Kết nối giao thương nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP cũng như đón các nguồn vốn FDI, việc tổ chức hoạt động kết nối giao thương sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, sản phẩm hàng hóa đạt tiêu chuẩn quốc tế.

>> VBF 2023: Doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy tăng trưởng xanh

Sự kiện với sự tham gia của khoảng 10 Hiệp hội các tỉnh, thành và khoảng 200 doanh nghiệp.

Sự kiện với sự tham gia của khoảng 10 Hiệp hội các tỉnh, thành và đông đảo các doanh nghiệp.

Sáng 17/3, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Hanoisme) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kỷ nguyên “Những tế bào bền vững” trong sức khỏe của doanh nghiệp. Sự kiện với sự tham gia của khoảng 10 Hiệp hội các tỉnh, thành và khoảng 200 doanh nghiệp.

Theo ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội, năm 2022, Việt Nam có nhiều chính sách để mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế để đưa các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được phân phối trở lại nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 2023 đạt từ 7,5-8%. Đáng chú ý, trong bối cảnh các nước châu Âu đang hạn chế trong việc đầu tư ra thị trường các nước đang phát triển. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang được các nước trong khối Hiệp định thương mại tự do (FTA) hết sức quan tâm.

ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội

Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội

"Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP cũng như đón các nguồn vốn FDI, việc tổ chức các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như kết nối giao thương với các thành viên của các Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành để nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm là hết sức quan trọng. Điều này sẽ giúp các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam đạt được tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu của thị trường nhập khẩu", ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Mạc Quốc Anh, bên cạnh việc kết nối các doanh nghiệp trong nước với nhau, cần kết nối doanh nghiệp trong nước với các tập đoàn đa quốc gia. Điều này giúp hỗ trợ, nâng cao sức khỏe của doanh nghiệp về nguồn vốn, quản trị, sản xuất kinh doanh,….

>> Doanh nghiệp FDI hướng tới xuất khẩu các sản phẩm chế biến sâu

Tham dự tại sự kiện, bà Ngô Thị Ngọc Mai – Tổng giám đốc Tập đoàn Ever tại Việt Nam - doanh nghiệp hàng đầu về y tế tái sinh và thẩm mỹ công nghệ cao, cho hay: Thông qua sự kiện Tập đoàn Ever sẽ kết nối, đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Bên cạnh việc trở thành khách hàng của nhau, thông qua hoạt động kết nối giao thương này, chúng tôi có thể gặp gỡ, kết nối và trở thành đối tác của nhau trong nhiều lĩnh vực”.

“Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối giao thương giữa Hiệp hội các tỉnh, thành và Hà Nội để các chủ trương chính sách, cơ chế, giải pháp, đặc biệt là các giải pháp hỗ trợ về nguồn vốn, giải pháp về mặt thị trường, đổi mới về công nghệ sẽ được lan tỏa đến các doanh nghiệp tại thành phố Hà Nội cũng như các doanh nghiệp cả nước”, ông Mạc Quốc Anh chia sẻ thêm.

các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố

Các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố được giới thiệu tại sự kiện

Trong khuôn khổ của sự kiện đã diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố. Thông qua đó, các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cũng kỳ vọng sẽ kết nối với các đơn vị phân phối, để có thể cùng nhau tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng như đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối giao thương nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713568723 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713568723 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10