Kết nối doanh nghiệp Đà Nẵng – Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng và các doanh nghiệp YUSA (Yokohama – Nhật Bản) tổ chức thảo luận hợp tác trên các lĩnh vực môi trường, xử lý chất thải và năng lượng mặt trời.

>>Nâng sức cạnh tranh của báo chí với các nền tảng số

Ngày 24/2, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng và các doanh nghiệp YUSA (Yokohama – Nhật Bản) đã tổ chức buổi trao đổi, kết nối về các vấn đề môi trường, xử lý khí thải, nước thải và năng lượng mặt trời. Đây là buổi trao đổi lần thứ 2 giữa hai Hội, sau phiên kết nối đầu tiên diễn ra vào ngày 14/12/2022.

Phiên đầu tiên có sự tham gia của 7 công ty cung cấp giải pháp của YUSA và 14 công ty của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

Thông tin từ ông Lê Minh Phúc, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng qua lần kết nối đầu tiên, hai Hội nhận thấy tiềm năng về việc kết nối sâu giữa doanh nghiệp hai nước về các lĩnh vực như môi trường, xử lý khí thải - nước thải, năng lượng mặt trời…Do đó, phiên kết nối 2 được tổ chức với mục tiêu giúp các doanh nghiệp tìm hiểu sâu về đối tác, từ đó có những kết nối hiệu quả, thiết thực.

a

Phiên kết nối thứ 2 giữa Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng và các doanh nghiệp YUSA (Yokohama – Nhật Bản) diễn ra tại TP. Đà Nẵng.

“Hy vọng rằng với việc mở rộng mạng lưới kết nối thì cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp sẽ nhiều hơn, qua đó, các doanh nghiệp sẽ tìm được đối tác, khách hàng phù hợp trong thời gian tới”, ông Lê Minh Phúc kỳ vọng.

Tại buổi trao đổi, các doanh nghiệp đại diện từ Nhật Bản và TP. Đà Nẵng đã giới thiệu về công nghệ mà đơn vị sẵn có. Đồng thời, thể hiện mong muốn được hợp tác để trao đổi, chuyển giao công nghệ giữa các bên để phát triển thêm sản phẩm mới trong tương lai.

Ông Đoàn Thanh Liêm, Tổng Giám đốc Công ty Cơ điện lạnh Sao Việt Tiến cho hay đơn vị đang nỗ lực để trở thành nhà cung cấp hàng đầu về các sản phẩm Cơ Điện Lạnh của Việt Nam. Theo ông Liêm, để các thiết bị trở nên bền vững hơn và an toàn hơn, đơn vị vẫn  đang muốn kết nối với các đối tác có công nghệ  tiên tiến về bảo quản thiết bị.

Tương tự, ông Trần Phụng Hiệp, Giám đốc Công Ty Kỹ Thuật Môi Trường Trần Đông A (TDA) cho hay doanh nghiệp chuyên thiết kế, thị công, lắp đặt công viên tắm bùn, khoáng - onsen, spa phức hợp, khai thác nước khoáng thiên nhiên, hệ thống xử lý nước thải (sinh hoạt, công nghiệp), nước cấp,... nên công nghệ phù hợp môi trường là cần thiết. Theo ông Hiệp, đơn vị cần hợp tác với doanh nghiệp có công nghệ vận hành suối nước nóng, tắm bùn trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp tại Đà Nẵng muốn tìm kiếm các đối tác có công nghệ phù hợp để

Các doanh nghiệp tại Đà Nẵng muốn tìm kiếm các đối tác có công nghệ phù hợp để khơi dậy tìm năng phát triển.

“Cùng với đó, đơn vị muốn kết nối đến các nhà cung cấp thiết bị có liên quan đến hệ thống onsen. Đồng thời, có thể hợp tác với các chủ đầu tư đã, đang và sẽ có kế hoạch đầu tư hệ thống khoáng nóng, onsen,... tại Việt Nam. Cuối cùng, hiện nay có rất nhiều suối khoáng nóng ở Việt Nam có giá trị nhưng chưa thể phát triển thương hiệu, do đó, cần phải có đối tác có công nghệ quy chuẩn để đẩy thương hiệu của sản phẩm lên”, ông Hiệp nói.

Trước thông tin từ các doanh nghiệp địa phương, phía doanh nghiệp YUSA đã có những trao đổi cụ thể về công nghệ cũng như định hướng kết nối hợp tác. Trong đó, các bên thống nhất sẽ áp dụng các công nghệ mới, tiên tiến và đảm bảo phù hợp với môi trường.

Sau 2 lần tổ chức kết nối, hiện đã có hơn 20 doanh nghiệp tham gia kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản. Thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng và các doanh nghiệp YUSA (Yokohama – Nhật Bản) cho biết, sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm hiểu, phát triển, kết nối sâu hơn để đi đến những hợp tác chính thức.

Qua tìm hiểu, tại thành phố Đà Nẵng, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài dẫn đầu về số dự án FDI, với 222 dự án, tổng vốn hơn 1 tỷ USD. Trong năm 2023, địa phương này sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, dự kiến thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện kỷ niệm mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối doanh nghiệp Đà Nẵng – Nhật Bản tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713481286 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713481286 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10