Kết quả giống nhau khi thử nghiệm Chloroquine và Azithromycin chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Việc kết hợp Chloroquine và Azithromycin để điều trị COVID-19 đã có 3 kết quả tích cực giống nhau ở Mỹ, Trung Quốc và Pháp.

Các nhà dược học tại Pháp đã thử nghiệm lâm sàng thành công việc ngăn chặn COVID-19 bằng Cloroquine và cả khi kết hợp với kháng sinh azithromycin.

Cuộc thử nghiệm với 14 bệnh nhân tại Pháp, được cho uống 200 miligam hydroxychloroquine sulfate ba lần mỗi ngày trong 10 ngày.

Sáu trong số họ, ngoài hydroxychloroquine, còn được uống 500 miligam azithromycin mỗi ngày trong hai ngày đầu tiên để ngăn ngừa bội nhiễm, sau đó 250 miligam trong 4 ngày.

Tất cả 6 bệnh nhân đều tiếp thu tốt kết hợp của hydroxychloroquine và azithromycin. Ngay trong ngày thứ năm, ở cả sáu bệnh nhân, các xét nghiệm về coronavirus đều cho kết quả âm tính.

Azithromycin với tên biệt dược Zithromax là thuốc được sử dụng rộng rãi

Azithromycin với tên biệt dược Zithromax là thuốc được sử dụng rộng rãi

Azithromycin với tên biệt dược Zithromax là thuốc được sử dụng rộng rãi vì tác dụng diệt khuẩn và điều trị một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, như viêm phế quản, viêm phổi, tương đối “dễ dùng”, dù chưa được kiểm chứng, nhưng chưa ghi nhận các trường hợp gây hại trực tiếp tới cộng đồng.

Chloroquine là một loại thuốc uống được kê toa để điều trị bệnh sốt rét và một số bệnh lý khác như viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ... Đây là loại thuốc tổng hợp, có độc tính, bắt buộc khi dùng phải có chỉ định của bác sĩ nên người dân không được tự ý sử dụng.

Tuy nhiên, gần đây đã có một số trường hợp tự ý sử dụng Hydroxychloroquine/Chloroquine đã gây nguy hiểm đến tính mạng, chỉ vì "nghe đồn" thuốc có thể phòng ngừa và điều trị bệnh COVID-19.

Chloroquine trở thành hàng “nóng” được nhiều người lùng mua để tích trữ dự phòng, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/3 đề nghị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đẩy nhanh quy trình cho phép dùng thuốc này để điều trị COVID-19.

Cloroquine trở thành

Cloroquine trở thành "hàng nóng"

Cũng dựa vào kết quả thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia Trung Quốc phát hiện ra Chloroquine Phosphate, một loại thuốc chống sốt rét nhưng có khả năng chữa trị hiệu quả bệnh COVID-19.

Như vậy có ít nhất 3 kết quả giống nhau khi sử dụng Chloroquine và  azithromycin để điều trị COVID-19, mở ra hy vọng mới cho hàng triệu người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết quả giống nhau khi thử nghiệm Chloroquine và Azithromycin chống COVID-19 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655844 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655844 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10