mới trong thời gian tới, hệ sinh thái cần phát triển thêm một bước với việc tập trung nguồn lực tạo dựng những trụ cột nâng đỡ, thúc đẩy liên kết, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của khu vực trong đó có Lào và Việt Nam”.

Việc hình thành và phát triển các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, trung tâm đổi mới sáng tạo tại các địa phương, viện nghiên cứu, trường đại học và trong các doanh nghiệp đây là chính sách hướng đến việc thiết lập các trụ cột như vậy để tăng cường mối liên kết viện – trường – doanh nghiệp – địa phương – quốc gia, thúc đẩy thương mại hóa công nghệ, khai thác có hiệu quả các tài sản trí tuệ, từ đó hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có sức mạnh về trí tuệ, nội lực và sức bật để bứt phá trong tương lai. Để thực hiện chính sách này một cách có hiệu quả không thể thiếu vai trò trung tâm của cộng đồng quốc tế, đó là các cơ quan chính phủ, tổ chức, hiệp hội, tập đoàn và những cá nhân nhiệt huyết, tài năng người Việt, Lào khắp nơi trên thế giới. Do đó, chúng tôi mong muốn có nhiều hơn nữa những hoạt động, hợp tác, liên kết giữa các cơ quan, đơn vị để được cùng học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Lào và Việt Nam, ông Văn Tùng chia sẻ.

Ông Sontisouk Simmalavong - Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào

Ông Sontisouk Simmalavong - Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào

Ông Sontisouk Simmalavong - Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với các lãnh đạo và chuyên gia Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh về những lĩnh vực hợp tác khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Lào như Thúc đẩy hợp tác trong ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo và tìm kiếm đối tác giữa các đơn vị nghiên cứu và các doanh nghiệp hai nước; Kết nối các nhà khoa học và nhà phát triển công nghệ; Xúc tiến chuyển giao công nghệ, ứng dụng đổi mới sáng tạo, tạo và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, chuyển giao công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp Lào - Việt Nam;....

PGS.TS Trần Văn Nam, Trưởng Khoa Luật, trường Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định, Việt Nam đã triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (Đề án 1665) của Chính phủ với mục tiêu: Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, đào tạo; Tạo môi trường và cơ chế hoạt động khởi nghiệp, tạo chuyển biến mang tính đột phá về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các cơ sở đào tạo. Đối với các bạn Lào, để xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, cần sớm ban hành chính sách cho sinh viên tiếp cận nguồn vốn tín dụng, đất đai hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các trường đại học cần lập quỹ hỗ trợ để thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên, học sinh.

Đổi mới sáng tạo trong Chuỗi giá trị nông nghiệp: Với Việt Nam và Lào đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, ngày nay, việc Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được coi là xu hướng tất yếu giúp sản xuất nông nghiệp phát triển vượt bậc, qua đó làm thay đổi bức tranh nông nghiệp so với trước đây. Ở Việt Nam hiện nay các mô hình nông nghiệp thông minh ứng dụng các công nghệ hiện đại để tối ưu hoá quá trình sản xuất đang vô cùng được quan tâm nhằm giải quyết các vấn đề về nông nghiệp cho bà con nông dân.

Toàn cảnh Diễn đàn Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023

Toàn cảnh Diễn đàn Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023

Vai trò của Marketing trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp: một công cụ có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Bên cạnh đó, marketing được xem là công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các startup đang trên con đường khẳng định và quảng bá thương hiệu tới khách hàng.

Phát động cuộc thi Beauty Tech 2023: do làng tổ chức đã mang tới nhiều thành công vang dội và tiếp nối những giá trị ấy, Làng Công nghệ chăm sóc sắc đẹp nhận được sự ủng hộ cộng đồng nhằm nêu gương, tôn vinh, động viên, khích lệ các doanh nghiệp, doanh nhân thi đua lao động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước thông qua việc tổ chức Beauty Tech 2023.

Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp là một trong những làng tiêu biểu trong khuôn khổ Techfest Việt Nam với hơn 2000 thành viên trên quy mô toàn quốc và quốc tế, bao gồm các chuyên gia doanh nghiệp lâu năm đầu ngành với mục tiêu xây dựng môi trường phát triển chuyên môn về chăm sóc sắc đẹp.

Trong 60 năm qua, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam đã vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách, trở thành mối quan hệ mẫu mực, thủy chung hiếm có. Mối quan hệ chính trị, tình cảm tốt đẹp đó đã tạo nền tảng vững chắc để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác kinh tế.

Lào hiện là thị trường đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam, đứng thứ nhất trong số 78 quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam đầu tư ra nước ngoài, với 238 dự án có tổng vốn đăng ký 5,34 tỷ USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714964282 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714964282 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10