Khai giảng Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 18/04, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Khai giảng Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính theo hình thức online.

>> Khai giảng khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội

Chương trình học được diễn ra trong 3 ngày, theo hình thức online trên nền tảng Zoom. Chương trình cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ban ngành cùng các địa phương và các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

Toàn cảnh Zoom Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính

Toàn cảnh Zoom Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam” của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Vương quốc Anh trong phạm vi Chương trình cải cách kinh tế ASEAN, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp ĐMST Quốc gia (VSMA) tổ chức khóa đào tạo: Giảng viên nguồn về kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Khóa học dành cho đối tượng học viên tham dự là các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, Chuyên gia đã từng tham gia các hoạt động đào tạo, giảng dạy về khởi nghiệp, với mục đích dành cho các học viên sau này sẽ giảng dạy, cố vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp nhận thức về liêm chính trong kinh doanh ngay khi bắt đầu khởi nghiệp. Ngoài việc mang đến cho các học viên những kiến thức về liêm chính kinh doanh, phòng chống tham nhũng, chương trình cũng sẽ truyền đạt và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về giảng dạy kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

TS Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn KNĐMST (Vietnam Startup Mentors Alliance - VSMA)

TS Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn KNĐMST (Vietnam Startup Mentors Alliance - VSMA).

TS Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn KNĐMST (Vietnam Startup Mentors Alliance - VSMA) chia sẻ: VSMA là  đơn vị đồng hành cùng chương trình khởi nghiệp quốc gia cũng như các hoạt động thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh tại Việt Nam chúng tôi thực sự vui mừng.

Chúng tôi cam kết đồng hành với chương trình để tiếp tục lan tỏa tinh thần liêm chính trong kinh doanh và giúp các bạn trẻ cùng với các học viên, các giảng viên, những người đang nỗ lực từng ngày nhằm xây dựng một môi trường minh bạch trong kinh doanh. Chúng tôi sẽ tiếp tục kết hợp với các bên để đưa tinh thần liêm chính ra cộng đồng một cách nhanh nhất hiệu quả nhất, ông Thắng nói.

Ông Darko Pavlovic - Quản lý Dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng tại ASEAN”, UNDP khu vực tại Bangkok

Ông Darko Pavlovic - Quản lý Dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng tại ASEAN”, UNDP khu vực tại Bangkok.

Ông Darko Pavlovic - Quản lý Dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng tại ASEAN”, UNDP khu vực tại Bangkok cho biết: Chúng ta đã tổ chức một chương trình đào tạo dựa trên sự đồng hành của tổ chức khu vực ASEAN nhằm tạo nên một môi trường kinh doanh công bằng ở ASEAN. Trong dự án này cùng với sự tài trợ của chính phủ Anh Quốc qua chương trình cải cách kinh tế ASEAN, chúng ta điều phối cùng các cơ quan trong nước và các doanh nghiệp để tăng cường, thực hiện các chính sách luật pháp liên quan đến chống tham nhũng, tăng cường những thực hiện tốt về doanh nghiệp cũng như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong ASEAN trong đó có Việt Nam.

Năm 2020, chúng tôi đã tổ chức một khóa đào tạo nguồn cho 40 chuyên gia nguồn về liêm chính doanh nghiệp, ba hội thảo đào tạo về liêm chính doanh nghiệp cho 110 doanh nghiệp mới ở Hà Nội, TP HCM và Quảng Ninh. Chúng tôi cũng đã xây dựng một chat online với 110 câu hỏi và các câu trả lời về liêm chính doanh nghiệp tạo một doanh nghiệp mới bằng tiếng Việt và cả tiếng Anh.

Năm 2022, chúng tôi đã tiến hành hai hoạt động tập huấn cho các doanh nghiệp và doanh nhân trẻ trao cho họ kinh nghiệm,  tri thức cùng kỹ năng và liêm chính kinh doanh đổi mới sáng tạo. Các doanh nhân trẻ ngày nay sẽ trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai. Liêm chính sẽ đảm bảo một môi trường công bằng. Chúng tôi mong muốn sát cánh cùng quý vị trong quy trình này, ông Darko Pavlovic chia sẻ.

 

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia nhận định: Chương trình khởi nghiệp quốc gia do Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam khởi xướng, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp triển khai đã được 20 năm và sau 20 năm phát triển, với những giai đoạn chiến lược rất rõ ràng, đến nay chúng tôi đã định hướng trong giai đoạn 2021-2025 sẽ trở thành một tổ chức điều phối quốc gia về hoạt động khởi nghiệp của Việt Nam.

>> Quảng Ninh: Khai giảng khoá đào tạo/huấn luyện khởi nghiệp liêm chính và đổi mới sáng tạo

>> Khóa đào tạo Giảng viên nguồn cho Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2018 khu vực phía Nam

Thông qua các hình thức nâng cao khả năng kết nối các nguồn lực khởi nghiệp trong cả nước, hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở các địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp. Đồng thời tăng cường năng lực cho các tổ chức, thúc đẩy khởi nghiệp, các vườn ươm khởi nghiệp và đặc biệtm chúng tôi cũng đang tham gia vào tiến trình rất tích cực trong việc xây dựng môi trường chính sách hỗ trợ phát triển khởi nghiệp ở Việt Nam, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, hiện chúng tôi đang cố gắng để đưa các hoạt động về kinh doanh liêm chính này vào trong chiến lược hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trong chương trình quốc gia khởi nghiệp ở giai đoạn tiếp theo. Chúng tôi hy vọng tiếp tục có sự đồng hành ủng hộ hợp tác của chương trình phát triển liên hợp quốc của đại sứ quán Anh quốc của Quý vị thịnh vượng, anh chúng ta sẽ cùng nhau đồng hành cùng các bạn trẻ trong chặng đường phát triển tương lai.

Bà Trần Hương Giang - Cố vấn Môi trường kinh doanh và dịch vụ tài chính, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội

Bà Trần Hương Giang - Cố vấn Môi trường kinh doanh và dịch vụ tài chính, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

Trần Hương Giang - Cố vấn Môi trường kinh doanh và dịch vụ tài chính, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội chia sẻ: Trong những năm qua chính phủ Anh rất vui và hân hạnh được đồng hành cùng Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực ASEAN nói chung trong chương trình hợp tác kinh tế phát triển thúc đẩy kinh doanh công bằng tại các nước ASEAN ngoại Việt Nam thì chương trình này đã thực hiện tại sao quốc gia ASEAN khác.

Tại Việt Nam UNDP và VCCI là những đối tác lâu dài tin cậy của chính phủ Anh, Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính kéo dài trong ba ngày từ 18 – 20/3, với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp các hiệp hội chuyên môn của Anh tại Việt Nam đây một bằng chứng rõ ràng hiệu quả từ các đối tác và doanh nghiệp của chính phủ Anh trong nỗ lực mang lại môi trường kinh doanh liêm chính minh bạch bền vững hơn cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Đặc biệt là với các doanh nghiệp khởi nghiệp là lĩnh vực mà chính phủ Anh đặc biệt quan tâm chú trọng mong muốn đồng hành chia sẻ kinh nghiệm cùng các quốc gia trong đó có Việt Nam.

Những tiêu chuẩn quy tắc ứng xử đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh liêm chính sẽ mang lại giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong quá trình hội nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu một cách hiệu quả và chủ động sáng tạo trong bối cảnh hiện nay khi mối quan hệ song phương giữa Anh và Việt Nam đang ngày càng tốt đẹp với lễ kỷ niệm một năm ngày ký hiệp định thương mại tự do song phương Anh và Việt Nam vừa mới diễn ra thì đại sứ quán Anh tại Việt Nam và các đồng nghiệp của chúng tôi tại UNDP tại Việt Nam và VCCI, Tạp Diễn đàn Doanh nghiệp rất vui được hỗ trợ hợp tác tổ chức chương trình hôm nay, bà Giang cho biết.

Kinh doanh có đạo đức và liêm chính đã trở thành một tiêu chuẩn được công nhận toàn cầu, nhằm xây dựng niềm tin của nhà đầu tư, đối tác kinh doanh và nhân viên. Cùng với những đòi hỏi của thời cuộc, việc cải thiện và thực hiện những biện pháp cụ thể để biến liêm chính trở thành một chuẩn mực thay vì là ngoại lệ trong hoạt động kinh doanh sẽ dần trở thành một yêu cầu tất yếu đối với Nhà nước và doanh nghiệp ở Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai giảng Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630708 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630708 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10