Khách du lịch quốc tế nói gì sau 1 tuần trải nghiệm tại Quảng Nam?

Diendandoanhnghiep.vn Sau thời gian trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại Quảng Nam, đa phần khách du lịch quốc tế đều cảm thấy hài lòng khi chọn địa phương là nơi dừng chân.

>>“Hồi sức” du lịch Quảng Nam

Thông tin từ ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam, được biết Sở này đã có cuộc khảo sát, đánh giá chất lượng phục vụ đối với 2 đoàn khách du lịch quốc tế đến địa phương vừa qua. Thông qua khảo sát,  2 đoàn khách quốc tế khá hài lòng về các sản phẩm du lịch của tỉnh Quảng Nam sau 1 tuần du lịch theo chương trình “hộ chiếu vaccine”.

Theo đó, hai đoàn khách gồm nhiều quốc tịch khác nhau đã đến tỉnh Quảng Nam vào ngày 17 và 18/11 vừa hoàn thành chuyến du lịch thí điểm đón khách quốc tế của địa phương này. Trong 7 ngày lưu trú tại Quảng Nam, 159 du khách đã tham quan các điểm tại phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, chơi golf và nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng.

Khách du lịch cảm thấy hài lòng về các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Quảng Nam.

Khách du lịch cảm thấy hài lòng về các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Quảng Nam.

Chương trình phụ vụ, đón tiếp các đoàn du khách đi các tour theo chương trình khép kín không tiếp xúc với người dân địa phương nên đảm bảo theo bộ tiêu chí an toàn đón khách quốc tế vào giai đoạn thí điểm do Bộ Văn hóa-Thể thao & Du lịch đề ra. Tỉnh Quảng Nam cũng đã lên kế hoạch chi tiết để đảm bả đón tiếp song hành với an toàn.

"Qua khảo sát, các du khách cảm thấy hài lòng trải nghiệm du lịch tại địa phương nên nhiều người đã tiếp tục gia hạn thời gian du lịch để tiếp tục vui chơi, đánh golf, chơi trò chơi có thưởng tại các khu casino. Đây là một tín hiệu tốt với hình ảnh ngành du lịch tỉnh Quảng Nam thời gian tới trong mắt du khách quốc tế. Ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đang tập trung quảng bá để đón dòng khách du lịch quốc tế đi nghỉ đông dịp Noel và năm mới 2022", ông Nguyễn Thanh Hồng cho hay.

>> Khách du lịch quốc tế ghé Hội An sau 2 năm dài đợi chờ

>> Gam màu tươi sáng cho du lịch Quảng Nam

Được biết, sau khi trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tại Quảng Nam, các đoàn du khách về cơ bản sẽ trở về nước bằng các chuyến bay thương mại. Còn lại, nhóm thứ hai sẽ tiếp tục tham gia các chương trình du lịch trọn gói khép kín tại Quảng Nam.

Đồng thời, sẽ có một nhóm khách tham gia chương trình thăm người thân tại các địa phương trong cả nước sau khi xin phép các địa phương cần đến. Đây được xem là thành công bước đầu của tỉnh Quảng Nam khi thí điểm đón khách du lịch quốc tế sau một thời gian chuẩn bị.

Ông Cao Trí Dũng - lãnh đạo Công ty VietNam TravelMart (đơn vị lữ hành đưa đoàn khách đầu tiên đến tỉnh Quảng Nam) cho rằng việc đón đoàn khách quốc tế còn một số khó khăn nhưng đơn vị đã nỗ lực thực hiện. Theo ông Dũng, do là đoàn đầu tiên trong đợt thí điểm của cả nước nên vẫn còn nhiều thủ tục, tuy nhiên các đoàn sau quy trình thủ tục sẽ chuyên nghiệp, tin gọn hơn.

"Dự kiến mỗi tháng công ty sẽ đưa từ 2 đến 4 đoàn khách quốc tế đến Quảng Nam và Đà Nẵng trong những tháng tới. Việc đón khách sẽ ưu tiên các thị trường có độ phủ vaccine tốt như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và các quốc gia châu Âu và Mỹ. Vào ngày 2/12 tới đây, công ty sẽ đưa 1 đoàn khách đa quốc tịch có khoảng 120 đến 150 khách tiếp tục đến du lịch tại Quảng Nam", ông Cao Trí Dũng thông tin.

Ngoài việc thu hút khách quốc tế, các doanh nghiệp tại Quảng Nam cũng đang lên kế hoạch đón tiếp khách quốc nội dịp cuối năm.

Ngoài việc thu hút khách quốc tế, các doanh nghiệp tại Quảng Nam cũng đang lên kế hoạch đón tiếp khách quốc nội dịp cuối năm.

Ngoài việc thu hút khách du lịch quốc tế đến với Quảng Nam, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã bắt tay vào việc tổ chức thực hiện "du lịch bài bản" hơn trong thời gian tới nhằm thu hút lượng khách nội địa. Đặc biệt, các doanh nghiệp đang thể hiện nguyện vọng hướng Quảng Nbam trở thành "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa".

Ông Võ Phùng - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nhận định trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, việc thay đổi tư duy du lịch vừa góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của một vùng đất giàu tiềm năng văn hoá và thiên nhiên. Thông qua đó, các doanh nghiệp vừa kết nối, tựa lưng vào nhau để khuếch trương, giới thiệu những sản phẩm du lịch bản địa - một đối tượng mà gần như khách du lịch nào cũng đều có nhu cầu tiếp cận, thưởng thức trải nghiệm. 

"Cộng đồng doanh nghiệp cùng cam kết và tuân thủ việc tôn trọng bản sắc của điểm đến chứ không chỉ đơn thuần là tập trung vào chất lượng dịch vụ. Từ đó, nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, điều kiện tự nhiên, hướng tới du lịch xanh, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa bản địa", ông Võ Phùng chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khách du lịch quốc tế nói gì sau 1 tuần trải nghiệm tại Quảng Nam? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713490078 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713490078 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10